Điều hòa Casper cũ giá rẻ chỉ 3 triệu đồng nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá bán chỉ tương đương với một chiếc quạt điều hòa, vậy liệu rằng những model điều hòa Casper cũ có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không.

Lướt một vòng quanh mạng xã hội cũng như các chuyên trang bán điều hòa cũ thì điều hòa Casper cũ là một trong những mặt hàng được “chào hàng” khá nhiều. Các sản phẩm này thường nhắm tới người sử dụng cần điều hòa giá siêu rẻ cho nhu cầu làm mát cho mùa hè 2023 tới, và không cần một sản phẩm quá bền bỉ để sử dụng lâu dài (thường đi theo mức giá bán đắt đỏ).

điều hòa casper cũ giá siêu rẻ
Nhiều rao bán điều hòa Casper cũ, đã qua sử dụng trên các mạng xã hội vào chuyên trang mua bán hàng cũ.

1. Đa dạng điều hòa Casper cũ giá chỉ khoảng 3 triệu đồng

Trong các tin rao bán điều hòa Casper cũ, đã qua sử dụng có khá đa dạng các chủng loại từ các dòng điều hòa cũ với giá bán cực kỳ rẻ:

Điều hòa Casper 9000 btu cũ giá chỉ từ 3 triệu đồng

Điều hòa Casper 12000 btu cũ giá chỉ từ 4 triệu đồng

– Điều hòa Casper 128000 btu cũ giá chỉ từ 6 triệu đồng

Bên cạnh các dòng điều hòa treo tường thì điều hòa cây Casper cũ và điều hòa di động cũ cũng được một số người rao bán lại. Đặc điểm chung đều có giá bán rẻ chỉ bằng 1/2 so với giá bán sản phẩm mới. Và điều này khớp với số tiền mà những người có nhu cầu mua điều hòa giá siêu rẻ dành cho nhu cầu mua máy lạnh.

Với giá bán chỉ ngang bằng một chiếc quạt điều hòa mới trong khi rõ ràng về hiệu quả làm mát thì tốt hơn hẳn nhưng liệu rằng những model điều hòa Casper cũ có đáng mua không? Cùng chúng tôi phân tích ưu nhược điểm của dòng điều hòa đã qua sử dụng này và cho mình câu trả lời.

điều hòa casper cũ giá rẻ nhưng nhiều nguy cơ tiềm ẩn
Điều hòa Casper cũ thường có giá bán rất rẻ.

2. Ưu nhược điểm của việc mua điều hòa Casper cũ, đã qua sử dụng

Đương nhiên, việc lựa chọn mua điều hòa Casper cũ thường kèm theo những ưu nhược điểm riêng, cụ thể.

2.1 Ưu điểm khi lựa chọn điều hòa Casper cũ

+ Giá bán rẻ (như đã trình bày trên đây). Ngoài giá bán rẻ thì chi phí lắp đặt điều hòa Casper cũ cũng rất rẻ, chỉ khoảng 300.000 – 500.000 đồng. Do đó, tổng chi phí để sử dụng điều hòa Casper cũ rất rẻ.

+ Chất lượng làm mát tốt bởi thương hiệu điều hòa Casper được người sử dụng đánh cao về chất lượng làm mát.

+ Máy nén vẫn còn bảo hành vì các dòng điều hòa Casper từ năm 2022 trở về trước đều có bảo hành máy nén 5 năm (từ năm 2023 là 12 năm) do đó hầu hết máy điều hòa Casper cũ thường vẫn có bảo hành chính hãng với máy nén.

+ “Ngoại hình” vẫn còn khá ngon, như mới bởi hầu hết điều hòa Casper cũ thì cũng mới chỉ sử dụng lâu nhất chỉ khoảng 3-4 năm.

+ Lượng điều hòa Casper cũ khá nhiều và đa dạng, nên rất dễ dàng để người sử dụng có được một lựa chọn phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính.

Ngoài các ưu điểm trên đây thì do lượng người sử dụng điều hòa Casper hiện khá đông đảo. Chính vì thế, các thợ sửa chữa cũng hiểu hơn về các lỗi hoặc trục trặc, và linh kiện thay thế cũng đa dạng phong phú hơn. Do đó trong quá trình sử dụng nếu có hỏng hóc cũng dễ dàng xử lý.

2.2 Nhược điểm khi mua điều hòa Casper cũ

Bên cạnh nhiều ưu điểm thì việc mua điều hòa Casper cũ, đã qua sử dụng vẫn tiềm ẩn các rủi ro của việc mua điều hòa cũ là các hỏng hóc ẩn bên trong. Thông thường, các hỏng hóc khi sử dụng mới nhận ra như lỗi dò nước dàn lạnh, lưới lọc bụi bẩn phải vệ sinh, hoặc không tiết kiệm điện như mong muốn…

Đồng thời nhiều điều hòa Casper đời cũ thường sử dụng gas R22 hoặc R410A nên khá là tốn điện. Ngoài ra, các thế hệ gas lạnh này cũng gây hại cho môi trường, nên nếu đứng ở vai trò của người yêu môi trường thì đây chắc chắn là nhược điểm lớn.

điều hòa casper cũ có nên mua hay không
Việc lựa chọn điều hòa Casper cũ giúp người sử dụng có giải pháp làm mát siêu rẻ cho mùa hè sắp tới.

3. Có nên mua điều hòa Casper cũ, đã qua sử dụng hay không?

Từ các phân tích trên đây có thể thấy rằng việc mua điều hòa Casper cũ sẽ giúp bạn có giải pháp làm mát tốt cho mùa hè sắp tới với mức chi phí rất rẻ. Tuy nhiên do sẽ có những tiềm ẩn rủi ro nên bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

– Chọn điều hòa Casper phù hợp với diện tích phòng: tùy mức diện tích mà bạn cân nhắc mức công suất phù hợp, không nên vì tiếc rẻ mà chọn các model có công suất làm mát không phù hợp, như thế sẽ rất tốn kém điện năng khi sử dụng.

– Kiểm tra kỹ điều hòa Casper cũ trước khi mua, và quá trình lắp đặt cũng cần giám sát kỹ lưỡng đảm bảo việc lắp đặt được thực hiện đúng chuẩn và sau khi lắp đặt cần cho chạy thử luôn để đảm bảo máy hoạt động tốt.

– Chọn người bán uy tín và kèm theo bảo hành (của người bán) dài hạn (thông thường là khoảng 3-6 tháng), để đảm bảo điều hòa được hoạt động ổn định ít nhất là trong mùa hè tới.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã nắm được những ưu nhược điểm của việc mua điều hòa Casper cũ từ đó cân nhắc để lựa chọn cho mình model phù hợp nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!