Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian do đâu? Cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian (TIMER) và ngừng hoạt động khiến người dùng lo lắng không biết chiếc máy điều hòa Daikin của mình gặp lỗi hay hỏng hóc gì? Tham khảo ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi nháy đèn thời gian trên điều hòa Daikin qua bài viết sau nhé!

Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian là lỗi gì?

Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian (TIMER) là do máy điều hòa đang gặp một sự cố gì đó trong quá trình vận hành. Vì điều hòa Daikin không có màn hình hiển thị lỗi nên thiết bị sẽ nháy đèn thời gian trên dàn lạnh để người dùng có thể phát hiện ra lỗi sớm nhất.

Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian (TIMER) là do máy điều hòa đang gặp một sự cố gì đó trong quá trình vận hành.
Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian (TIMER) là do máy điều hòa đang gặp một sự cố gì đó trong quá trình vận hành.

Nguyên nhân điều hòa Daikin bị nhấp nháy đèn thời gian 

Điều hòa Daikin nhấp nháy đèn thời gian do 3 nguyên nhân chính gây ra gồm:

1. Do điều hòa bị hết gas

Khi điều hòa Daikin bị hết gas đồng nghĩa với việc block sẽ không được làm mát kịp, máy chỉ chạy được 10 – 15 phút thì đèn thời gian sẽ báo nhấp nháy và máy ngừng hoạt động.

Để kiểm chứng, bạn có thể sử dụng điều khiển từ xa hoặc kiểm cục nóng xem đường ống đồng đầu đẩy có bị bám tuyết hay không. Nếu có bám tuyết ở đường ống đồng đầu đẩy thì tỏ máy thiếu gas).

Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian
Do điều hòa bị hết gas

2. Do điều hòa quá bẩn

Điều hòa Daikin đã sử dụng trên 6 tháng nhưng chưa được vệ sinh sẽ khiến bụi bẩn tích tụ, bụi bnar bám kín tại lưới lọc bụi và dàn tản nhiệt của máy. Lúc này, máy không thể không hút gió được nên sẽ báo lỗi đèn thời gian và ngừng hoạt động.

Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian (TIMER) là do máy điều hòa đang gặp một sự cố gì đó trong quá trình vận hành.
Do điều hòa quá bẩn

3. Điều hòa Daikin báo lỗi E4

Lỗi E4 xảy ra trên điều hòa Daikin là do mạch điều khiển của thiết bị đang gặp sự cố. Lúc này cục lạnh và cục nóng không thể kết nối được với nhau nên máy điều hòa Daikin sẽ nháy đèn thời gian liên tục.

Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian
Do điều hòa Daikin báo lỗi E4

Cách khắc phục điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian  

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây lỗi mà sẽ có các biện pháp khắc phục khác nhau. Cụ thể:

1. Với lỗi điều hòa Daikin bị hết gas

Để xử lý dứt điểm tình trạng điều hòa Daikin bị lỗi đèn thời gian do hết gas, trước hết bạn cần tìm ra vị trí rò rỉ gas của hệ thống. Sau đó, khắc phục lại rồi hút chân không thật kỹ cho máy điều hòa, thường từ 15 – 30 phút tùy theo chiều dài đường ống đồng.

+ Sau khi hoàn thành hút chân không, bạn hãy thử kín lại hệ thống một lần nữa để đảm bảo không còn chỗ rò rỉ nào. Cuối cùng là tiến hành nạp gas cho điều hòa theo trọng lượng được in trên bao bỉ sản phẩm.

Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian
Nạp bổ sung gas cho điều hòa

2. Với lỗi điều hòa Daikin bị bẩn

+ Nếu bạn đã sử dụng điều hòa Daikin lâu ngày nhưng chưa thực hiện vệ sinh thì nên vệ sinh máy ngay.

+ Ngoài việc khắc phục được lỗi nháy đèn thời gian thì vệ sinh điều hòa sạch sẽ còn giúp máy hoạt động ổn định và có tuổi thọ cao hơn.

Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian
Vệ sinh điều hòa Daikin

3. Với lỗi điều hòa Daikin báo lỗi E4

+ Với lỗi này, trước tiên bạn cần kiểm tra lại xem dây tín hiệu từ dàn nóng đến dàn lạnh có bị đứt hoặc chập cháy ở đâu hay không. Nếu có thì cần nối lại hoặc  thay thế dây tín hiệu mới có cùng tiết diện cho máy điều hòa Daikin là được.

+ Trường hợp dây tín hiệu bình thường thì chắc chắn là do mạch điều khiển gặp sự cố. Với lỗi này bạn nên gọi trạm bảo hành ủy quyền của Daikin hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian
Với lỗi do mạch điều khiển gặp sự cố, bạn nên gọi trạm bảo hành ủy quyền của Daikin hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Trên đây là thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian TIMER, hy vọng sẽ hữu ích cho quý khách khi cần. Điều hòa Daikin là thương hiệu đến từ Nhật Bản với chất lượng vượt trội được khách hàng trên khắp thế giới tin dùng.

Một số mẫu máy điều hòa Daikin nổi bật hiện nay bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua gồm: Daikin Inverter 1 HP ATKF25XVMV; Daikin Inverter 1.5 HP ATKF35XVMV; Daikin Inverter 2 HP FTKF50XVMV; Daikin Inverter 1 HP FTKY25WMVMV; Daikin Inverter 1 HP FTHF25VAVMV; Daikin Inverter 1.5 HP FTKY35WMVMV; Daikin Inverter 1 HP ATHF25XVMV; Daikin Inverter 2.5 HP FTKF60XVMV….

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!