Điều hòa Casper báo lỗi P3: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu điều hòa Casper báo lỗi P3 khi đang hoạt động thì đừng lo lắng. Hãy cùng chúng tôi tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục ngay trong bài viết này nhé.

Lỗi P3 ở điều hòa Casper là gì?

Trong trường hợp người dùng đã bật máy lạnh được khoảng từ 5 đến 15 phút nhưng không cảm nhận được luồng gió mát lạnh từ điều hòa thì máy lạnh sẽ hiện mã lỗi P3 và sau đó sẽ không có dấu hiệu hoạt động nữa.

Vì sao điều hòa Casper báo lỗi P3? 

Xét đến nguyên nhân điều hòa Casper báo lỗi P3 thì thường thấy có 2 yếu tố có thể dẫn đến tình trạng này, đó là:

  • Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas. Có thể vấn đề này là do máy đã sử dụng lâu nhưng chưa được nạp gas, còn đối với trường hợp máy mới dùng thì có thể là do đường ống dẫn gas bị rò rỉ.
  • Block của điều hòa Casper không chạy.

điều hòa casper lỗi p3

Làm thế nào để khắc phục điều hòa Casper báo lỗi P3?

Để kiểm tra và khắc phục lỗi điều hòa Casper báo lỗi P3 thì việc đầu tiên cần làm là ngắt nguồn điện cung cấp cho điều hòa Casper. Sau khi đã đảm bảo an toàn về điện thì tiến hành kiểm tra.

  • Bước 1: Kiểm tra block của điều hòa Casper

Trong bước này cần kiểm tra khả năng hoạt động của block tại thời điểm hiện tại. Cần kiểm tra tụ kích lốc xem còn hoạt động hay có sự cố. Trong trường hợp tụ kích block bị hỏng thì cần thay mới để điều hòa Casper hoạt động bình thường trở lại.

  • Bước 2: Trong trường hợp block của điều hòa Casper vẫn hoạt động bình thường thì phần lớn nguyên nhân điều hòa Casper báo lỗi P3 là do vấn đề về lượng gas. 

Nếu là do thiếu hay hết gas sau quá trình hoạt động lâu dài thì chỉ cần nạp đúng loại gas với một lượng vừa theo tiêu chuẩn. Nhưng nếu điều hòa Casper mới đi vào sử dụng mà đã vướng phải vấn đề này thì cần kiểm tra đến đường ống dẫn gas trước khi nạp gas.

điều hòa casper lỗi p3

 

Tuy nhiên, đây đều là những thao tác bảo dưỡng, sửa chữa phức tạp đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm. Do đó, để đảm bảo hiệu quả sửa chữa tốt nhất và an toàn nhất bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp. Chi phí cho việc sửa chữa phụ thuộc vào nguyên nhân khiến điều hòa Casper báo lỗi P3.

điều hòa casper lỗi p3Với những thông tin được đề cập trong bài viết hy vọng bạn sẽ có những cách giải quyết hợp lý khi điều hòa Casper báo lỗi P3.

 

Những lưu ý để sử dụng điều hòa Casper hiệu quả, an toàn và tiết kiệm điện

  • Vận hành điều hòa Casper ở chế độ Dry (làm khô) giúp máy lạnh hoạt động êm ái và giảm công suất tiêu thụ của thiết bị xuống 5 lần. Từ đó sẽ giúp người dùng không bị sốc nhiệt và đảm bảo tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
  • Không nên bật tắt điều hòa Casper liên tục. Rất nhiều người dùng có thói quen bật điều hòa Casper trong một thời gian rồi sau đó tắt đi đến khi không còn cảm nhận được hơi mát từ điều hòa mới bật lại. Tuy nhiên đây là một thói quen không tốt, không chỉ tiêu tốn điện hơn mà còn làm giảm tuổi thọ trung bình của máy lạnh Casper.
  • Thay vì khởi động máy với mức nhiệt độ thấp nhất bạn nên cài đặt máy trong khoảng nhiệt độ từ 25 độ C đến 27 độ C và kết hợp cùng quạt điện trong khoảng thời gian đầu để có hiệu quả làm mát tốt nhất. Cứ mỗi lần giảm nhiệt độ máy lạnh sẽ tiêu tốn một mức năng lượng lớn và từ đó gây ra tốn kém điện.
  • Trước khi bật điều hòa Casper bạn nên đóng kín toàn bộ các cửa sổ, cửa ra vào để tránh hơi mát tràn ra không gian bên ngoài. Khi đó đồng nghĩa với việc diện tích cần làm mát của máy lạnh tăng lên kéo theo máy cần hoạt động phải hoạt động mạnh mẽ hơn và gây tốn kém điện năng, thậm chí là không gian trong phòng sẽ không đủ mát.
  • Bật điều hòa Casper liên tục 24/24 đồng nghĩa với việc máy phải hoạt động cả ngày và điều này về lâu dài sẽ làm tổn hại đến tuổi thọ của các thiết bị và trong trường hợp quá tải có thể gây ra cháy nổ. Do đó chỉ nên sử dụng điều hòa vào những thời điểm nóng nực và có thể sử dụng quạt điện trong những ngày mức nhiệt ở ngưỡng trung bình.

 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!