Điều hòa âm trần và điều hòa cây khác nhau thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa âm trần và điều hòa cây khác nhau thế nào là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi đang băn khoăn không biết nên mua điều hòa âm trần hay điều hòa cây. Cùng so sánh sự khác biệt của 2 dòng máy điều hòa này để có lựa chọn tốt nhất bạn nhé!

Ưu – nhược điểm của điều hòa âm trần

Điều hòa âm trần là dòng máy lạnh có thiết kế lắp đặt âm vào trong trần nhà, công suất máy thấp nhất là 18000BTU nên phổ biến sử dụng trong những căn phòng có diện tích lớn (trên 30m2). Dòng máy lạnh âm trần có hệ thống thoát nước của máy sẽ được thiết kế tự động nên khi lắp đặt không cần phải thiết kế xử lý độ dốc như điều hòa treo tường thông thường.

Ưu điểm của điều hòa âm trần là tiết kiệm không gian và có tính thẩm mỹ cao; công suất lớn nên có khả năng làm mát/sưởi ấm nhanh chóng. Tuy nhiên, dòng máy lạnh này có chi phí lắp đặt ban đầu khá cao và phải lắp đặt trước khi làm trần.

điều hòa
Điều hòa âm trần

Ưu – nhược điểm của điều hòa cây

Điều hòa cây hay máy lạnh tủ đứng được thiết kế theo hình tủ cây, đa phần là thiết kế theo hình chữ nhật đứng. Công suất hoạt động của máy điều hòa cây khá lớn và đa dạng, thường từ 18.000 – 200.000BTU.

Thiết kế của điều hòa cây thông minh nên có thể đặt được ở nhiều vị trí khác nhau trên sàn nhà. Sản phẩm có thiết kế đẹp mắt và tinh tế còn được xem như một món đồ nội thất giúp tăng vẻ thẩm mỹ và sang trọng cho không gian sở hữu.

Các ưu điểm nổi bật của điều hòa cây là: Độ bền cao, lắp đặt dễ dàng và linh hoạt vị trí sử dụng; làm lạnh/sưởi ấm nhanh chóng; dễ sửa chữa, lắp đặt và bảo hành. Tuy nhiên, dòng máy điều hòa này do đặt ở sàn nên tốn không gian và diện tích; chi phí mua sản phẩm sẽ cao hơn 40% so với các loại máy điều hòa treo tường.

điều hòa
Điều hòa cây

Điều hòa âm trần và điều hòa cây khác nhau thế nào?

Điều hòa âm trần và điều hòa cây có nhiều điểm khác nhau cả về hình dáng, thiết kế, khả năng làm mát, thi công, lắp đặt cho tới giá thành. Cụ thể:

1.Về hình dáng, thiết kế

+ Điều hòa âm trần: Thiết kế được lắp đặt âm vào trong trần nhà, dàn lạnh có hình vuông hoặc hình chữ nhật. Thiết kế lắp đặt âm trần chỉ lộ ra mặt thổi gió giúp tiết kiệm tối đa không gian và tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

+ Điều hòa cây: Thiết kế theo dạng hộp đứng thời trang. Phần quạt gió của điều hòa được tỏa ra phía trước; phần ống được lắp đặt giấu kín dưới mặt sàn để nối với dàn nóng ở bên ngoài.

2. Về khả năng làm mát

+ Điều hòa âm trần: Có 4 cửa thổi gió với 4 hướng thổi, mỗi cửa có thể thổi gió đến 360 độ nên tốc độ làm lạnh rất nhanh.

+ Điều hòa cây: Chỉ có một cửa làm mát ở mặt trước nên nhiệt lượng không được tỏa đều mà chỉ đi theo đường thẳng. Tuy nhiên, tốc độ thổi của quạt gió có thể lên tới 20m cùng với đó là quạt gió được đảo chiều liên tục nên nhiệt lượng tỏa ra sẽ đều hơn.

3. Về thi công, lắp đặt

+ Điều hòa âm trần: Được lắp cố định ở trên trần nhà nên việc thi công và lắp sẽ khó hơn hơn với điều hòa cây. Bên cạnh đó, việc lắp đặt điều hòa âm trần sẽ phải diễn ra trước khi làm trần nhà.

+ Điều hòa cây: Lắp đặt sẽ diễn ra dễ dàng hơn chỉ điều hòa đặt ở ngay dưới sàn. Bạn chỉ cận xác định vị trí lắp ráp và nối ống giữ dàn lạnh và dàn nóng là đã hoàn thành.

4. Về giá thành

Giá thành của máy điều hòa âm trần và điều hòa cây khá tương đương nhau, từ khoảng 20 đến 40 triệu đồng cho các dòng máy công suất từ 2 – 6HP.

điều hòa
Điều hòa âm trần và điều hòa cây

Trên đây là những thông tin websosanh.vn tổng hợp được về điều hòa âm trần và điều hòa, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn nếu đang băn khoăn không biết nên mua dòng máy lạnh nào.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!