Điều chỉnh nhiệt độ tủ đông Alaska và 4 điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Alaska là thương hiệu sản xuất tủ đông uy tín trên thị trường tiêu dùng Việt. Trong quá trình sử dụng tủ, việc điều chỉnh nhiệt độ trên tủ đông Alaska là cần thiết. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu cách điều chỉnh nhiệt độ ở thiết bị làm lạnh nhé!

Tủ đông với chức năng chính là bảo quản thực phẩm với công suất lớn. Tủ đông Alaska có nhiều model với thiết kế, dung tích khác nhau và được chia làm 2 dòng chính là tủ đông đứng, tủ đông nằm. Trong mỗi thiết bị đều được trang bị bộ điều khiển nhiệt độ. Nó có thể tự động điều chỉnh hay được điều chỉnh bởi người dùng, nhằm đem đến môi trường làm lạnh tốt nhất. Sau đây, là các thông tin cùng cách điều chỉnh nhiệt độ tủ đông Alaska. Mời bạn theo dõi:

1. Tổng quan các nút điều chỉnh nhiệt độ tủ đông Alaska

Tủ đông Alaska hiện nay có hai dạng hiển thị chế độ/nhiệt độ làm lạnh, bảo quản thực phẩm. Một là dạng nút vặn theo từng mức từ 1 đến 6 hoặc từ 1 đến 7. Với loại bộ điều khiển cơ này, việc điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh rất dễ dàng. Cách điều chỉnh được thể hiện ở phần sau.

Tủ đông Alaska
Tủ đông Alaska dạng nút vặn điều chỉnh nhiệt độ.

Hai là dạng điều chỉnh có màn hình hiển thị nhiệt độ cùng các nút ấn tăng/giảm nhiệt độ. Với bảng điều khiển cùng màn hình LED này, bạn có thể dễ dàng quan sát nhiệt độ làm lạnh của tủ và điều chỉnh một cách dễ dàng. Bởi hầu hết sẽ được trang bị ở bên ngoài tủ.

Tủ đông Alaska
Tủ đông Alaska với bộ điều khiển nhiệt độ có màn hình hiển thị.

2. Bộ điều khiển nhiệt độ tủ đông

Bộ điều khiển nhiệt độ tủ đông là bộ xử lý cho phép hiển thị, điều chỉnh nhiệt độ hay chế độ làm lạnh, sao cho phù hợp với khối lượng thực phẩm dự trữ cũng như điều kiện thời tiết. Từ đó, giúp tiết kiệm được một lượng điện đáng kể. Đồng thời, giúp thực phẩm được bảo quản một cách tốt nhất, giữ được độ tươi ngon.

Hiện nay, bộ điều khiển nhiệt độ tủ đông có được bán riêng lẻ tại các cơ sở sửa chữa, cửa hàng linh kiện điện tử. Mức giá giao động của bộ điều khiển nhiệt độ có màn hình hiển thị là khoảng từ 420.000 đồng đến 510.000 đồng.

3. Nhiệt độ tủ đông Alaska là bao nhiêu?

Tủ đông Alaska có nhiều model khác nhau, có thể gồm 1 chế độ làm đông, 2 chế độ đông – mát hoặc cả 3 chế độ bảo quản tiện lợi đông – đông mềm – mát. Mỗi chế độ làm lạnh lại có nhiệt độ thích hợp để bảo quản các loại thực phẩm khác nhau từ thịt cá, rau củ, hoa quả, nước giải khát, sữa chua,…

Sau đây, là nhiệt độ thích hợp ở tủ đông Alaska, bạn có thể tham khảo để điều chỉnh sao cho hợp lý:

+ Ngăn làm mát: Bạn nên set up nhiệt độ ở mức 0 – 4 độ C. Vì ở nhiệt độ này là nhiệt độ lý tưởng cho việc bảo quản các loại rau củ, thức ăn thừa, nước giải khát,…

+ Ngăn làm đông: Nhiệt độ ngăn đông tủ đông giao động từ -18 độ C tới 0 độ C. Bạn có thể setup nhiệt độ trong phạm vi này để bảo quản thực phẩm trong thời gian lâu nhất, mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon ban đầu (tất nhiên bảo quản đông lạnh sẽ khiến cho thực phẩm mất đi một phần dinh dưỡng).

4. Cách chỉnh nhiệt độ tủ đông Alaska

Như phần trước, bảng điều chỉnh nhiệt độ tủ đông Alaska gồm có hai loại. Loại thứ nhất là nút vặn điều chỉnh nhiệt độ. Loại thứ hai là bảng điều chỉnh nhiệt độ có màn hình hiển thị. Vì thế, cách điều chỉnh nhiệt độ/chế độ làm lạnh ở hai hình thức này cũng khác nhau.

+ Với nút vặn điều chỉnh nhiệt độ:

Bạn chỉ cần dùng tay vặn nút đến số mà mình mong muốn. Và mỗi số ứng với nhiệt độ làm lạnh như sau:

Các số từ 1 đến 3 sẽ cho nhiệt độ khoảng từ 5 độ C đến 10 độ C, thích hợp để bảo quản các loại rau quả, trái cây, bia, nước ngọt, sữa,…

Các số từ 4 đến 6 sẽ cho nhiệt độ khoảng từ 2 độ C đến 5 độ C, thích hợp để bảo quản các loại thịt nguội, chả giò, xúc xích,…

Lưu ý: Bạn chỉ nên chỉnh mức to nhất hay “MAX” trong trường hợp mới cho thực phẩm vào tủ hay số lượng thực phẩm trong tủ nhiều. Khi thực phẩm đã lạnh, nên giảm nút điều chỉnh để tiết kiệm điện năng và tránh hiện tượng tủ hoạt động quá nhiều.

+ Với bảng điều chỉnh nhiệt độ có màn hình hiển thị:

Bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1 : Bấm và giữ phím “ SET ” trong 3 giây để và chính sách thiết lập nhiệt độ.
  • Bước 2: Bấm phím “nũi tên lên” nếu muốn tăng nhiệt độ hoặc bấm phím “mũi tên xuống” để giảm mức nhiệt độ.
  • Bước 3: Sau khi chỉnh về mức nhiệt mong muốn. Bạn bấm phím “bông tuyết” để lưu lại mức nhiệt cài đặt mới. Hoặc cứ để yên trong 10 giây, bộ nhớ sẽ tự động lưu lại mức nhiệt mới mà bạn đã cài đặt.

Cách phục hồi cài đặt cũ: Bạn bấm và giữ phím “3” với biểu tượng mũi tên xuống/mũi tên vòng trong vòng 10s.

Kết luận:

Ở nội dung trước, Websosanh.vn đã cùng bạn tìm hiểu cách điều chỉnh nhiệt độ ở tủ đông Alaska. Hy vọng những thông tin vừa rồi, sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị làm lạnh.

Cảm ơn bạn đã theo dõi. Và đừng quên ghé sang bài viết khác của Websosanh.vn để tìm câu trả lời cho những thắc mắc của mình nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!