Điều hòa Beko báo lỗi E3: Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi E3 trên điều hòa Beko là một lỗi khá phổ biến. Nếu bạn muốn biết điều hòa Beko báo lỗi E3 là do đâu và cách khắc phục thế nào, hãy đọc bài viết sau của chúng tôi!

Điều hòa Beko báo lỗi E3 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi của hãng Beko, E3 là lỗi máy nén ngưng hoạt động, máy điều hòa đã hết gas hoặc lỗi board mạch điều hòa.

Máy nén là bộ phận đặc biệt quan trọng của điều hòa, nếu bộ phận này gặp sự cố thì hoạt động của điều hòa Beko chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Mã lỗi E3 thường xuất hiện trên các dòng máy điều hòa Beko BKC và Beko BKL.

Điều hòa Beko báo lỗi E3
E3 là lỗi máy nén ngưng hoạt động, máy điều hòa đã hết gas hoặc lỗi board mạch điều hòa.

3 nguyên nhân gây lỗi E3 trên điều hòa Beko 

Có 3 nguyên nhân chính khiến điều hòa Beko báo lỗi E3 gồm: do máy nén không hoạt động, do thiếu gas và do hỏng bo mạch. Cụ thể:

1. Do máy nén không hoạt động

Một số dấu hiệu thường thấy khi máy nén không hoạt động đó là: máy bị nóng lên, ống đồng bị bám nhiều tuyết, hoạt động không ổn định.

Nguyên nhân có thể là do điều hòa Beko lắp đặt ở vị trí không phù hợp;  người dùng sử dụng sai cách khiến máy nén bị quá tải.

Do máy nén không hoạt động

2. Do thiếu gas

Nếu máy nén của điều hòa Beko vẫn hoạt động tốt nhưng điều hòa vẫn không thể làm lạnh và xuất hiện lỗi E3 thì nguyên nhân có thể do thiếu hoặc hết gas.

Do thiếu gas

3. Do hỏng bo mạch

Sau khi đã kiểm tra máy nén, tụ điện và gas mà mã lỗi E3 vẫn chưa được khắc phục thì rất có thể nguyên nhân gây ra lỗi là bo mạch bị hỏng.

điều hòa Beko báo lỗi E3
Do hỏng bo mạch

Cách khắc phục mã lỗi E3 trên điều hòa Beko

Tương ứng với từng nguyên nhân ở trên, ta sẽ có cách khắc phục mã lỗi E3 trên điều hòa Beko như sau:

1. Cách khắc phục do máy nén bị hỏng 

+ Đầu tiên bạn kiểm tra các cuộn dây ở trên máy nén bằng các chân đo. Nếu thấy điện trở thì tức là cuộn dây vẫn có thể hoạt động tốt và ngược lại.

+ Bước tiếp theo là đo điện trở ở phần tiếp xúc của block với vỏ ngoài. Nếu không thấy kim đo di chuyển thì dây điện không bị rò rỉ; nếu trên kim đo có điện thì máy nén bị rò rỉ điện bạn cần khắc phục.

+ Tiếp đó bạn dùng ampe kìm và kẹp vào 1 trong số dây điện của block để kiểm tra xem block có khởi động được không. Nếu máy nén của điều hòa Beko không thể khởi động lại, bạn cần kiểm tra thêm tụ điện xem có hoạt động bình thường không.

+ Nếu máy nén bị hỏng tụ điện, bạn nên thay thế tụ điện mới. Còn nếu bị hỏng máy nén hoàn toàn thì bạn nên thay mới bộ phận này.

2. Cách khắc phục thiếu gas

+ Dùng đồng hồ đo áp suất để xác định xem điều hòa Beko có bị hết hoặc thiếu gas không.

+ Nếu điều hòa bị thiếu gas do rò rỉ đường ống dẫn, bạn hãy xử lý triệt để sự cố này rồi mới tiến hành nạp gas.

+ Lưu ý: Việc nạp gas cho điều hòa khá phức tạp, đòi hỏi phải có dụng cụ chuyên môn và kiến thức nên bạn liên hệ với thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để nhờ hỗ trợ.

3. Cách khắc phục lỗi hỏng bo mạch

+ Đây là lỗi nghiêm trọng, muốn khắc phục cần có dụng cụ chuyên dụng và kiến thức chuyên môn về điều hòa tốt. Nếu bạn không đủ những điều  này, hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa sữa tốt nhất.

+ Trong trường hợp điều hòa Beko còn trong thời hạn bảo hành, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa, không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

điều hòa Beko báo lỗi E3
Hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa sữa tốt nhất.

Cách hạn chế lỗi E3 trên điều hòa Beko

Lỗi E3 khi xuất hiện sẽ làm gián đoạn hoạt động của điều hòa Beko gây phiền toái cho người dùng. Để hạn chế lỗi E3 xuất hiện trên điều hòa Beko, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

+ Kiểm tra, bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa Beko định kỳ để phát hiện sự cố kịp thời.

+ Lắp đặt điều hòa Beko ở vị trí phù hợp.

+ Dùng điều hòa Beko đúng cách, hợp lý.

+ Nếu điều hòa Beko báo lỗi, bạn nên kiểm tra và xử lý lỗi ngay, tránh để lâu vì có thể ảnh hưởng tới các bộ phận khác.

+ Nếu cần thay thế bộ phận hay linh kiện của điều hòa, bạn nên lựa mua phụ kiện chính hãng, chất lượng.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên, các bạn đã biết điều hòa Beko báo lỗi E3 do đâu và cách khắc phục thế nào. Điều hòa Beko là thương hiệu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, một số sản phẩm nổi bật có: Beko Inverter 1.5 HP RSVC12VT, Beko Inverter 1 HP RSVC09VT; Beko Inverter 1.5 HP RSVC12VY….

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!