Điều hòa Casper lỗi E4, E3, E2, E1: Nguyên nhân và biện pháp khắc phục nhanh, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi điều hòa Casper báo lỗi. Trong khuôn khổ bài viết này hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các vấn đề liên quan điều hòa Casper lỗi E4, E3, E2, E1.

1. Điều hòa Casper báo lỗi E4

  • Nguyên nhân: Điều hòa Casper lỗi E4 thường là do tín hiệu động cơ quạt của dàn lạnh bị hỏng hóc.
  • Cách khắc phục: Khi điều hòa Casper báo lỗi E4 thì bước đầu bạn cần kiểm tra phần dây của động cơ quạt dàn lạnh và động cơ quạt xem đã được lắp đặt đúng chưa, còn vận hành tốt không. Nếu 1 trong 2 yếu tố kiểm tra trên hoạt động bình thường thì có thể bạn sẽ phải thay mới hộp điều khiển dàn lạnh.

2. Điều hòa Casper báo lỗi E3

  • Nguyên nhân: Khi điều hòa Casper hiện lỗi E3 trên màn hình hiển thị thì chiếc điều hòa Casper đang gặp vấn đề về lỗi cảm biến của dàn lạnh.
  • Cách khắc phục: Bước đầu người dùng nên kiểm tra tổng quan về bộ cảm biến xem vị trí cảm biến đã đúng chưa. Nếu không phải nguyên do từ lỗi kết nối thì cảm biến có thể đã bị hỏng dẫn đến điều hòa Casper lỗi E3 và cần được tiến hành thay mới để điều hòa có thể hoạt động trở lại bình thường.

3. Điều hòa Casper báo lỗi E2

  • Nguyên nhân: Do cảm biến dàn nóng trục trặc nên dẫn đến tình trạng điều hòa Casper lỗi E2.
  • Cách khắc phục: Tương tự như trường hợp điều hòa Casper lỗi E4, E3 bạn cũng nên kiểm tra phần kết nối giữa cảm biến với bảng mạch. Còn trong trường hợp cảm biến hỏng thì thay mới là một thao tác cần thiết.

điều hòa casper báo lỗi

 

4. Điều hòa Casper báo lỗi E1

  • Nguyên nhân: Điều hòa Casper thường báo lỗi E1 khi gặp vấn đề về lỗi cảm biến nhiệt độ phòng.
  • Cách khắc phục: Đa số khi gặp phải tình huống này bạn sẽ phải thay mới bộ cảm biến.

Điều hòa Casper lỗi E4, E3, E2, E1 đòi hỏi người sửa chữa phải có trình độ chuyên môn. Bởi thế khi thấy điều hòa hiện lỗi bạn nên liên hệ đến trung tâm, cửa hàng sửa chữa điều hòa ở gần nhà để được hỗ trợ khắc phục lỗi nhanh và hiệu quả tránh điều hòa Casper hỏng hóc nặng hơn.

5 nguyên tắc sử dụng điều hòa Casper an toàn, hiệu quả

Muốn dùng điều hòa được bền, được tiết kiệm điện thì người dùng nên tham khảo một số lưu ý sau:

  • Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa Casper ở mức thích hợp. Nếu muốn sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện đặc biệt là ở những dòng không có inverter thì nhiệt độ thích hợp nhất là từ 25-27 độ C. Còn nếu trong phòng có trẻ nhỏ phụ huynh nên điều chỉnh nhiệt độ tăng thêm 1-2 độ C để phù hợp với sức đề kháng của trẻ.
  • Thời gian sử dụng điều hòa Casper liên tục không nên quá 3 tiếng. Sau khoảng 3 giờ sử dụng điều hòa bạn nên tắt khoảng 10 phút và mở toàn bộ cửa phòng để trao đổi không khí, thay đổi luồng gió mới cho căn phòng và đảm bảo sức khỏe cho người dùng.
  • Chú ý đến việc vệ sinh điều hòa Casper theo định kỳ. Vệ sinh điều hòa là điều cần thiết để làm sạch những bụi bẩn trong máy lạnh từ đó giúp thiết bị chạy êm hơn và đem đến luồng gió mát và sạch hơn. Đồng thời bạn có thể tận dụng khả năng tự động làm sạch của một số dòng máy điều hòa Casper sau mỗi lần sử dụng máy lạnh để đạt hiệu quả làm sạch dàn lạnh tốt.

điều hòa casper báo lỗi E1, E2

 

  • Khi bật điều hòa Casper bạn hãy nhớ đóng cửa sổ và cửa ra vào để luồng gió không bị thất thoát ra ngoài nhé. Khi mở cửa đồng nghĩa điều hòa Casper phải hoạt động nhiều hơn để làm mát cho không gian rộng hơn và từ đó có thể kéo theo một số hiện tượng thường thấy như điều hòa Casper không mát, tốn kém tiền.
  • Không bật tắt điều hòa Casper liên tục vì điều này một phần sẽ là nguyên nhân khiến điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng hơn và đồng thời làm giảm tuổi thọ của máy lạnh.

Hy vọng những thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi điều hòa Casper lỗi E4, E3, E2, E1 trong bài viết sẽ có ích với bạn trong quá trình sử dụng điều hòa.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!