Điều hòa Daikin FBA125BVMA9/RZA125DY1 bị đọng sương cửa gió khắc phục thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đọng sương cửa gió là hiện tượng thường gặp trong các hệ thống điều hòa không khí, đặc biệt là dòng điều hòa âm trần nối ống gió. Tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục đọng sương cửa gió ở điều hòa Daikin FBA125BVMA9/RZA125DY1 qua bài viết dưới đây nhé!

Hiện tượng đọng sương cửa gió ở điều hòa Daikin FBA125BVMA9/RZA125DY1 ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công trình, gây ẩm mốc trần thạch cao và khó chịu cho người sử dụng. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách khắc phục tình trạng này nhé!

1. Hiện tượng gây đọng sương cửa gió ở điều hòa Daikin FBA125BVMA9/RZA125DY1

Hiện tượng đọng sương ở điều hòa Daikin Inverter FBA125BVMA9/RZA125DY1 xảy ra khi nhiệt độ chênh lệch giữa bề mặt vật chất có nhiệt độ thấp với không gian có nhiệt độ cao hơn đạt tới điểm sương. Nó được xác định dựa vào các thông số trên đồ thị không khí ẩm. Việc đọng sương không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến kiến trúc công trình như thấm nước làm mục trần thạch cao trang trí, chập mạch các thiết bị điện và hư hỏng nội thất bên dưới.

Điều hòa Daikin FBA125BVMA9/RZA125DY1 bị đọng sương cửa gió khắc phục thế nào?
Hiện tượng đọng sương làm mục trần thạch cao trang trí, chập mạch các thiết bị điện

2. Nguyên nhân gây đọng sương cửa gió ở điều hòa Daikin FBA125BVMA9/RZA125DY1

Môi trường khí hậu của Việt Nam là nóng ẩm, dao động nhiệt độ trong ngày lớn. Ở vị trí các cửa gió điều hòa khi tiếp xúc với không khí ẩm trong phòng, nếu nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ điểm sương thì sẽ gây nên hiện tượng đọng sương. Nó có thể xảy ra với các điều hòa nối ống gió vận hành lần đầu hoặc khi thời tiết chuyển đổi. Ngoài ra còn có thể do các nguyên nhân dưới đây:

  • Do dàn lạnh: quạt dàn lạnh không đủ lưu lượng gió, bơm nước ngưng hỏng, lưới lọc đường hồi bụi bẩn, van tiết lưu bị tắc bẩn,…
Điều hòa Daikin FBA125BVMA9/RZA125DY1 bị đọng sương cửa gió khắc phục thế nào?
Quá trình lắp đặt không đúng kỹ thuật cũng dẫn đến hiện tượng đọng sương
  • Do kỹ thuật thi công: trong quá trình lắp đặt, nếu thợ không thực hiện đúng kỹ thuật dẫn đến độ dày lớp bảo ôn không đúng, đường ống gió lạnh bị hở, đường nước ngưng không đảm bảo độ dốc,… thì cũng gây nên đọng sương. 
  • Do thiết kế: tính toán chia lưu lượng trên đường ống, đầu ra tại các vị trí cửa gió chưa chính xác, bố trí số lượng cửa gió chưa phù hợp về vị trí,…

3. Cách khắc phục hiện tượng đọng sương cửa gió ở điều hòa Daikin FBA125BVMA9/RZA125DY1

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà áp dụng các cách khắc phục đọng sương ở điều hòa Daikin 42700 BTU FBA125BVMA9/RZA125DY1 cho phù hợp. Dưới đây là một số giải pháp cho bạn tham khảo:

  • Bố trí miệng gió một cách hợp lý: phải đảm bảo khoảng cách miệng hút và miệng hồi cách xa nhau, tuần hoàn hết không khí trong phòng.
  • Điều chỉnh thiết kế: giảm chiều dài ống gió cấp và hồi, chia nhỏ máy để có thể rút ngắn chiều dài ống gió cứng và ống gió mềm.
  • Dán cách nhiệt tại các Box miệng gió không được bọc một cách triệt để, kiểm tra kỹ trước khi lắp đặt.
Điều hòa Daikin FBA125BVMA9/RZA125DY1 bị đọng sương cửa gió khắc phục thế nào?
Tránh đặt điều hòa quá gần cửa kính tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Tránh đặt điều hòa Daikin 2 chiều FBA125BVMA9/RZA125DY1 quá gần cửa kính hoặc vách kính tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng bên ngoài vì gây chênh lệch nhiệt độ lớn làm cho dễ đọng sương, có thể lắp bổ sung thêm rèm cửa để khắc phục. 
  • Luôn đặt nhiệt độ của điều hòa ở một nhiệt độ hợp lý, nên đặt nhiệt độ trong phòng thấp hơn 10°C so với nhiệt độ bên ngoài. Điều này sẽ làm giảm mức tiêu thụ điện năng và cũng hạn chế được việc đọng sương. 
  • Thực hiện vệ sinh và bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điều hòa không khí định kỳ hàng năm.
  • Sử dụng các quy trình tách ẩm, có thể sử dụng trực tiếp các vật liệu tách ẩm hoặc máy tách ẩm. 

Trên đây là một vài chia sẻ về hiện tượng đọng sương ở điều hòa Daikin FBA125BVMA9/RZA125DY1 và cách khắc phục. Mong rằng đã cung cấp đến bạn những kiến thức hữu ích nhất để sử dụng thiết bị hiệu quả hơn!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!