Điều hòa di động mini - giải pháp làm mát giá rẻ cho mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa di động với khả năng di chuyển đa dạng và làm mát tốt sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè nắng nóng

Trong mùa hè nắng nóng, có rất nhiều thiết bị làm mát giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình một thiết bị làm lạnh phù hợp, nhưng hơn hết các dòng thiết bị làm mát khác điều hòa vẫn là thiết bị làm mát có hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, mức giá cao của các dòng điều hòa treo tường khiến nhiều người chưa có điều kiện để mua điều hòa cho gia đình mình.

Giải pháp cho vấn đề này, bạn có thể chọn lựa cho mình chiếc điều hòa di động mini, vừa cơ động, vừa có giá rẻ, và khả năng làm lạnh khá tốt. Vậy điều hòa di động mini hoạt động như thế nào và có khả năng làm lạnh không?

Nguyên lý hoạt động của điều hòa di động mini

Ống thoát khí nóng có thể bắt ra ngoài thông qua lỗ hở cửa sổ

Ống thoát khí nóng có thể bắt ra ngoài thông qua lỗ hở cửa sổ

Điều hòa di động mini hoạt động theo nguyên lý tương tự nguyên lý làm lạnh của các dòng điều hòa máy lạnh khác, theo đó luồng không khí nóng sẽ được đưa vào trong máy nén, dưới tác động của khí lạnh, nén xuống với áp suất thấp, sau đó, luồng khí lạnh được đưa vào không gian phòng và từ đó làm mát không khí trong phòng đó. Luống khí nóng thoát ra từ máy nén, sẽ được thải ra ngoài thông qua một ống thoát hơi nóng.

Tuy nhiên, khác với các dòng điều hòa treo tường, ở điều hòa di động mini, người ta đặt chung máy nén và dàn lạnh trong cùng chiếc hộp, do đó, người dùng có thể dễ dàng di chuyển điều hòa đi bất cứ không gian nào mình muốn.

Lợi ích của điều hòa di động mini

Điều hòa di động mini không thể làm mát không gian quá lớn

Điều hòa di động mini có khả năng làm mát rất tốt

Điều hòa di động mini với cấu tạo đặc biệt của mình có rất nhiều lợi ích cho người dùng

– Dễ di chuyển, do đó, bạn có thể sử dụng điều hòa mini cho nhiều không gian khác nhau mà không phải mỗi phòng tốn kém mua một chiếc điều hòa.

– Không mất công lắp đặt: bạn chỉ cần đặt điều hòa trong phòng và đưa ống thoát nóng ra ngoài là điều hòa có thể hoạt động, chứ không cần mất công lắp đặt dàn nóng, dàn lạnh như những dòng điều hòa treo tường hoặc âm trần

– Mức giá rẻ hơn các dòng điều hòa treo tường hoặc âm trần. Với chỉ từ 2 triệu đồng, bạn có thể sở hữu một chiếc máy lạnh di động mini với khả năng làm mát tuyệt vời cho căn phòng của mình.

Chính vì thế, với những bạn có nhu cầu làm mát ở không gian nhỏ hoặc với các bạn học sinh, sinh viên hoặc gia đình đi ở trọ, thường xuyên thay đổi nơi ở, thì những dòng điều hòa di động mini thực sự là giải pháp tuyệt vời

Nhược điểm của điều hòa di động mini

Điều hòa di động mini chỉ phù hợp làm mát không gian nhỏ

Điều hòa di động mini chỉ phù hợp làm mát không gian nhỏ

Chính vì cấu tạo máy nén và dàn lạnh, quạt đặt chung trong một hộp, do đó, làm giảm khả năng làm mát của điều hòa, đồng thời cũng tốn điện hơn, vì mất một phần không khí để làm mát chính nhiệt lượng do máy nén tỏa ra vào phòng.

Ngoài ra, các dòng điều hòa di động do đặt dưới mặt sàn, do đó, khả năng tỏa không khí lạnh trong phòng khá hạn chế, chính vì thế, điều hòa di động mini chỉ thích hợp với việc làm mát ở những phòng nhỏ, diện tích dưới 15m2.

Người tiêu dùng đôi khi nhầm lẫn và mua phải những chiếc điều hòa di động mini với mức giá từ dưới 500,000 đồng chạy bằng pin hoặc kết nối như USB. Nhưng những chiếc điều hòa này thực chất không mang lại tác dụng làm mát cho phong của bạn, bởi lẽ nó có nguyên lý hoạt động làm mát dựa và bốc hơi nước. Tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng, hơi nước lại càng làm cho không gian thêm nóng và ngột ngạt. Bên cạnh đó, công suất “đuổi ruồi” của những dòng điều hòa mini made in China này chắc chắn sẽ không thể làm mát cho bạn được.

Trên đây là một số thông tin về điều hòa di động, mong rằng bạn có thể nắm bắt được về điều hòa di động, từ đó cho mình những thông tin chính xác để chọn mua điều hòa tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!