Điều hòa Casper 9000 btu inverter GC-09IS33 dùng có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper 9000 btu inverter GC-09IS33 với mức tiêu thụ ở mức rất khiêm tốn giúp người dùng tiết kiệm đáng kể hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Điều hòa Casper 9000 btu inverter GC-09IS33 là phiên bản máy lạnh đáng để chọn mua cho không gian có diện tích khoảng 10 – 15m2. Bên cạnh khả năng làm mát tốt thì máy lạnh cũng được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện. Vậy, mức tiêu thụ điện năng của điều hòa như thế nào? Có tốn nhiều tiền điện hàng tháng không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Điều hòa Casper 9000 btu inverter GC-09IS33 dùng có tốn điện không?

Điều hòa Casper 9000 btu inverter GC-09IS33
Điều hòa Casper 9000 btu inverter GC-09IS33 với khả năng tiết kiệm điện ấn tượng

Điều hòa Casper 1hp inverter GC-09IS33 là phiên bản máy lạnh được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện có nhãn năng lượng năm sao. Chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF là 4.71 – Mức cao cho thấy khả năng tiết kiệm của phiên bản điều hòa 1 chiều này là khá tốt.

Hơn nữa, cũng theo thông tin từ nhà sản xuất máy lạnh inverter này có công suất tiêu thụ điện là 870W. Với mức tiêu thụ này nếu dùng trong 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày sẽ hết khoảng 4.3 số điện tương đương với hơn 10.000 tiền điện (2.500/ số điện). Tính ra một tháng chỉ hết khoảng hơn 300.000 tiền điện ( nếu ngày nào cũng dùng).

Đây là mức tiêu thụ điện năng được đánh giá khá tốt đối với một chiếc điều hòa 1 chiều inverter có giá rẻ như Casper GC-09IS33. Song, đây chỉ là con số mang tính chất tham khảo bởi ít khi chúng ta sử dụng điều hòa liên tục và hết công suất. Hơn nữa, việc dùng điều hòa inverter đúng cách còn góp phần nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện lên mới tối ưu nhất.

Chia sẻ những cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa Casper 9000 btu inverter GC-09IS33

Cách sử dụng điều hòa cũng góp phần vào khả năng tiêu thụ điện năng của sản phẩm. Để tiết kiệm điện bạn nên lưu ý như sau:

Chỉ nên dùng máy lạnh cho phòng có diện tích dưới 15m2

Điều hòa Casper 9000 btu inverter GC-09IS33 dùng cho không gian nhỏ
Điều hòa Casper 9000 btu inverter GC-09IS33 nên sử dụng cho không gian có diện tích dưới 15m2

Điều hòa Casper inverter GC-09IS33 có công suất làm lạnh 1hp chỉ phù hợp với các căn phòng có diện tích nhỏ dưới 15m2. Nếu bạn dùng điều hòa cho phòng có diện tích lớn hơn sẽ khiến máy làm mát không hiệu quả đồng thời, máy phải liên tục hoạt động ở mức công suất cao nhất gây ra tình trạng quá tải, tốn điện sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và độ bền bỉ của phòng.

Chính vì thế, điều trước tiên để đảm bảo dùng máy lạnh Casper 1 chiều GC-09IS33 tiết kiệm điện chính là dùng đúng diện tích phòng.

Không nên bật/tắt điều hòa liên tục

Khi sử dụng máy lạnh bạn lưu ý không bật tắt điều hòa liên tục. Bởi với máy biến tần inverter thì chỉ phát huy khả năng tiết kiệm điện khi sử dụng liên tục từ 3 tiếng đồng hồ trở lên. Vì vậy, việc bật tắt điều hòa liên tục sẽ khiến máy rơi vào trạng thái hoạt động hết công suất và công nghệ inverter cũng không phát huy được khả năng tiết kiệm điện.

Như vậy, nếu ở nhà cả ngày trong những ngày hè nắng nóng thì bạn cũng không nên thi thoảng bật/tắt điều hòa mà nên để máy chạy liên tục để duy trì trạng thái làm mát tiết kiệm điện.

Sử dụng tính năng hẹn giờ cho phù hợp nhất

Tính năng hẹn giờ Capser 1hp inverter GC-09IS33
Capser 1hp inverter GC-09IS33 nên sử dụng trang bị tính năng hẹn giờ phù hợp

Trên máy lạnh Capser 1hp inverter GC-09IS33 được trang bị tính năng hẹn giờ bật/ tắt.  Song, lại có ít người dùng chú ý và sử dụng tính năng hữu ích này. Thông thường ban đêm là lúc cơ thể người sẽ giảm nhiệt độ xuống thấp hơn. Vì vậy, để tránh bị cảm lạnh hay khiến giấc ngủ không được trọn vẹn thì nên sử dụng tính năng này theo ý muốn. Việc  cho điều hòa tự động tắt không chỉ có lợi cho giấc ngủ còn giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ các tối đa nhất.

Thường xuyên vệ sinh, định kỳ bảo dưỡng

Một điều cũng rất quan trọng khi dùng điều hòa 1 chiều này chính là người sử dụng cần phải vệ sinh thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc và định kỳ bảo dưỡng để phát hiện hỏng hóc, trục trặc.

Có như thế, Casper GC-09IS33 mới luôn ở trạng thái hoạt động tốt, từ đó tăng hiệu quả tiết kiệm điện và bền bỉ hơn. 

Kết Luận

Hiện nay, theo dữ liệu thống kê của Websosanh thì điều hòa Casper 9000 btu inverter GC-09IS33 đang được bán ra thị trường với mức giá là 5.5 triệu đồng. Đây là tầm giá rất rẻ đối với một chiếc điều hòa 9000 BTU inverter tiết kiệm điện.

Vì vậy, bạn có thể tham khảo và chọn mua chiếc điều hòa inverter này sử dụng trong gia đình cho các không gian dưới 15m2 như: phòng ngủ, phòng khách nhỏ, phòng làm việc, phòng nhà trọ….

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!