Điều hòa cây 18000 BTU Casper FC-18TL22 không inverter, dùng sao cho tiết kiệm điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Casper FC-18TL22 được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao. Điều hòa sở hữu một thiết kế đẹp, ấn tượng cùng nhiều tính năng nổi bật. Tuy nhiên,điều hòa không được trang bị máy biến tần inverter. Vậy, làm sao để tiết kiệm điện cho hiệu quả nhất.

Điều hòa Casper FC-18TL22 là một trong những mẫu điều hòa cây 18000 BTU giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay, tuy nhiên không được trang bị máy biến tần inverter nên điện năng tiêu thụ sẽ nhiều hơn điều hòa inverter. Vậy, làm thế nào để tiết kiệm điện năng khi dùng điều hòa? Hãy tham khảo những chia sẻ hữu ích dưới đây của chúng tôi.

Mức độ tiêu thụ điện của điều hòa Casper FC-18TL22

Mức độ tiêu thụ điện của điều hòa Casper FC-18TL22
Mức độ tiêu thụ điện của điều hòa Casper FC-18TL22

Trước hết, mọi người cần phải nắm được mức độ tiêu thụ điện của chiếc điều hòa Casper FC-18TL22 này để sử dụng cho hợp lý. Theo thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra thì điều hòa có công suất làm lạnh là 18000BTU và công suất tiêu thụ điện năng là 1640W.

Với mức tiêu thụ điện này thì tính ra nếu sử dụng điều hòa trong khoảng 5 giờ đồng hồ thì sẽ mất khoảng hơn 8 số điện (1640*5). Đây là con số mang tính chất tham khảo vì còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau như: số lượng điều hòa sử dụng, thời điểm sử dụng điều hòa….

Hơn nữa, chính cách sử dụng điều hòa cũng góp phần tiết kiệm điện năng tối ưu. Vậy, nên dùng điều hòa ra sao để đảm bảo tiết kiệm điện nhất.

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa cây giúp tiết kiệm điện hiệu quả nhất

Để giúp tiết kiệm chi phí khi sử dụng điều hòa thì mọi người cần phải nắm được những kinh nghiệm khi sử dụng điều hòa như sau:

Hạn chế tình trạng lưu thông nhiệt ra bên ngoài

Khi sử dụng điều hòa để tiết kiệm điện bạn nên lưu ý lắp đặt điều hòa trong các phòng kín, cửa phải kín gió không có khe hở để tránh điều hòa tản nhiệt ra bên ngoài. Việc đóng kín cửa sẽ giúp quá trình làm lạnh điều hòa được diễn ra một cách nhanh chóng, đồng thời cũng tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Hạn chế tình trạng lưu thông nhiệt ra bên ngoài
Hạn chế tình trạng lưu thông nhiệt ra bên ngoài

Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào trong phòng bởi sẽ khiến cho điều hòa phải hoạt động mạnh mẽ hơn và gây tốn kém điện năng hơn. Do đó, với những phòng có cửa kính thì người dùng cần phải sử dụng rèm cửa chiếu sáng để giảm hấp thụ nhiệt, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất.

Hơn nữa, với phòng sử dụng điều hòa cây Casper 1 chiều này khi sử dụng bạn cũng cần đóng kín cửa, tránh việc hơi lạnh bị thất thoát qua ngoài nhiều khiến máy nén phải hoạt động liên tục để làm mát, gây tốn kém điện năng.

Nên sử dụng điều hòa kết hợp cùng quạt

Để giúp tiết kiệm điện năng được tốt nhất và cũng là để không khí mát có thể phân bổ mọi vị trí trong phòng thì mọi người lưu ý cần phải sử dụng điều hòa Casper FC-18TL22 kết hợp cùng quạt để lưu thông khí mát trong căn phòng. Khi sử dụng quạt bạn không cần phải giảm nhiệt độ xuống quá thấp mà vẫn tiết kiệm được năng lượng và bảo vệ sức khỏe cách tốt nhất.

Không nên bật tắt điều hòa liên tục, nên ngắt aptomat sau khi tắt

Không nên bật tắt điều hòa liên tục, nên ngắt aptomat sau khi tắt
Không nên bật tắt điều hòa liên tục, nên ngắt aptomat sau khi tắt

Một điều mà người dùng cần nhớ đó chính là việc bật, tắt điều hòa liên tục là một thói quen gây ra tình trạng hao phí điện năng khiến tuổi thọ của máy sẽ bị giảm đáng kể. Rất nhiều người dùng thường bật điều hòa trong một thời gian và tắt đi để sử dụng quạt. Khi  nhiệt độ nóng trở lại thì lại tiếp tục bật điều hòa.

Đây là cách sử dụng khiến tốn kém điện năng. Bởi, mỗi lần khởi động máy thì điều hòa luôn phải hoạt động một cách mạnh mẽ để bật máy nén và động cơ quạt để làm lạnh theo yêu cầu của quý khách.

Trường hợp bạn ra ngoài trong một thời gian ngắn thì không nên tắt điều hòa. Thay vào đó hãy tăng nhiệt độ điều hòa lên mức cao 30-32 độ C và đóng kín cửa.  Chính điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn thay vì việc tắt điều hòa lên rồi lại bật lại.

Nên vệ sinh điều hòa định kỳ

Để máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện mọi người nên phải thực hiện vệ sinh điều hòa theo định kỳ. Việc này sẽ làm giảm  đến 15% công suất hoạt động của máy nên giúp tiết kiệm lượng điện năng lớn và tăng tuổi thọ của máy.

Số lần thực hiện vệ sinh sẽ phải tùy thuộc vào môi trường cùng tần suất sử dụng trong năm. Thông thường chỉ nên vệ sinh điều hòa khoảng 3-4 tháng/ lần nếu sử dụng thường xuyên nếu không chỉ vệ sinh khoảng 6 tháng/ lần nếu dùng ít.

Kết Luận

Dựa vào những thông tin nêu trên hy vọng giúp bạn biết cách tiết kiệm điện năng hiệu quả nhất. Với chiếc máy lạnh Casper FC-18TL22 không inverter chỉ phù hợp với những người dùng sử dụng điều hòa không thường xuyên. Nếu người dùng sử dụng điều hòa nhiều thì nên sử dụng điều hòa inverter.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!