Điều hòa Comfee SIRIUSA-9E và Comfee SIRIUSA-9ED: giống khác nhau điểm nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ khác nhau có duy nhất 1 chữ "D" cuối cùng trong tên model. Điều hòa Comfee SIRIUSA-9E và Comfee SIRIUSA-9ED ngoài những điểm chung về nguồn gốc xuất xứ, công suất hoạt động thì có rất nhiều điểm khác biệt. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay nào.

1. Những điểm giống nhau của điều hòa Comfee SIRIUSA-9E và Comfee SIRIUSA-9ED

Mặc dù là 2 model khác nhau nhưng cùng là “đứa con tinh thần” của Comfee chúng có rất nhiều điểm chung.

1.1 Nguồn gốc, xuất xứ

Cả hai sản phẩm điều hòa Comfee Inverter 9000 BTU SIRIUSA-9ED và Comfee 9000 BTU 1 chiều SIRIUSA-9E đều là sản phẩm của thương hiệu điện tử – điện lạnh cùng tên Comfee của Italya. Đây là thương hiệu Comfee chính thức thành lập vào năm 2009. Sau hơn 15 năm xây dựng và phát triển, đến nay thị phần điều hòa của hãng đã chiếm hơn 20% hệ thống bán lẻ tại đất nước “hình chiếc giày” này. Các sản phẩm máy lạnh của Comfee hiện cũng đã có mặt ở hơn 20 quốc giá trên khắp toàn cầu.

Các sản phẩm điều hòa của Comfee bán trên thị trường Việt Nam hiện được sản xuất trực tiếp ở Trung Quốc sau đó nhập khẩu nguyên chiếc về. Trong đó, có cả 2 model mà chúng ta đang nhắc tới đó là Comfee Inverter 9000 BTU SIRIUSA-9ED và Comfee 9000 BTU 1 chiều SIRIUSA-9E.

1.2 Đối tượng sử dụng

Cả hai chiếc điều hòa Comfee Inverter 1 chiều SIRIUSA-9ED và Comfee 1 chiều SIRIUSA-9E có cùng công suất 9000 BTU nên rất thích hợp để sử dụng cho các không gian cá nhân, có diện tích nhỏ như: phòng làm việc cá nhân, phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng nhà nghỉ nhỏ … có diện tích dưới 15 m2.

Điều hòa Comfee SIRIUSA-9E và Comfee SIRIUSA-9ED giống và khác nhau điểm nào?
Cả hai chiếc điều hòa Comfee Inverter 1 chiều SIRIUSA-9ED và Comfee 1 chiều SIRIUSA-9E có cùng công suất 9000 BTU nên rất thích hợp để sử dụng cho các không gian cá nhân dưới 15m2

1.3 Thiết kế

Hai sản phẩm điều hòa Comfee Inverter 9000 BTU SIRIUSA-9ED và Comfee 9000 BTU SIRIUSA-9E đều được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, truyền thống và tone màu trắng. Với kiểu thiết kế này sẽ phù hợp với nhiều không gian và lối thiết kế nội thất khác nhau.

Ngoài ra, cả hai model điều hòa Comfee này đều là điều hòa 1 chiều, chỉ có chức năng làm mát, không có chức năng sưởi ấm.

1.4 Tính năng, tiện ích

Về tính năng, tiện ích có khá nhiều điểm tương đồng giữa hai sản phẩm này, cụ thể như sau:

  • Trang bị bộ lọc 2 lớp HD, có thể loại bỏ bụi bẩn, lông thú nuôi, phấn hoa… một cách hiệu quả, nhằm đem đến luồng khí sạch, trong lành bảo vệ sức khỏe cho người dùng.
  • Điều hòa Comfee 9000 BTU SIRIUSA-9ED và Comfee 9000 BTU SIRIUSA-9E đều có khả năng làm lạnh nhanh chóng nhờ công nghệ Turbo, giúp cho bạn có thể tận hưởng cảm giác sảng khoái, mát lạnh chỉ trong vài phút sau khi mở điều hòa.
  • Phù hợp với kiểu thời tiết miền bắc, đặc biệt là những ngày nồm ẩm, khó chịu với chức năng hút ẩm tốt. Đem đến không gian thoáng đãng, khô ráo.
  • Cả hai điều hòa 1 chiều Inverter Comfee SIRIUSA-9ED và điều hòa 1 chiều Comfee SIRIUSA-9E đều có khả năng tự động làm sạch dàn lạnh giúp hạn chế tình trạng vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi bên trong máy mà còn tiết kiệm thời gian, chi phí vệ sinh điều hòa định kỳ. Từ đó, kéo dài tuổi thọ của điều hòa một cách đáng kể.
Điều hòa Comfee SIRIUSA-9E và Comfee SIRIUSA-9ED giống và khác nhau điểm nào?
Cả hai điều hòa 1 chiều Inverter Comfee SIRIUSA-9ED và điều hòa 1 chiều Comfee SIRIUSA-9E đều có khả năng tự động làm sạch dàn lạnh giúp hạn chế tình trạng vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi bên trong máy
  • Một số tính năng khác như: hẹn giờ tắt/ bật điều hòa rất tiện dụng vào ban đêm; Follow Me tự chỉnh nhiệt độ tại vị trí của điều khiển; chế độ ngủ đêm tránh buốt,…

1.5 Chất liệu dàn lạnh

Hai chiếc điều hòa Comfee 1 chiều SIRIUS-9E 9000 BTU và  Comfee 1 chiều SIRIUS-9ED 9000 BTU đều được trang bị dàn tản nhiệt có ống dẫn gas bằng đồng, lá tản nhiệt bằng nhôm, phủ một lớp mạ vàng, chống ăn mòn. Nhờ có lớp phủ mạ vàng này, giúp hai sản phẩm điều hòa Comfee không chỉ làm mát tốt mà còn có thể chống lại các tác nhân của thời tiết như: nắng, mưa, hơi muối (khu vực ven biển), bền bỉ với thời gian. Ngoài ra, hai sản phẩm cũng đều sử dụng môi gas lạnh là R32 vừa đem đến hiệu quả làm lạnh tốt lại an toàn với con người, thân thiện với môi trường.

Điều hòa Comfee SIRIUSA-9E và Comfee SIRIUSA-9ED giống và khác nhau điểm nào?
Hai chiếc điều hòa Comfee 1 chiều SIRIUS-9E 9000 BTU và  Comfee 1 chiều SIRIUS-9ED 9000 BTU đều được trang bị dàn tản nhiệt có ống dẫn gas bằng đồng, lá tản nhiệt bằng nhôm, phủ một lớp mạ vàng, chống ăn mòn

2. Những điểm khác biệt giữa điều hòa Comfee SIRIUSA-9E và Comfee SIRIUSA-9ED

Bên cạnh những điểm chung thì điều hòa Comfee SIRIUSA-9E và Comfee SIRIUSA-9ED có những điểm khác biệt như sau:

2.1 Thời điểm ra mắt

Nếu như chiếc điều hòa Comfee SIRIUSA-9ED ra mắt năm 2022 thì điều hòa Comfee SIRIUSA-9E lại được cho ra mắt từ năm 2020. Đây chính là yếu tố chính dẫn tới sự khác biệt nhất định về công nghệ tích hợp và giá thành của 2 sản phẩm.

2.2 Tính năng, tiện ích

Điều hòa Comfee Inverter 1 HP SIRIUSA-9ED có sở hữu thêm công nghệ tiết kiệm điện Inverter trong khi sản phẩm điều hòa Comfee SIRIUSA-9E không có. Dẫn tới khả năng tiết kiệm điện năng của điều hòa 1 chiều Comfee Inverter SIRIUSA-9ED hơn hẳn so với model còn lại.

Điều hòa Comfee SIRIUSA-9E và Comfee SIRIUSA-9ED giống và khác nhau điểm nào?
Điều hòa Comfee Inverter 1 HP SIRIUSA-9ED có sở hữu thêm công nghệ tiết kiệm điện Inverter trong khi sản phẩm điều hòa Comfee SIRIUSA-9E không có

Ngoài ra, điều hòa Comfee Inverter 9000 BTU SIRIUSA-9ED còn có chế độ ECO, còn điều hòa Comfee SIRIUSA-9E không có. Đây chính  là tính năng giúp tiết kiệm điện tối ưu, chủ động kiểm soát được năng lượng. Khi kích hoạt chế độ ECO trên điều hòa, máy chỉ hoạt động với khoảng 70% công suất. Mỗi 1 giờ thì nhiệt độ sẽ tăng 1 độ C và tăng thêm 1 độ C nữa khi sử dụng tiếp 2 giờ. Khi nhiệt độ trong phòng tăng 1 – 2 độ C, điều hòa sẽ tự động làm mát trở lại sao cho phù hợp, nhờ đó, giúp người dùng tiết kiệm đến 50% năng lượng.

2.3 Giá thành

Hiện nay, sản phẩm điều hòa Comfee Inverter 9000 BTU SIRIUSA-9ED có giá 6,5 triệu VNĐ còn model Comfee 9000 BTU SIRIUSA-9E có giá rẻ hơn một chút khoảng 5 triệu VNĐ.

Kết luận:

Qua phân tích trên, có thể thấy đây là 2 sản phẩm điều hòa có giá thành khá bình dân và không khác nhau quá nhiều, chỉ có cải tiến chính về công nghệ tiết kiệm điện năng. Nhìn chung, cả hai sản phẩm điều hòa Comfee này đều không có nhiều tính năng nổi bật, tiên tiến kể cả dòng Comfee Inverter 9000 BTU SIRIUSA-9ED ra mắt năm 2022. Tuy nhiên, so với mức giá rẻ hoàn toàn có thể chấp nhận được. Đừng quên ghé cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để có thể mua được sản phẩm điều hòa tốt nhất với giá thành hợp lý nhất nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!