Điều hòa Casper báo lỗi E1 là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong số các mã lỗi thường gặp trên điều hòa Casper có mã lỗi E1 liên quan tới cảm biến nhiệt độ phòng. Cùng tìm hiểu chi tiết nguyên nhân và cách sửa qua bài viết sau nhé!

Điều hòa Casper báo lỗi E1 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi được cung cấp bởi hãng sản xuất điều hòa Casper, lỗi E1 trên điều hòa Casper là do cảm biến nhiệt độ phòng (cảm biến đầu ruồi) của máy đang bị lỗi.

Điều hòa Casper báo lỗi E1
Lỗi E1 trên điều hòa Casper là do cảm biến nhiệt độ phòng (cảm biến đầu ruồi) của máy đang bị lỗi.

Nguyên nhân khiến điều hòa Casper báo lỗi E1 

Các nguyên nhân chính khiến điều hòa Casper báo lỗi E1 gồm:

+ Do dây nguồn từ mạch điều khiển đến cảm biến điều hòa bị đứt, giắc cắm bị lỏng.

+ Do cảm biến nhiệt độ của điều hòa Casper bị lỗi.

+ Do mạch điều khiển điều hòa bị hỏng.

Điều hòa Casper báo lỗi E1
Lỗi E1 trên điều hòa Casper xảy ra do cảm biến nhiệt độ của điều hòa Casper bị lỗi.

Cách khắc phục điều hòa Casper báo lỗi E1

Lỗi E1 xảy ra trên điều hòa Casper thường không quá nghiêm trọng, nếu có am hiểu về điều hòa bạn có thể tự khắc phục theo hướng dẫn sau:

1. Kiểm tra kết nối của cảm biến

+ Đầu tiên bạn cần tháo tấm mặt nạ của máy điều hòa Casper ra để kiểm tra xem zắc cắm của cảm biến vào mạch điều khiển xem có bị tuột hoặc lỏng không. Nếu có bạn cần cắm lại cho chặt là được.

+ Tiếp tục kiểm tra xem dây tín hiệu của cảm biến đến mạch điều khiển có bị đứt không. Nếu có cần đấu nối lại là sẽ khắc phục được lỗi E1 trên điều hòa Casper.

Điều hòa Casper báo lỗi E1
Kiểm tra kết nối của cảm biến

2. Kiểm tra cảm biến của điều hòa

+ Nếu kiểm tra kết nối nhưng không có hỏng hóc hay vấn đề gì, bạn cần dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra xem cảm biến nhiệt độ của điều hòa Casper có còn hoạt động nữa hay không.

+ Nếu thấy cảm biến bị hỏng, bạn cần thay một cảm biến mới có cùng trị số cho điều hòa để khắc phục lỗi E1.

Điều hòa Casper báo lỗi E1
Kiểm tra cảm biến của điều hòa

3. Kiểm tra mạch điều khiển

+ Sau khi đã kiểm tra cảm biến của máy và thấy bình thường nhưng điều hòa Casper vẫn xuất hiện lỗi E1 thì có thể là mạch điều khiển của máy đang gặp sự cố.

+ Với trường hợp này, bạn hãy liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của hãng để được hỗ trợ.

Điều hòa Casper báo lỗi E1
Kiểm tra mạch điều khiển

Lưu ý khi sửa lỗi E1 điều hòa Casper 

Trước khi bắt tay kiểm tra và sửa chữ lỗi E1, bạn cần tắt tắt nguồn điện cấp cho máy  để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc về điện.

Nếu bạn không am hiểu và có chuyên môn về điều hòa, hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng (nếu máy còn bảo hành) hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp (nếu máy đã hết hạn bảo hành) để được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất. Tránh tự ý tháo máy ra và sửa chữa khiến hư hỏng nặng hơn.

Điều hòa Casper báo lỗi E1
Nếu bạn không am hiểu và có chuyên môn về điều hòa, hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp

Trên đây là thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Casper báo lỗi F4. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn khi điều hòa Casper bỗng nhiên báo mã lỗi này.

Điều hòa Casper là thương hiệu điều hòa giá rẻ đến từ Thái Lan, sở hữu mức giá rẻ cùng chất lượng tốt và độ bền cao nên rất được khách hàng Việt tin dùng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp điều hòa Casper có mặt ở nhiều công trình, từ gia đình, văn phòng, trường học tới nhà hàng, khách sạn…

Một số mẫu máy điều hòa Casper nổi bật hiện nay gồm: điều hòa Casper Inverter 9.500 BTU GC-09IS35; điều hòa Casper Inverter 12.000 BTU IC-12TL32; điều hòa Casper Inverter 9.000 BTU TC-09IS35; điều hòa Casper Inverter 18.000 BTU IC-18TL32; điều hòa Casper Inverter 9.000 BTU IC-09TL32; điều hòa Casper Inverter 12.000 BTU GC-12IS32; điều hòa Casper 9.000 BTU KC-09FC32…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!