Điều hòa Casper báo lỗi P3, E4, E5: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi mã lỗi trên điều hòa Casper sẽ tương ứng với một trục trặc, nắm được ý nghĩa mã lỗi sẽ giúp người sử dụng tìm được nguyên nhân và đưa ra cách giải quyết nhanh và phù hợp nhất.

Là một thương hiệu điều hòa giá rẻ, Casper mặc dù mới xuất hiện trên thị trường từ năm 2016 nhưng đã nhanh chóng có được một tập khách hàng lớn trên khắp vùng miền của nước ta. Về cơ bản thì điều hòa Casper mang tới dòng sản phẩm với chất lượng tốt và vận hành khá bền bỉ tuy nhiên trong quá trình sử dụng cũng không tránh khỏi những khi gặp trục trặc.

bảng mã lỗi điều hòa casper

Khi có lỗi, trước tiên điều hòa Casper tự báo lỗi bằng cách nhấp nháy mã lỗi trên bảng điều khiển, từ đó người sử dụng sẽ có những động thái xử lý sớm nhất để tránh tình trạng lỗi trở nên nghiêm trọng hơn. Và trong số các lỗi được nhiều người thắc mắc đó là điều hòa Casper báo lỗi P3, P4,…

Vậy lỗi P3 trên điều hòa Casper này có nghĩa gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Điều hòa Casper báo lỗi P3

Việc điều hòa Casper báo lỗi P3 là do máy đang thiếu gas lạnh và lỗi này thường xuất hiện trên các model điều hòa như Casper GC09TL32, Casper GC12TL32,…Tuy nhiên theo các thợ sửa chữa chuyên nghiệp thì lỗi P3 trên điều hòa Casper không chỉ do máy hết gas mà còn có thể là do block không chạy.

Nguyên lý hoạt động của lỗi này là khi cảm biến tại dàn lạnh không cảm nhận được hơi lạnh sau khi máy hoạt động từ 5-15 phút thì sẽ báo lỗi. Và nguyên nhân máy không lạnh bên cạnh việc do thiếu gas lạnh, thì cũng có thể là do nguồn điện ra dàn nóng gặp vấn đề, hoặc là các trục trặc khắc khiến cục nóng không chạy.

2. Điều hòa Casper báo lỗi E4

Lỗi E4 thường xảy ra ở các model như điều hòa Casper SC09TL32, DC12TL32, GC09TL32, GC12TL32…và ý nghĩa lỗi này là hệ thống quạt dàn lạnh không chạy hoặc gặp trục trặc.

Nguyên lý là khi điều hòa bắt đầu hoạt động, một vi xử lý bên trong máy sẽ được xử lý để thông báo xem hệ thống quạt trên dàn lạnh có hoạt động bình thường hay không. Do đó, sau khoảng 2 phút, nếu không thấy có sung từ mạch quạt truyền về thì máy sẽ báo lỗi E4. Nguyên nhân quạt không chạy có thể là do quạt bị đứt dây, điện trở bên trong máy gặp trục trặc, hoặc là động cơ của quạt bị gặp vấn đề…

3. Lỗi E5 trên điều hòa Casper

Điều hòa báo lỗi E5 thường là các dòng diều hòa Casper inverter, Casper âm trần còn điều hòa Casper thường không có lỗi này. Lỗi E5 trên điều hòa Casper đại diện cho việc mất kế nối giữa cục nóng và mặt lạnh.

Nguyên lý là trên điều hòa Casper inverter sẽ có 2 bo mạch riêng cho dàn lạnh và cục nóng, và hai bo mạch này kết nối với nhau thông qua hệ thống dây kết nối. Việc hệ thống dây bị đứt sẽ khiến máy báo lỗi E5. Việc dây điện bị đứt có thể là bản thân nó bị oxy hóa (do điều kiện nóng ẩm của Việt Nam) hoặc là do bị chuột cắn.

Ngoài việc dây kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh bị đứt thì nguyên nhân điều hòa Casper báo lỗi có thể còn là do mạch của máy gặp trục trặc.

4. Bảng mã lỗi trên điều hòa Casper

Bên cạnh các lỗi thường gặp trên đây thì điều hòa Casper cũng có thể gặp phải một số các lỗi khác, dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết bảng mã lỗi trên từng dòng điều hòa Casper khác nhau.

4.1 Bảng mã lỗi trên điều hòa treo trường Casper thường

bảng mã lỗi điều hòa casper thường

4.2 Bảng mã lỗi điều hòa Casper inverter treo tường

bảng mã lỗi điều hòa casper inverter

4.3 Bảng mã lỗi trên điều hòa Casper âm trần

bảng mã lỗi điều hòa casper âm trần

4.4 Bảng mã lỗi trên điều hòa Casper tủ đứng

bảng mã lỗi điều hòa casper tủ đứng

4.5 Bảng mã lỗi trên điều hòa di động Casper

bảng mã lỗi điều hòa casper di động

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!