Điều hòa 1 chiều inverter Toshiba RAS-H13U2KSG-V ai nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù là chiếc điều hòa giá rẻ và của thương hiệu nổi tiếng, nhưng không phải ai cũng nên mua Toshiba RAS-H13U2KSG-V. Chi tiết cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Điều hòa Toshiba 12000 BTU 1 chiều RAS-H13U2KSG-V là dòng điều hòa tiết kiệm điện được trình làng đã lâu. Được niêm yết với giá cao nhưng hiện tại (tháng 4/2023) theo thống kê từ Websosanh thì nhiều cửa hàng đang bán ra điều hòa Toshiba 1 chiều này với giá chỉ từ 8,2 triệu đồng.

Đây rõ ràng là mức giá rất rẻ đối với một chiếc điều hòa của thương hiệu lớn lại có công suất làm mát tới 12000 BTU. Tuy nhiên không phải ai cũng nên mua RAS-H13U2KSG-V.

Điều hòa 1 chiều inverter Toshiba RAS-H13U2KSG-V ai nên mua?

Điều hòa 1 chiều inverter Toshiba RAS-H13U2KSG-V phù hợp với nhiều đối tượng người dùng
Điều hòa 1 chiều inverter Toshiba RAS-H13U2KSG-V phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

Do có công suất làm mát là 12000 BTU, tương đương 1,5Hp (1,5 ngựa) do đó dòng điều hòa Toshiba inverter RAS-H13U2KSG-V chỉ phù hợp với các không gian có diện tích trong khoảng 15 -20m2. 

Việc sử dụng điều hòa cho những diện tích lớn hơn khiến điều hòa không thể làm mát được không gian phòng như mức cài đặt của người tiêu dùng. Máy nén liên tục hoạt động với công suất 100% cũng sẽ gây ra tình trạng quá tải, khiến máy nhanh hỏng.

Trong khi việc sử dụng cho phòng nhỏ tầm 15m2 trở xuống thì lại khiến máy không thể sử dụng hết công suất, gây lãng phí. Khi đó bạn nên lựa chọn model điều hòa Toshiba RAS-10U2KSG-V với các tính năng tương tự nhưng công suất 9000 BTU phù hợp với diện tích phòng nhỏ.

Bên cạnh đó, do chỉ có 1 chiều làm mát nên điều hòa 12000 BTU này chỉ phù hợp cho nhu cầu làm mát trong những ngày nắng nóng. Đối với người dùng cần thiết bị vừa có thể làm mát, vừa có thể sưởi ấm thì nên chuyển sang lựa chọn các dòng điều hòa 2 chiều.

Đánh giá những ưu nhược điểm của điều hòa 1 chiều Toshiba RAS-H13U2KSG-V

Toshiba RAS-H13U2KSG-V sở hữu nhiều ưu nhược điểm nổi bật vượt trội
Toshiba RAS-H13U2KSG-V sở hữu nhiều ưu nhược điểm nổi bật vượt trội

Với mức công suất làm mát phù hợp với diện tích phòng 15-20m2, trong khi giá bán lại hợp lý, nhưng bản thân điều hòa 1 chiều Toshiba RAS-H13U2KSG-V lại có những ưu nhược điểm riêng:

Ưu điểm

  • Công nghệ chống bám bẩn Magic Coil độc quyền giúp điều hòa luôn sạch sẽ tránh vi khuẩn tích tụ dàn lạnh.
  • Công nghệ khử mùi diệt khuẩn IAQ Toshiba với tinh thể bạc, màng lọc PM2.5, Leuconostoc enzym giúp lọc sạch vi khuẩn, vi rút và các mùi hôi khó chịu trong không khí đem lại nguồn không khí trong lành nhất.
  • Cảnh đảo gió được thiết kế lớn gia tăng khả năng làm lạnh tối ưu nhất.
  • Chế độ tiết kiệm điện Eco Model giúp tiết kiệm điện năng lên tới 25% lượng điện tiêu thụ.
  • Lưới lọc chống nấm mốc giúp tiết kiệm tiền vệ sinh điều hòa định kỳ.
  • Môi chất làm lạnh gas R32 thân thiện với môi trường, an toàn cho người dùng.
  • Chế độ làm lạnh nhanh chóng Hi Power chỉ sau thời gian ngắn điều hòa sẽ làm lạnh tràn ngập không gian.
  • Tính năng tự làm sạch ở điều hòa.
  • Độ ồn thấp không ảnh hưởng đến sinh hoạt của mọi người trong gia đình.

Nhược điểm

  • Điều hòa không có tính năng kết nối wifi nên không thể điều khiển qua các thiết bị ngoại vi.
  • Điều hòa chỉ được trang bị chế độ tiết kiệm điện Eco Mode mà không được trang bị công nghệ hybrid inverter. Do đó, mức độ tiêu thụ điện chưa tiết kiệm tối đa. Cụ thể chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF của điều hòa là 3.58. Công suất tiêu thụ điện là 1150W. 

Điều hòa Toshiba RAS-H13U2KSG-V là sản phẩm được sản xuất từ năm 2018 nên cho tới thời điểm hiện tại đã ra mắt được 6 năm. Chính vì thế bên cạnh số nơi bán hạn chế, thì các chế độ bảo hành cũng là điều mà người dùng quan tâm khi mua điều hòa 12000 BTU 1 chiều này.

Đây là dòng điều hòa phù hợp với nhu cầu làm lạnh cho mùa hè
Đây là dòng điều hòa phù hợp với nhu cầu làm lạnh cho mùa hè

Kết Luận

Có thể thấy điều hòa 1.5 hp Toshiba RAS-H13U2KSG-V dù sản xuất đã lâu nhưng vẫn sở hữu rất nhiều tính năng ấn tượng đặc biệt hệ thống lọc không khí trên điều hòa vô cùng xịn sò. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và chọn mua sản  phẩm này để làm mát cho mùa hè này. 

Khi mua điều hòa Toshiba RAS-H13U2KSG-V, người sử dụng nên cân nhắc lựa chọn nơi bán uy tín để đảm bảo về chất lượng sản phẩm, cũng như có chế độ bảo hành tốt.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!