Điều hòa âm trần dùng có tốn điện không? Cách dùng tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa âm trần là giải pháp hoàn hảo cho các không gian rộng lớn, cần sử dụng điều hòa công suất làm lạnh mạnh mẽ. Tuy nhiên, vì có công suất lớn nên nhiều người thắc mắc không biết dùng điều hòa âm trần có tốn điện không? Đọc ngay bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Điều hòa âm trần là gì? 

Điều hòa âm trần có cấu tạo giống với các dòng máy điều hòa khác. Tuy nhiên về thiết kế thì dàn lạnh của điều hòa này được cấu trúc chìm vào phía trong trần nhà.

Do đặc thù về thiết kế nên điều hòa âm trần thường được gắn trần nhà. Cũng nhờ vậy mà máy có thể tỏa gió điều hòa qua 4 hướng thổi hoặc thổi tròn 360 độ, làm mát đều toàn bộ không gian.

Điều hòa âm trần
Do đặc thù về thiết kế nên điều hòa âm trần thường được gắn trần nhà.

Điều hòa âm trần dùng có tốn điện không?

Điều hòa âm trần có công suất hoạt động lớn nên thường được sử dụng ở các không gian rộng lớn. Vì vậy máy sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với dòng máy điều hòa treo tường là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, hiện nay các nhà sản xuất đã trang bị cho máy điều hòa âm trần khá nhiều công nghệ hiện đại giúp giảm thiểu tiêu thụ điện năng như: Inverter hay Eco…

điều hòa âm trần
Điều hòa âm trần có công suất hoạt động lớn nên thường được sử dụng ở các không gian rộng lớn nên mức điện năng tiêu thụ cũng cao hơn

Cách sử dụng điều hòa âm trần tiết kiệm điện

Bên cạnh công nghệ thì khi sử dụng điều hòa âm trần đúng cách thì hiệu quả tiết kiệm điện năng cũng được gia tăng đáng kể:

+ Chọn điều hòa âm trần Inverter: Công nghệ Inverter trên điều hòa âm trần không chỉ giúp tiết kiệm điện năng, giảm hao phí điện năng mà còn giúp máy hoạt động êm ái, bền bỉ.

+ Chọn công suất phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng: Đây cũng là giải pháp tiết kiệm điện năng hiệu quả khi sử dụng điều hòa âm trần. Hiện nay, điều hòa âm trần đã có nhiều mức công suất khác nhau để khách hàng lựa chọn gồm: điều hòa âm trần 2 HP – 18000BTU làm mát hiệu quả các căn phòng có diện tích từ 20 – 30m²; điều hòa 2.5 HP – 24000BTU phù hợp cho diện tích căn phòng từ 30 – 40m² điều hòa 3 HP có khả năng tạo luồng khí lạnh cho toàn bộ không gian phòng từ 35 – 50m² nhanh chóng; điều hòa âm trần 4 HP làm lạnh hiệu quả cho những gian phòng từ 40 – 60m²; điều hòa âm trần 5 HP đảm bảo làm mát không gian có diện tích từ 60 – 70m².

+ Chỉ sử dụng điều hòa khi cần thiết: Để tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn bạn nên tắt điều hòa 20 – 30 phút trước khi ra khỏi phòng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện khi máy hoạt động 24/24 mà còn giúp cơ thể bạn thích nghi với nhiệt độ môi trường dần dần, tránh bị sốc nhiệt.

+ Thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì, vệ sinh điều hòa âm trần: Bụi bẩn sẽ tích tụ bên trong dàn lạnh sau một thời gian sử dụng làm giảm hiệu làm lạnh; dàn nóng quá bẩn sẽ không trao đổi nhiệt tốt và các hiện tượng như rò rỉ khí gas sẽ gây trở ngại cho quá trình sử dụng. Do đó, bạn nên vệ sinh điều hòa âm trần từ 2-6 tháng 1 lần tùy theo tần suất sử dụng để giúp duy trì hoạt động đúng công suất, hiệu quả làm lạnh được bảo đảm.

+ Lựa chọn chế độ hẹn giờ: Sử dụng chế độ hẹn giờ tắt máy khi ngủ đêm không chỉ giúp bạn có giấc ngủ trọn vẹn mà còn giúp tiết kiệm điện năng do ngủ quên không tắt điều hòa.

+ Không cài đặt nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ bên ngoài: Ngoài việc gây sốc nhiệt, cài đặt mức nhiệt quá thấp hoặc quá cao so với nhiệt độ bên ngoài sẽ gây tiêu tốn điện năng. Đối với điều hòa âm trần, chúng ta chỉ nên để chênh lệch khoảng 5 – 10 độ C so với nhiệt độ thường.

điều hòa âm trần
Chọn điều hòa âm trần Inverter giúp tiết kiệm điện năng vượt trội

Một số mẫu máy điều hòa âm trần tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo gồm:  LG Inverter 3 HP ZTNQ30GNLE0; LG Inverter 2 HP ZTNQ18GPLA0; Panasonic Inverter 2 HP S-1821PU3H/U-18PR1H5; Panasonic Inverter 2.5 HP S-2430PU3H/U-24PR1H5; LG 24000 BTU 1 chiều Inverter ATNQ24GPLE6 gas R-410A…

Bài viết trên đã thông tin đến bạn về việc điều hòa âm trần dùng có tốn điện không đồng thời cung cấp một số mẹo sử dụng điều hòa âm trần sao cho tiết kiệm điện. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên truy cập websosanh.vn mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!