Giải đáp: điều hòa cây có di chuyển được không? Đừng nhầm lẫn giữa điều hòa cây và quạt hơi nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa cây có thể di chuyển được nhưng cũng như các loại điều hòa khác. Mỗi lần di chuyển sẽ mất nhiều thời gian do điều hòa thường nặng và cần thiết kế ống dẫn nhiệt phù hợp.

Cũng giống như các dòng điều hòa khác trên thị trường điều hòa cây có cấu tạo khá giống với các điều hòa dân dụng khác. Thông thường dòng điều hòa này có công suất rất lớn và được dùng trong nhiều không gian khác nhau. Nhờ vậy mà điều hòa cây được rất nhiều người ưa thích và sử dụng. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về điều hòa cây thậm chí có nhiều người có thắc mắc một số vấn đề về nó. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số thắc mắc mà mọi người gặp phải.

1. Điều hòa cây có di chuyển được không?

Thực tế điều hòa cây giá rẻ hay điều hòa cây 1, 2 chiều đều có cấu tạo khá tương đồng. Gồm có 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh nhưng có một số loại điều hòa có thêm các đường ống dẫn nhiệt. Rất nhiều người dùng khi nhìn vào điều hòa thì chỉ thấy được dàn lạnh chứ không thấy được dàn nóng. Nhưng không phải vậy, do điều hòa cây thường được đặt ở vị trí góc tường để giấu đi ống dẫn nhiệt. Làm như vậy là để giúp tăng tính thẫm mỹ cho cả căn phòng.

Nhưng điều hòa cây có thể di chuyển được nhưng cũng như các loại điều hòa khác. Mỗi lần di chuyển sẽ mất nhiều thời gian do điều hòa thường nặng và cần thiết kế ống dẫn nhiệt phù hợp.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có loại điều hòa cây trang bị cục nóng trong điều hòa luôn. Vậy nên bạn sẽ dễ dàng di chuyển hơn so với loại cục nóng và dàn lạnh tách riêng.

Giải đáp: điều hòa cây có di chuyển được không? Đừng nhầm lẫn giữa điều hòa cây và quạt hơi nước
Giải đáp: điều hòa cây có di chuyển được không?

2. Phân biệt điều hòa cây và quạt hơi nước

Hiện nay vẫn còn nhiều người nhầm lẫn giữa điều hòa cây và quạt hơi nước. Do chúng có vẻ bề ngoài gần như tương tự nhau. Nhằm giúp mọi người khỏi lẫn lộn thì hãy cùng nhau phân biệt chúng.

2.1 Điều hòa cây

Với thiết kế đẹp mắt, trang nhã và phù hợp với hầu hết các không gian có diện tích khác nhau. Và điều hòa cây cũng có rất nhiều công suất khác nhau thường là từ 9000btu đến 100000btu. Hệ thống của điều hòa cây gồm có dàn nóng, dàn lạnh và ống đồng.

  • Dàn lạnh thường được thiết kế ở phía trước hoặc hai bên của điều hòa cây.
  • Dàn nóng giúp trao đổi nhiệt thông qua ống đồng. Thông thường sẽ được lắp đặt ở bên ngoài nên bạn cần đặt ở nơi hợp lý tránh tác động gây hại từ môi trường bên ngoài.
  • Ống đồng là dùng cụ giúp liên kết dàn nóng và dàn lạnh. Nhờ ống đồng mà hai bộ phận kia có thể trao đổi nhiệt với nhau.
Giải đáp: điều hòa cây có di chuyển được không? Đừng nhầm lẫn giữa điều hòa cây và quạt hơi nước
Đừng nhầm lẫn giữa điều hòa cây và quạt hơi nước

2.2 Quạt hơi nước

Quạt hơi nước là thiết bị làm mát không khí hoặt động theo một cơ chế hoàn toàn khác so với điều hòa cây. Khi vận hành, quạt hơi nước sẽ hoạt động dựa trên cơ chế đẩy hơi ẩm ra môi trường bên ngoài. Từ đó điều tiết và làm mát môi trường xung quanh bạn.

Cấu tạo của quạt hơi nước sẽ có 1 trục cuốn được quấn quanh 1 màng thấm. Khi nước thấm qua màng thấm thì trục sẽ đưa lên để thổi hơi nước ra môi trường bên ngoài. Do đó, có thể làm ẩm môi trường bên ngoài và từ hơi ẩm sẽ làm dịu, hạ bớt nhiệt của môi trường xung quanh.

Giải đáp: điều hòa cây có di chuyển được không? Đừng nhầm lẫn giữa điều hòa cây và quạt hơi nước
Hình ảnh quạt hơi nước

Như vậy, qua bài viết trên ta có thể biết được điều hòa cây có thể di chuyển được. Và hiểu thêm về điều hòa cây và quạt hơi nước. Từ đó tránh nhầm lẫn giữa hai dụng cụ làm mát không khí trên. Hy vọng rằng những thông tin mà cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn cung cấp bạn có thể dễ dàng tìm ra được sản phẩm phù hợp với nhu cầu gia đình. Để mua được sản phẩm chính hãng bạn hãy đến các cửa hàng uy tín và chất lượng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!