Điều hòa Beko báo lỗi P0: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Beko báo lỗi P0 khi đang sử dụng khiến bạn lo lắng không biết chiếc máy điều hòa đang gặp lỗi gì, nguyên nhân do đâu và có thể tự sửa chữa được không. Để Cùng tham khảo ngay bài viết này của websosanh.vn để biết câu trả lời nhé. 

Điều hòa Beko báo lỗi P0 là lỗi gì? 

Lỗi P0 là lỗi xuất hiện các dấu hiệu bất thường ở block của điều hòa Beko. Lỗi này được phát hiện trong thời gian sử dụng thiết bị. Khi khởi động máy điều hòa Beko được một khoảng thời gian, màn hình trên dàn lạnh của điều hòa sẽ hiển thị ký hiệu P0.

Điều hòa Beko báo lỗi P0
Lỗi P0 của điều hòa Beko là lỗi do block đang gặp vấn đề hoặc hư hỏng.

Điều hòa Beko báo lỗi P0 nguyên nhân do đâu? 

Máy điều hòa Beko báo lỗi P0 thường do các nguyên nhân chính sau:

+ Block máy lạnh bị lỗi, gặp sự cố hoặc hư hỏng là do tụ điện bị hỏng nên không thể hoạt động. Đồng thời có thể do máy lạnh hoạt động với nguồn điện yếu làm block máy bị kẹt.

+ Rơ le khởi động hoặc rơ le bảo vệ máy bị hư hỏng.

+ Tụ điện bị cháy.

+ Hỏng bo mạch công suất.

+ Block bị om cuộn dây.

Điều hòa Beko báo lỗi P0
Tụ điện điều hòa Beko bị cháy nên điều hòa báo lỗi P0.

Cách khắc phục điều hòa Beko báo lỗi P0

Tùy vào từng lỗi hư hỏng và nguyên nhân mà sẽ có cách khắc phục tương ứng cụ thể như sau:

+ Nếu tụ điện bị cháy, bạn cần thay mới bộ phận này, khi thay cần chú ý đúng thông số ghi trên thân tụ.

+ Sử dụng đồng hồ để kiểm tra rơ le của điều hòa xem có hoạt động bình thường không. Nếu rơ le bị hỏng không thể sửa chữa thì bạn cần thay mới.

+ Block điều hòa bị hỏng cần phải thay mới. Tuy nhiên, do chi phí thay block khá tốn kém nên bạn nên cân nhắc mua điều hòa mới.

+ Trường hợp điều hòa Beko bị hỏng bo mạch công suất – đây là lỗi nghiêm trọng nên nếu không có chuyên môn và kinh nghiệm về sửa chữa điều hòa thì tốt nhất bạn không nên tự ý khắc phục vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn. Thay vào đo, hãy gọi nhân viên sửa chữa chuyên nghiệp để khắc phục kịp thời và đảm bảo an toàn.

Điều hòa Beko báo lỗi P0
Tùy vào từng lỗi hư hỏng và nguyên nhân mà sẽ có cách khắc phục tương ứng cụ thể

Một số lưu ý khi sử dụng điều hòa Beko

Điều hòa Beko là thương hiệu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Thương hiệu Beko ra đời vào năm 1976, chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia dụng chuyên sản xuất các dòng sản phẩm như: điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, máy nước nóng, máy sấy quần áo,…

Để sử dụng điều hòa Beko hiệu quả, an toàn và bền bỉ thì bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

+ Vệ sinh điều hòa Beko định kỳ: Tùy vào tần suất sử dụng điều hòa ít hay nhiều thời gian vệ sinh khác nhau, từ 3 – 6 tháng/lần. Vệ sinh điều hòa định kỳ không chỉ giúp tạo không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe người dùng mà còn tăng cường độ bền cho máy.

+ Không bật/tắt điều hòa liên tục: Điều này giúp bock và động cơ quạt phải khởi động nhiều lần, gây tiêu tốn điện năng và giảm tuổi thọ của máy.

+ Không tăng/giảm nhiệt độ liên tục: Hành động này có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy, gây tốn điện năng và giảm độ bền thiết bị.

+ Chỉ sử dụng khi cần thiết: Bạn không nên bật máy lạnh Beko 24/24 vì điều này sẽ gây tiêu tốn điện năng rất lớn, thậm chí gây hại đến sức khỏe và giảm độ bền. Chỉ nên sử dụng khi cần thiết khi trời quá nắng nóng.

Điều hòa Beko báo lỗi P0
Vệ sinh điều hòa định kỳ không chỉ giúp tạo không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe người dùng mà còn tăng cường độ bền cho máy.

Một số mẫu máy điều hòa Beko nổi bật hiện nay gồm: Beko Inverter 1 HP RSVC09VT; Beko Inverter 1.5 HP RSVC12VT; Beko Inverter 1 HP RSVH09VS… Các sản phẩm điều hòa của hãng Beko được bảo hành 2 năm cho dàn lạnh và 5 năm cho máy nén.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!