Điều hòa Aqua báo lỗi F0 do đâu? Cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
F0 là mã lỗi thường xuất hiện trên máy điều hòa Aqua. Vậy mã lỗi F0 trên điều hòa Aqua là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Cùng websosanh.vn tìm hiểu ngay nhé!

Mã lỗi F0 trên điều hòa Aqua là lỗi gì?

Aqua là một trong các thương hiệu điều hòa giá rẻ đang rất được tinh dùng tại Việt Nam hiện nay. Tuy có chất lượng tốt nhưng trong quá trình sử dụng máy điều hòa Aqua vẫn có xảy ra một số sự cố, trong đó có mã lỗi F0.

Mã lỗi F0 là lỗi khá phổ biến và thường gặp trên điều hòa Aqua. Theo nhà sản xuất, mã lỗi F0 trên điều hòa AQUA là lỗi do máy điều hòa bị tắc ẩm, cụ thể là do đường ống gas của hệ thống làm lạnh bị tắc.

Mã lỗi F0 thường xuất hiện ở dòng máy điều hòa Aqua Inverter sử dụng môi chất làm làm lạnh R410A và R32. Khi gặp phải mã lỗi F0, điều hòa Aqua vẫn có thể chạy nhưng không thể làm mát hoặc chạy được 1 lúc thì xuất hiện chữ F0 trên màn hình hiển thị của dàn lạnh.

Điều hòa Aqua báo lỗi F0
Mã lỗi F0 trên điều hòa AQUA là lỗi do máy điều hòa bị tắc ẩm

Điều hòa Aqua báo lỗi F0 do đâu?

Vậy điều hòa Aqua báo lỗi F0 do đâu? Có 3 nguyên nhân khiến điều hòa Aqua báo lỗi F0 gồm:

+ Thứ nhất: Nguyên nhân hàng đầu khiến điều hòa Aqua báo lỗi F0 có liên quan đến quá trình lắp đặt. Nếu thợ lắp đặt điều hòa quên không hút chân không thì không khí và tạp chất trong đường ống sẽ còn rất nhiều, khiến máy điều hòa Aqua bị tắc ẩm.

+ Thứ hai: Nguyên nhân thứ 2 là do quá trình nạp gas cho máy điều hòa không được thực hiện đúng kỹ thuật. Cụ thể như: xì chưa hết gas cũ đã bơm gas cũng khiến máy điều hòa Aqua báo lỗi F0.

+ Thứ ba: Do sử dụng môi chất làm lạnh không đảm bảo chất lượng, nhái giả.

Điều hòa Aqua báo lỗi F0
Nguyên nhân hàng đầu khiến điều hòa Aqua báo lỗi F0 có liên quan đến quá trình lắp đặt.

Cách khắc phục điều hoà Aqua báo lỗi F0

Để khắc phục mã lỗi F0 trên điều hòa Aqua, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

+ Trước hết, cần tiến hành kiểm tra đường ống gas xem có có bị gập ở đâu không. Nếu bị gập thì bạn cần chỉnh lại đường ống dẫn gas cho thẳng.

+ Trường hợp mã lỗi F0 xuất hiện do lỗi nạp gas không đúng kỹ thuật, nếu không có chuyên môn về điện lạnh thì bạn không nên tự sửa mà nên gọi cho thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất. Thợ sửa chữa điều hòa sẽ  kiểm tra, xả hết gas cũ rồi dùng máy hút chân không hút đường ống gas để loại bỏ hết nước, tạp chất sao đó mới nạp gas lại cho đúng kỹ thuật.

điều hòa Aqua báo lỗi F0
Nếu không có chuyên môn về điện lạnh thì bạn không nên tự sửa mà nên gọi cho thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất.

Cách phòng tránh mã lỗi F0 trên điều hòa Aqua

Để phòng tránh điều hòa Aqua gặp mã lỗi F0, khi mua và lắp đặt, sửa chữa điều hòa bạn nên chọn cơ sở sửa chữa điều hòa uy tín, thuê thợ sửa chữa có tay nghề cao để đảm bảo thực hiện các thao tác đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó, khi nạp bổ sung gas cần đảm bảo thay đúng loại quy định của nhà sản xuất để đảm bảo sự đồng bộ.

Mong rằng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, các bạn đã biết F0 là mã lỗi thường xuất hiện trên máy điều hòa Aqua. Vậy mã lỗi F0 trên điều hòa Aqua là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên đồng hành cùng websosanh.vn trong các bài viết sau để có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!