Điều hòa 2 ngựa là gì? Dùng cho phòng bao nhiêu m2?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 2 ngựa là thuật ngữ chuyên môn được các chuyên gia, kỹ sư điện lạnh sử dụng. Vậy điều hòa 2 ngựa là gì? Dùng cho phòng bao nhiêu m2? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Bên cạnh dòng máy lạnh 1 ngựa thì dòng điều hòa 2 ngựa cũng được sử dụng rất phổ biến trong gia đình. Tuy nhiên, khi nhắc tới 1 ngựa hay 2 ngựa thì nhiều người băn khoăn không biết là gì và phù hợp sử dụng ở những căn phòng có diện tích bao nhiêu m2? Thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Điều hòa 2 ngựa là gì?

Ngựa hay còn gọi là mã lực, là đơn vị đo công suất hoạt động của động cơ. Ông Watt là người đầu tiên phát hiện và đưa mã lực trở thành một đơn vị. Sau một thời gian quan sát, ông đã phát hiện ra rằng, khi một con ngựa bị trói buộc vào nan hoa tỏa ra từ trục trung tâm của một cối xoay, các con ngựa này xoay trục bằng cách đi trong một vòng tròn đường kính 24 feet, khoảng 144 lần trong một giờ.

Theo đó, mỗi con ngựa đẩy sẽ với một lực mà chuyên gia Watt ước tính khoảng 180 pounds. Từ đó, ông đã đưa ra tính toán rằng, 1 mã lực tương đương với 1 con ngựa thực hiện công việc là 33.000 pound trong khoảng thời gian một phút.

Nếu quy đổi ra BTU (British Thermal Unit) – đơn vị đo công suất năng lượng ứng dụng cho thiết bị làm lạnh và làm ấm theo tiêu chuẩn của Anh thì 1 ngựa sẽ tương đương bằng 9000 BTU.  Như vậy, điều hòa 2 ngựa là dòng máy lạnh có công suất làm lạnh tương đương với 18000BTU.

Điều hòa 2 ngựa là dòng máy lạnh có công suất làm lạnh tương đương với 18000BTU

Điều hòa 2 ngựa phù hợp dùng cho phòng bao nhiêu m2?

Để biết máy điều hòa 2 ngựa phù hợp dùng cho phòng bao nhiêu m2, bạn có thể tham khảo cách tính theo công thức sau: Công suất điều hòa = diện tích x 6000BTU. Ví dụ căn phòng có diện tích 1m2 thì công thức tính sẽ là 1 x 600 = 600 BTU, tức là bạn cần mua điều hòa có công suất 6000BTU. Cũng theo công thức này, thì bạn có thể tính được điều hòa 2 ngựa sẽ phù hợp cho căn phòng có diện tích 18000 : 600 = 30m2.

Việc lắp đặt điều hòa  ngựa phù hợp với căn phòng có diện tích như khuyến cáo của chuyên gia điện lạnh và nhà sản xuất sẽ giúp máy điều hòa hoạt động đều đặn, không vượt quá công suất, làm lạnh/sưởi ấm ổn định và tiết kiệm điện năng tối ưu hơn.

Điều hòa 2 ngựa phù hợp với các căn phòng có diện tích từ 20 đến 30m2.

Gợi ý công suất điều hòa phù hợp với diện tích/thể tích phòng

Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi về công suất của điều hòa phù hợp với diện tích và thể tích phòng, bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua điều hòa:

+ Đối với căn phòng có diện tích từ 15m2 trở xuống (thể tích dưới 45 m3): Bạn hãy chọn điều hòa công suất 1 ngựa, tương đương với 9000BTU.

+ Đối với căn phòng có diện tích từ 15 đến 20m2 (thể tích dưới 60m3): Bạn nên chọn mua máy điều hòa có công suất 1,5 ngựa, tương đương với 12000BTU.

+ Đối với căn phòng có diện tích từ 20 – 30m2 (thể tích dưới 80m3): Bạn nên chọn mua điều hòa có công suất 2 ngựa, tương đương với 18000BTU.

+ Đối với căn phòng có diện tích từ 30m2 tới 40 2 (thể tích dưới 120 m3): Bạn nên chọn mua máy điều hòa có công suất 2.5 HP (ngựa), tương đương với 240000BTU.

Lựa chọn điêu hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng giúp làm mát hiệu quả và tiết kiệm điện.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc điều hòa 2 ngựa là gì? Dùng cho phòng bao nhiêu m2? kèm theo đó là một số gợi ý công suất điều hòa phù hợp với từng diện tích/thể tích phòng. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chọn mua điều hòa để có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý và có công suất phù hợp với căn phòng lắp đặt và sử dụng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!