Điều hòa di động AKONO AK084DMS có tốn điện không? Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa di động AKONO AK084DMS là phiên bản điều hòa thiết kế tiện lợi nhưng lại không được trang bị công nghệ inverter nên nhiều người dùng băn khoăn về mức tiêu hao điện khi dùng điều hòa.

Sử dụng điều hòa di động AKONO AK084DMS đem đến rất nhiều sự tiện lợi cho người dùng. Bởi thiết kế 2 trong 1 không cần phải lắp đặt, khả năng làm lạnh tốt nhưng lại không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện năng. Điều này khiến người tiêu dùng lo lắng về mức tiêu thụ điện khi dùng điều hòa. 

Vậy, điều hòa di động AKONO AK084DMS có tốn điện không? Nên sử dụng điều hòa như thế nào để tiết kiệm điện năng? Hãy tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Điều hòa di động AKONO AK084DMS có tốn điện không? 

Điều hòa di động AKONO AK084DMS có tốn điện không? 
Điều hòa di động AKONO AK084DMS có tốn điện không?

Đối với chiếc điều hòa di động AKONO AK084DMS với thiết kế nhỏ gọn tiện lợi và nhiều tính năng hữu ích. Song, không được trang bị công nghệ inverter hay bất cứ chế độ tiết kiệm điện nào. 

Theo thông số kỹ thuật mà hãng đưa ra thì ức công suất tiêu thụ điện của điều hòa là 990W. Từ con số này ta sẽ tính được mức năng lượng tiêu thụ điện năng nếu sử dụng trong một thời gian nhất định. 

Cụ thể: Nếu bạn dùng điều hòa di động AKONO liên tục trong 1 ngày khoảng 6 giờ thì sẽ hết khoảng gần 6 số điện (990*6). Với mức giá trung bình khoảng 2500 số điện thì sẽ hết khoảng 15.000 đồng tiền điện. Có thể thấy đây là những chỉ số cho thấy khả năng tiêu hao điện năng không quá lớn. Nhưng so với điều hòa inverter thì mức tiêu thụ điện của dòng điều hòa này còn kém.

Vì vậy, để nâng cao khả năng tiết kiệm điện năng bạn nên sử dụng điều hòa đúng cách.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa di động AKONO AK084DMS tiết kiệm điện

Sử dụng chế độ quạt khi cần thiết

Sử dụng chế độ quạt khi cần thiết
Sử dụng chế độ quạt khi cần thiết để tiết kiệm điện năng

Đối với phiên bản điều hòa di động AKONO AK084DMS này có tính năng quạt gió như một chiếc quạt thông thường. Vì vậy, nếu thật sự không cần thiết phải dùng điều hòa bạn chỉ cần sử dụng chế độ quạt gió vừa đủ làm mát cho không gian và vừa giúp tiết kiệm điện năng ở mức tốt nhất.

Hạn chế trao đổi nhiệt ra bên ngoài

Nếu sử dụng điều hòa trong căn phòng có ánh nắng chiếu vào thì bạn nên sử dụng rèm cửa hay vật liệu cách nhiệt nào đó để cách nhiệt và hạn chế ánh nắng làm gia tăng nhiệt độ trong phòng. Điều này giúp giữ cho nhiệt độ được ổn định và giảm công suất làm lạnh của điều hòa lên mức tối đa.

Bảo dưỡng điều hòa di động định kỳ

Đối với máy điều hòa di động thì bạn cũng cần phải bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa định kỳ. Để từ đó, máy hoạt động luôn hiệu quả và tiết kiệm điện năng ở mức tốt nhất. 

Đặt nhiệt độ của điều hòa ở mức hợp lý

Đặt nhiệt độ của điều hòa ở mức hợp lý
Đặt nhiệt độ của điều hòa ở mức hợp lý để tiết kiệm điện năng

Đặt nhiệt độ của điều hòa ở mức thoải mái nhưng không quá lạnh. Thông thường, nhiệt độ từ 24-26°C là mức phù hợp và tiết kiệm điện năng. Với mỗi độ C tăng nhiệt độ sẽ giúp tiết kiệm từ 6-8% điện năng tiêu thụ.

Ngoài ra, để tiết kiệm điện năng bạn nên đặt điều hòa ở một vị trí có không gian thông thoáng và không bị che khuất bởi đồ đạc. Điều này giúp cho luồng không khí lưu thông tốt hơn và máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn.

Kết luận

Như vậy, có thể thấy điều hòa di động AKONO AK084DMS là model điều hòa di động không được trang bị công nghệ inverter nhưng mức tiêu hao điện năng cũng không quá lớn nên bạn vẫn có thể an tâm sử dụng. Để gia tăng khả năng tiết kiệm điện của điều hòa bạn nên sử dụng điều hòa đúng cách theo những thông tin chia sẻ nêu trên.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!