Điều hòa cây mini giá siêu rẻ và điều hòa di động: cần hiểu rõ để tránh nhầm lẫn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thực tế, đây là những loại thiết bị làm mát khác nhau, người dùng cần hết sức lưu ý để tránh tiền mất tật mang

Điều hòa cây mini” là một trong những cụm từ khá phổ biến được nhiều người tìm kiếm khi cần một thiết bị làm mát trong mùa hè. Tuy nhiên, hiện cụm từ này đang được lạm dụng cho nhiều thiết bị khác nhau, cụ thể:

1. Điều hòa cây mini chất lượng: điều hòa di động

điều hòa cây mini
Điều hòa đi động có hình dáng một điều hòa cây với kích thước mini

Đây là dòng điều hòa có thiết kế dạng cây, tủ đứng nhưng có kích thước nhỏ hơn, và trên nguyên lý làm lạnh vẫn dựa vào gas lạnh để làm mát không khí.

Loại điều hòa này được phổ biến tại các nước châu Âu với tên gọi “Portable Air Conditioner”. Loại điều hòa này vẫn có kết cấu gồm dàn nóng và dàn lạnh, nhưng tích hợp trong cùng một khối nên chúng ta không thấy dàn nóng của điều hòa đâu. Bên cạnh đó, để lắp đặt loại điều hòa di động này, người dùng cần tạo một lối thoát thông hơi cho nước và không khí nóng ra khỏi máy, chính vì thế, vị trí lắp đặt điều hòa này thường là gần cửa sổ.

Về hiệu suất làm mát, điều hòa cây mini này hoàn toàn có khả năng làm mát phòng tương tự các dòng điều hòa treo tường hoặc điều hòa cây truyền thống.

2. Điều hòa cây mini giá rẻ vài trăm nghìn đồng: điều hòa mini đặt bàn

điều hòa cây mini để bàn
Điều hòa cây mini để bàn chạy bằng pin hoặc qua cổng cắm usb

Thực ra đây là một danh từ gán không thực sự đúng cho thiết bị này. Đây là thiết bị làm mát dựa vào hơi nước, có kích thước nhỏ, kết hợp giữa gió và nước để làm mát, tuy nhiên do có mức công suất nhỏ thì loại này thực sự không có khả năng làm mát tốt, mà chỉ có thể phả nước vào khuôn mặt của người sử dụng.

Loại điều hòa cây mini giá siêu rẻ này thường chạy bằng pin hoặc kết nối với máy tính thông qua cổng USB, do đó, người dùng thường đặt trên bàn, nên gọi là điều hòa cây mini để bàn.

Theo chúng tôi thì nếu bạn cần một thiết bị làm mát thì loại điều hòa cây mini giá siêu rẻ này không phải là lựa chọn tốt, nhưng nếu bạn cần một thứ làm đồ chơi thì cũng có thể mua vì nó có mức giá rẻ chỉ dưới 200,000 đồng.

Trên thực tế, từ mùa hè năm 2018, các thương hiệu đã tung ra thị trường khá nhiều các dòng điều hòa treo tường giá rẻ phù hợp với các phòng ngủ, phòng khác của các gia đình, nên bạn cũng có thể tham khảo các dòng điều hòa này thay vì lựa chọn các thiết bị làm mát giá rẻ.

https://www.youtube.com/watch?v=LyYkN9fHJ_o

Xem thêm Top 5 điều hòa giá rẻ hấp dẫn năm 2018

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!