Điều hòa Casper 18000btu Lc-18fs33 không lên nguồn do đâu? Xử lý thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng điều hòa Casper 18000btu Lc-18fs33 đôi khi sẽ gặp một số lỗi như không lên nguồn? Vậy nguyên nhân do đâu và cách xử lý thế nào, cùng tham khảo trong bài viết dưới đây của Websosanh.vn!

Sau một thời gian dài sử dụng các sản phẩm điện máy thì người tiêu dùng sẽ không thể tránh khỏi tính trạng máy không lên nguồn. Điều này làm cho rất nhiều người cảm thấy băn khoăn không hiểu vì sao lại như vậy?. Chẳng hạn như  đối với điều hòa Casper Lc-18fs33 18000btu cũng mắc phải tình trạng không lên nguồn do đâu? Và phải xử lý thế nào? Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết được cách khắc phục nhé!

1. Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Casper 18000btu Lc-18fs33 không lên nguồn 

Trước tiên bạn nên kiểm tra nguồn điện xem điện đã vào hay chưa. Nếu như đã có điện vào máy nhưng máy không lên thì rất có thể do các nguyên nhân sau:

1.1. Tụ điện bị hỏng 

Thông thường các sự cố chập cháy do xung điện sẽ dẫn đến tình trạng hỏng tụ điện. Khi thời tiết nắng nóng quá lâu và ở mức nhiệt cao làm cho thiết bị làm mát của điều hòa hoạt động quá tải. 

Bên cạnh đó việc bố trí lắp đặt điều hòa không hợp lý sẽ khiến dàn nóng không thể tản hết nhiệt. Nguyên nhân này sẽ làm cho điều hòa Casper 18000btu Lc-18fs33 bị chết tụ rồi chỉ chạy quạt gió dàn lạnh. Để khắc phục tình trạng này thì chỉ có cách gọi cho trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Điều hòa Casper 18000btu Lc-18fs33 không lên nguồn do đâu? Xử lý thế nào?
Tụ điện bị hỏng khiến điều hòa bật không lên nguồn

1.2. Điều khiển điều hòa Casper Lc-18fs33 bị hỏng 

Trường hợp điều khiển hỏng sẽ gây ra hiện tượng điều hòa bật không lên. Điều khiển hết pin khiến mắt điều hòa Casper Lc-18fs33 không nhận được tín hiệu, vì vậy mà máy cũng sẽ không lên nguồn. Tuy nhiên trường hợp này chỉ chiếm khoảng 5%. Để khắc phục tình trạng này trước tiên cần kiểm tra lại pin của điều khiển. Nếu như nguyên nhân không phải do pin thì nên báo hãng kiểm tra điều hòa nhà mình cho chắc chắn. 

1.3. Sử dụng đường dây không đáp ứng đủ điện áp của máy 

Khi lắp đặt điều hòa Casper Lc-18fs33 bạn nên sử dụng đường dây đáp ứng đủ điện áp tiêu thụ của điều hòa. Tuyệt đối không nên tiết kiệm tiền vật liệu mà lắp dây điện không đủ tải cho máy vì dễ gây ra hiện tượng chập cháy. 

Có thể kiểm tra dây cung cấp điện cho điều hòa có bị đứt không bằng cách dùng một dây dẫn khác đấu qua aptomat. Tiếp đó tiến hành bật aptomat, nếu điều hòa Casper Lc-18fs33 chạy thì dây điện cấp cho điều hòa đã bị đứt. Khi xảy ra hiện tượng chập cháy này nên kiểm tra và đi lại đường dây điện cho gia đình theo tiêu chuẩn của hãng. 

Điều hòa Casper 18000btu Lc-18fs33 không lên nguồn do đâu? Xử lý thế nào?
Nên sử dụng đường dây đáp ứng đủ điện áp tiêu thụ của điều hòa

1.4. Điều hòa Casper Lc-18fs33 bị hỏng block 

Trường hợp block điều hòa Casper 1 chiều 18000btu Lc-18fs33 bị hỏng sẽ làm cho máy không hoạt động. Do là bộ phận này ở bên trong và liên quan đến hãng nên không nên tự xử lý ở nhà, nên gọi bộ phận kỹ thuật đến kiểm tra và xử lý nhanh nhất. 

1.5. Bị hỏng cầu chì nguồn 

Cầu chì luôn được đặt ở bắt đầu nguồn điện trong bảng mạch, vị trí thiết kế này để bảo vệ toàn bộ các thiết bị có tải như quạt dàn nóng, lạnh, block hoặc khi chập cháy thì cầu chì sẽ bị nổ. Cách khắc phục cũng khá đơn giản, cần để ý trước khi thay cầu chì xem mạch điện hoặc sự cố đường dây điện phía sau cầu chì có bị chập cháy ở đâu không. 

2. Lưu ý sử dụng để tránh lỗi điều hòa Casper 18000btu Lc-18fs33 bật không lên 

Để tránh trường hợp thiết bị bật không lên nguồn thì cần lưu ý một số điều sau: 

Điều hòa Casper 18000btu Lc-18fs33 không lên nguồn do đâu? Xử lý thế nào?
Không nên cài đặt mức nhiệt quá thấp trong thời gian dài
  • Đảm bảo điều hòa Casper 18000btu Lc-18fs33 luôn được kết nối với nguồn điện. 
  • Lắp đặt thiết bị ở vị trí thoáng mát, tránh độ ẩm cao. 
  • Cài đặt nhiệt độ không quá thấp trong thời gian không quá dài. 
  • Bảo trì, vệ sinh điều hòa thường xuyên để máy hoạt động tốt, tuổi thọ cao. 
  • Mua trước pin để tránh tình trạng điểu khiển bị hết pin lâu ngày. 

Bài viết trên đã hướng dẫn cách xử lý các trường hợp điều hòa Casper 18000btu Lc-18fs33 bật không lên nguồn. Nếu thiết bị nhà bạn cũng đang gặp tình trạng này thì có thể tham khảo nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!