Điều hòa áp trần 2 chiều có ưu điểm gì? Phù hợp sử dụng ở đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh các dòng điều hòa truyền thống treo tường, âm trần cassette, âm trần nối ống gió hay điều hòa tủ đứng đặt sàn thì còn có dòng điều hòa áp trần. 

Vậy điều hòa áp trần là gì, điều hòa tủ đứng áp trần có ưu điểm gì? Phù hợp lắp đặt và sử dụng ở đâu? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết câu trả lời nhé!

Hình ảnh điều hòa áp trần

Điều hòa áp trần là gì?

Điều hòa áp trần (Ceiling air condition) là dòng máy điều hòa có thiết kế lắp đặt trên trần nhà. Tuy nhiên, khác với âm trần cassette và điều hòa âm trần nối ống gió, điều hòa áp trần sẽ nằm áp sát vào trần chứ không nằm giấu bên trong trần nhà.

Dòng máy điều hòa áp trần thường có công suất cao và khả năng thổi gió mạnh mẽ. Thiết kế cửa gió ở đáy dưới thiết bị, miệng thổi gió sẽ nằm ở cạnh máy. Tùy theo từng dòng máy khác nhau mà sẽ có từ 1 -4 cửa gió tương ứng với số lượng hướng thổi.

Điều hòa áp trần là dòng máy điều hòa có thiết kế lắp đặt trên trần nhà.

Điều hòa áp trần 2 chiều có ưu điểm gì?

Điều hòa áp trần không được sử dụng phổ biến ở các gia đình như điều hòa treo tường. Tuy nhiên, dòng máy này vẫn sở hữu khá nhiều ưu điểm như:

– Khả năng thổi gió mạnh mẽ, làm mát/sưởi ấm cực nhanh: Thiết kế miệng gió của điều hòa áp trần rộng nên điều hòa có thể hoạt động hiệu quả ở công suất lớn. Chính vì vậy, căn phòng sẽ nhanh chóng mát lạnh/ấm áp chỉ sau khoảng 10-15 phút khởi động máy.

– Hầu hết các dòng máy điều hòa áp trần đều được trang bị tính năng điều chỉnh cường độ gió. Theo đó, người dùng có thể thoải mái lựa chọn cường độ gió và luồng gió phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng của mình.

– Luồng gió của của điều hòa áp trần 2 chiều có khả năng thổi xa tới 10m. Hơn nữa khi lắp đặt áp trần, luồng gió sẽ không bị các vật cản cản trở nên luồng gió được phân bổ nhanh và đồng đều khắp căn phòng.

– Thiết kế gọn gàng, tiết kiệm không gian: Tuy tính thẩm mỹ không cao như điều hòa âm trần nhưng với thiết kế mỏng và gắn trần sẽ tạo thuận lợi hơn cho việc thiết kế không gian nội thất. Bên cạnh đó, điều hòa áp trần không yêu cầu trần giả như các loại máy điều hòa âm trần, nên tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí lắp đặt.

– Lắp đặt, bảo trì thuận tiện: Do không cần hệ thống ống gió và trần giả phức tạp như điều hòa âm trần nên việc lắp đặt điều hòa áp trần sẽ dễ dàng hơn.  Việc bảo dưỡng dàn lạnh của điều hòa áp trần cũng không quá khó khăn vì có thể thực hiện ở bên dưới máy.

– Hoạt động bền bỉ: Khả năng chịu tải của điều hòa áp trần 2 chiều cao nên có thể vận ảnh liên tục, đảm bảo tính ổn định. Đặc biệt một số dòng mày còn có khả năng kiểm soát tiếng ồn, vận hành êm ái.

Điều hòa áp trần thổi gió xa và rộng, giúp làm lạnh/sưởi ấm nhanh chóng.

Điều hòa áp trần phù hợp sử dụng ở đâu?

Với các ưu điểm kể trên, điều hòa áp trần sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho nhiều công trình khác nhau. Dòng điều hòa này phù hợp với các không gian rộng, nơi có nhiều người qua lại như nhà hàng, trung tâm thương mại, cửa hàng, phòng hội thảo, giảng đường, hội trường…

Bên cạnh đó, nếu phòng khách của gia đình bạn rộng thì máy lạnh áp trần cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ đáp ứng về chất lượng, khả năng làm lạnh/sưởi ấm, điều hòa áp trần ngày càng có nhiều cải tiến trong thiết kế, giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm và không gian lắp đặt.

Có khá nhiều thương hiệu điều hòa sản xuất và kinh doanh dòng máy điều hòa áp trần. Nhưng các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được tin dùng hơn cả phải kể đến Daikin, Mitsubishi, Toshiba,  Panasonic, LG, Midea,… Từng thương hiệu lại có ưu điểm riêng, bạn có thể căn cứ theo nhu cầu sử dụng, sở thích và điều kiện kinh tế để lựa chọn được dòng máy điều hòa áp trần 2 chiều phù hợp.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!