Điều hòa Casper báo lỗi E5: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper báo lỗi E5 chỉ có ở các dòng được tích hợp công nghệ Inverter. Cùng tìm hiểu 2 nguyên nhân chính khiến điều hòa Casper báo lỗi E5 trong bài viết này nhé.

1. Điều hòa Casper báo lỗi E5 do đứt dây điện tín hiệu 

Khi thấy điều hòa Casper báo lỗi E5 bạn hãy kiểm tra ngay phần dây điện tín hiệu bằng cách sử dụng đồng hồ đo. Nếu thấy vẫn có dòng điện chạy qua thì dây vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên trong trường hợp không nhận thấy tín hiệu điện thì có thể dây điện bị oxi hóa hoặc có đoạn dây bị đứt.

Để khắc phục tình trạng này bạn nên thay dây mới và lưu ý về chất lượng của dây cũng như cần đấu đúng bên trong mặt lạnh dây và phía bên ngoài cục nóng cũng cần cẩn thận khi nối vào.

điều hòa casper báo lỗi e5

 

Nếu muốn đảm bảo về mức độ chính xác và hiệu quả tốt thì người dùng nên gọi thợ sửa chữa điều hòa để được hỗ trợ nhanh nhất.

2. Lỗi bo mạch khiến điều hòa Casper báo lỗi E5

Nếu dây điện không có vấn đề gì thì phần lớn khả năng điều hòa Casper báo lỗi E5 sẽ đến từ lỗi từ bo mạch của điều hòa Casper. Với lỗi này bạn không thể tự ý kiểm tra hay sửa chữa vì rất có khả năng sẽ khiến cho điều hòa Casper hỏng nặng hơn. 

Khi gặp tình huống này bạn nên:

  • Liên hệ với  trung tâm bảo hành nếu điều hòa Casper vẫn còn trong thời gian bảo hành.
  • Tìm đến sự trợ giúp của thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp gần nơi ở nếu điều hòa Casper đã hết thời gian bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa trong thời gian sớm nhất.

điều hòa casper báo lỗi e5

 

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa Casper cho trẻ nhỏ

  • Khi bật điều hòa Casper cho trẻ nhỏ thì không nên để trẻ nằm trong phòng điều hòa 24/24 vì điều này dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chỉ nên cho trẻ nằm trong điều hòa vào những lúc thời tiết nóng gắt còn những ngày thời tiết có mức nhiệt bình thường thì nên dùng quạt điện thay thế. Thời gian nằm điều hòa liên tục đối với trẻ nhỏ là không quá 2 giờ đồng hồ.
  • Điều chỉnh nhiệt độ cũng là một vấn đề cần chú trọng. Bố mẹ không nên cài đặt nhiệt độ phòng quá chênh lệch so với nhiệt độ môi trường, khoảng chênh lệch được khuyến khích là từ 6 đến 10 độ C. Đối với trẻ có sức đề kháng tốt thì mức chênh lệch càng ít thì càng có lợi cho sức khỏe của các con. Ngoài ra, tùy theo độ tuổi của trẻ mà mức nhiệt độ phù hợp cũng sẽ khác nhau. Cụ thể, trẻ dưới 3 tuổi thì nên bật điều hòa trong khoảng  26 đến 27 độ C, trẻ sơ sinh là 28 đến 29 độ C,…

điều hòa casper báo lỗi e5

 

  • Bố mẹ cũng nên chọn lựa vị trí phù hợp để các con nằm trong phòng điều hòa. Tại những vị trí thẳng cửa gió xuống và những vùng sát xung quanh là nơi cần tránh vì luồng gió ở đó thường khá mạnh và dễ khiến trẻ bị cảm lạnh. Bởi vậy, khi lắp đặt điều hòa nhất là phòng có trẻ nhỏ hay thậm chí là người già thì vị trí lắp đặt càng cao càng tốt. Trẻ dưới 3 tuổi khi nằm điều hòa nên được đắp một tấm chăn mỏng để đảm bảo sức khỏe. Bố mẹ cũng có thể kích hoạt tính năng đảo gió của điều hòa để giúp luồng gió phân bổ đồng đều và vừa vặn.
  • Khi trẻ vừa đi từ ngoài trời nắng về nhà thì không nên sử dụng điều hòa luôn vì dễ khiến trẻ bị sốc nhiệt và gây ra những trường hợp nguy hiểm. Sau khi về nhà cần cho trẻ nghỉ ngơi cùng quạt gió trong vài phút để bắt đầu làm quen với sự thay đổi nhiệt độ rồi mới vào phòng điều hòa.
  • Khi trẻ hay nằm trong phòng điều hòa thì các bậc cha mẹ nên chú ý đến việc vệ sinh vùng mũi cho chúng để tránh tình trạng khô mũi và một số vấn đề liên quan. 
  • Một điều không thể bỏ qua khi sử dụng điều hòa dù cho bất kỳ đối tượng nào chính là vệ sinh dàn lạnh. Việc vệ sinh sẽ giúp máy sạch sẽ hơn và từ đó những luồng gió đi ra cũng được trong mát hơn, an toàn hơn cho sức khỏe của trẻ.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã đem đến cho bạn kinh nghiệm xử lý hữu hiệu khi điều hòa Casper báo lỗi E5.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!