Điều hòa 2 chiều là gì? Ưu – nhược điểm? Khi nào nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 2 chiều là gì? Ưu – nhược điểm? Khi nào nên mua? Đây là một trong các câu hỏi phổ biến và thường gặp nhất từ phía khách hàng khi có nhu cầu mua điều hòa 2 chiều về sử dụng. 

Nếu bạn cũng đang có chung những băn khoăn này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Điều hòa 2 chiều là gì?

Nếu điều hòa 1 chiều chỉ có khả năng làm mát vào mùa hè thì điều hòa 2 chiều lại có thêm tính năng sưởi ấm cho mùa đông. Do vừa có thể làm mát và sưởi ấm nên bạn có thể sử dụng điều hòa 4 mùa và quanh năm.

Về cơ bản, điều hòa 2 chiều cũng có thiết kế tương tự như điều hòa 1 chiều, nhưng điểm khác biệt là được trang bị van đảo chiều từ làm lạnh sang sưởi ấm và ngược lại. Theo đó, khi sử dụng chức năng sưởi ấm cho mùa đông, cục lạnh đặt ở trong phòng sẽ chuyển thành cục  nóng để sưởi ấm và ngược lại, cục nóng ở ngoài trời sẽ chuyển thành cục lạnh để hấp thụ nhiệt đưa vào trong phòng.

Như vậy bạn đã hiểu cơ bản điều hòa 2 chiều là gì? Vậy cấu tạo điều hòa 2 chiều như thế nào? Điều hòa 2 chiều bao gồm các bộ phận cơ bản như: dàn nóng (dàn ngưng tụ),  dàn lạnh (dàn bay hơi), lốc điều hòa (hay còn gọi là máy nén, block), quạt dàn nóng, quạt dàn lạnh, van tiết lưu (ống mao dẫn), bảng điều khiển, tụ điện, ống dẫn gas, gas (môi chất làm lạnh)… 

Riêng van đảo chiều của điều hòa 2 chiều thường là 1 loại van điện tử 4 cửa, trong đó có 3 cửa đảo chiều và 1 cửa vào. Vị trí đặt van đảo chiều thường là sau máy nén để làm thay đổi chiều đi của gas, từ đó thay đổi chiều làm lạnh/sưởi ấm của điều hòa.

Điều hòa 2 chiều được trang bị tính năng làm mát vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông.

Điều hòa 2 chiều có ưu và nhược điểm gì?

Ưu điểm: 

  • Tiết kiệm chi phí mua máy sưởi cho mùa đông vì điều hòa 2 chiều đã được trang bị tính năng sưởi ấm.
  • Tiết kiệm điện năng hơn so với việc sử dụng máy sưởi, vì đa phần hiện nay điều hòa 2 chiều đều được trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện.
  • Tiện lợi: Sử dụng điều hòa 2 chiều mang lại sự tiện nghi và tiện lợi tối đa. Chỉ một chiếc điều hòa bạn có thể sử dụng quang năm 4 mùa và mọi lúc mọi nơi.
  • An toàn: Điều hòa 2 chiều lắp đặt trên cao nên đảm bảo an toàn cho người dùng, nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Nhược điểm: 

  • Chi phí mua điều hòa 2 chiều cao hơn máy sưởi và điều hòa 1 chiều. Tuy nhiên, nếu cộng dồ
    Điều hòa 2 chiều tiết kiệm điện năng hơn so với việc sử dụng máy sưởi

    n mua điều hòa 1 chiều và máy sưởi thì mua điều hòa 2 chiều vẫn là sự lựa chọn tối ưu hơn.

  • Điều hòa 2 chiều ở chiều sưởi ấm có thể gây khô da. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách mua điều hòa 2 chiều có trang bị chức năng duy trì độ ẩm.

Khi nào nên mua điều hòa 2 chiều?

Với những thông tin về điều hòa 2 chiều là gì, cấu tạo ra sao và có ưu – nhược điểm gì, có thể đi đến kết luận khi nào nên mua điều hòa 2 chiều như sau:

  • Khu vực sinh sống thuộc miền Bắc, ở vùng núi cao hoặc ở những nơi có khí hậu lạnh.
  • Gia đình có trẻ nhỏ và người già có hệ miễn dịch và sức đề kháng yếu, không chịu được sự thay đổi nhiệt độ thất thường và đột ngột.

Với những gia đình sống ở khu vực miền Nam hoặc những nơi chỉ có mùa nóng thì việc lắp đặt điều hòa 2 chiều là thực sự không cần thiết. Vì tính năng sưởi ấm của điều hòa 2 chiều không được sử dụng tới và còn lãng phí chi phí mua điều hòa.

Nên mua điều hòa 2 chiều nếu khu vực sinh sống thuộc miền Bắc, ở vùng núi cao hoặc ở những nơi có khí hậu lạnh.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc điều hòa 2 chiều là gì và khi nào nên mua điều hòa 2 chiều. Chúc các bạn chọn mua được sản phẩm điều hòa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình mình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!