Điều hòa Casper SC-09FS33 không Inverter, dùng sao cho tiết kiệm điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper SC-09FS33 không Inverter phù hợp với những không gian nhỏ. Tuy nhiên, nên sử dụng ra sao để đảm bảo tiết kiệm nhất? Hãy tham khảo những chia sẻ hữu ích dưới đây.

Do không được trang bị máy nén biến tần inverter nên điều hòa 1 chiều Casper SC-09FS33 sẽ tốn kém điện năng hơn so với các dòng điều hòa inverter. Vậy nếu sử dụng điều hòa Casper 9000 btu này thì tốn bao nhiêu tiền điện mỗi tháng và có cách nào dùng để tiết kiệm điện hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Dùng điều hòa Casper 9000btu SC-09FS33 tốn bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Điện năng tiêu thụ của điều hòa Casper SC-09FS33 
Điện năng tiêu thụ của điều hòa Casper SC-09FS33

Điều hòa Casper SC-09FS33 là dòng sản phẩm giá rẻ được hãng đưa ra thị trường năm 2022 không sử dụng công nghệ inverter và có công suất tiêu thụ điện là 850W (theo công bố của nhà sản xuất). Dựa vào công suất hoạt động chúng ta sẽ tính được điện năng tiêu thụ theo công thức:

Điện năng tiêu thụ = 850W* thời gian sử dụng điều hòa.

Như vậy, thông thường nếu vào mùa hè bạn sẽ bật điều hòa trung bình khoảng 6 tiếng 1 ngày điện năng tiêu thụ sẽ là 850*6= 5.100Wh ( nghĩa là hơn 5 số điện).

Tính ra tiền (với giá điện khoảng 2000 đồng/1 kWh) thì sẽ bằng 5,1* 2000 = 10.200 đồng/ngày. Như vậy có nghĩa là 1 tháng nếu sự dụng cả 30 ngày thì bạn sẽ tốn khoảng hơn 300.000 đồng cho việc sử dụng điều hòa Casper 1 chiều 9000btu SC-09FS33. Mức tiêu thụ điện này không phải là quá nhiều nếu so sánh với mặt bằng chung. 

Dẫu vậy, con số này chỉ mang tính tương đối vì không phải lúc nào điều hòa cũng sử dụng 100% công suất, ngoài ra thời gian sử dụng điều hòa còn phụ thuộc vào ngày hôm đó có nắng nóng hay không và cả số lượng điều hòa trong 1 gia đình (càng nhiều điều hòa cùng sử dụng thì càng tốn điện hơn). 

2. Kinh nghiệm cách dùng điều hòa Casper SC-09FS33 không Inverter tiết kiệm điện

Kinh nghiệm cách dùng điều hòa Casper SC-09FS33 không Inverter tiết kiệm điện
Kinh nghiệm cách dùng điều hòa Casper SC-09FS33 không Inverter tiết kiệm điện

Mặc dù không quá tốn điện nhưng cách sử dụng khác nhau sẽ khiến việc sử dụng điều hòa Casper SC-09FS33 không Inverter tiết kiệm điện hay tốn nhiều điện. Do đó, để đảm bảo tiết kiệm tiền khi sử dụng điều hòa Casper 9000btu 1 chiều này người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau:

Nên thường xuyên vệ sinh tấm lọc bụi

Đối với máy lạnh nói chung và điều hòa Casper 1hp SC-09FS33 nói riêng nếu sử dụng trong thời gian dài thì bụi bẩn sẽ tích tụ ở tấm lọc trong cục lạnh đặc biệt là các gia đình sống gần đường lớn, hoặc nơi có nhiều bụi. Việc này làm giảm lượng hơi mát cung cấp vào phòng nên dù có giảm nhiệt độ xuống thấp cũng không đủ để làm mát cho không gian mà lại tốn kém điện năng.

Do đó, để điều hòa hoạt động ổn định và tiết kiệm điện kiệm thì chỉ cần tháo tấm lọc bụi và cọ rửa vệ sinh bằng nước. Vệ sinh định kỳ để tăng hiệu quả làm lạnh và tiết kiệm điện năng. Thông thường, bạn nên vệ sinh điều hòa khoảng 3 tháng/lần. 

Nên hẹn giờ tắt điều hòa

Điều hòa Casper SC-09FS33 được trang  bị tính năng bật/ tắt máy tự động. Đây chính là một tính năng tiện lợi giúp người dùng chủ động trong thời gian sử dụng điều hòa. Với tính năng này giúp cho mọi người có thể hẹn giờ tắt những lúc không cần thiết tránh để điều hòa sử dụng lãng phí gây tiết kiệm điện năng. 

Đặc biệt là khi ngủ ban đêm thường càng về sáng thì nhiệt độ sẽ càng mát hơn nên có thể bạn không cần phải bật điều hòa hoặc bật với mức nhiệt cao hơn so với lúc bắt đầu bật.

Dùng kèm quạt trong phòng điều hòa

Để đảm bảo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng nhất thì trong quá trình sử dụng nên bổ sung thêm quạt có công suất nhỏ để giúp cho hơi mát từ điều hòa sẽ được phân bổ đều hơn giúp mọi người cảm nhận được hơi mát tốt hơn nhờ khả  năng làm tăng tuần hoàn gió của quạt điện từ đó giúp điều hòa tiêu thụ điện năng sẽ tốt hơn. Đây là một biện pháp tiết kiệm điện năng đơn giản nhưng rất hiệu quả khi dùng điều hòa.

Nên bổ sung thêm quạt khi dùng điều hòa
Nên bổ sung thêm quạt khi dùng điều hòa

Không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp

Rất nhiều người sử điều hòa có thói quen điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp để căn phòng nhanh được làm lạnh.Nhưng việc này lại vô tình khiến cho lưu lượng tiêu thụ lớn cho điều hòa 1 chiều Casper SC-09FS33. Vì vậy, khi dùng điều hòa chỉ nên cài đặt ở nhiệt độ 25 – 28 độ C là hợp lý nhất. Vừa tạo ra không khí mát dễ chịu và bảo vệ tốt cho sức khỏe người dùng.

Kết Luận

Như vậy, có thể khẳng định điều hòa Casper SC-09FS33 không inverter nhưng không quá tốn điện như mọi người nghĩ. Vì vậy, bạn có thể chọn mua phiên bản điều hòa 9000btu này cho các không gian nhỏ khoảng 15 m2. Ngoài ra, cũng nên áp dụng một số kinh nghiệm dùng điều hòa như nêu trên  để đảm bảo điều hòa sẽ tiết kiệm điện năng nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!