Mã lỗi U1 điều hòa Daikin khắc phục thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sử dụng điều hòa Daikin nhưng thiết bị lại báo gặp phải mã lỗi U1 gây gián đoạn việc sử dụng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi U1 điều hòa Daikin qua bài viết sau nhé!

Mã lỗi U1 điều hòa Daikin là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin của nhà sản xuất, mã lỗi U1 trên máy điều hoà Daikin là lỗi do máy điều hòa bị ngược pha, mất pha do nguồn điện cấp bị ngược pha, bị mất pha hoặc do lỗi bo mạch dàn nóng.

Theo nhà sản xuất, mã lỗi U1 thường xuất hiện nhiều trên các dòng máy điều hòa Daikin Inverter. Khi gặp phải mã lỗi này, máy điều hòa sẽ không hoạt động được.

mã lỗi U1 điều hòa Daikin
Mã lỗi U1 trên máy điều hoà Daikin là lỗi do máy điều hòa bị ngược pha, mất pha do nguồn điện cấp bị ngược pha, bị mất pha hoặc do lỗi bo mạch dàn nóng.

Nguyên nhân gây mã lỗi U1 điều hòa Daikin

Nguyên nhân chính gây ra mã lỗi U1 trên điều hòa Daikin gồm:

+ Do nguồn cấp điện vào điều hòa bị mất pha hoặc ngược pha.

+ Do bo mạch dàn nóng bị lỗi.

Với mỗi nguyên nhân đều gây mã lỗi U1 trên điều hòa Daikin sẽ có cách khắc phục riêng. Cùng đến với phần nội dung tiếp theo để biết cách khắc phục mã lỗi U1 điều hòa Daikin chính xác nhất nhé.

mã lỗi U1 điều hòa Daikin
Nguyên nhân chính gây ra mã lỗi U1 trên điều hòa Daikin là do nguồn cấp điện vào điều hòa bị mất pha hoặc ngược pha hoặc o bo mạch dàn nóng bị lỗi.

Cách sửa mã lỗi U1 trên điều hòa Daikin

Để khắc phục và sửa chữa mã lỗi U1 trên máy điều hòa Daikin, người dùng có thể tiến hành kiểm tra và sửa chữa lần lượt theo các bước sau:

+ Trước tiên, cần kiểm tra nguồn điện cấp cho máy điều hòa Daikin đã được kết nối đúng chưa, máy điều hòa dùng điện 1 pha hay 3 pha? Nếu máy điều hòa Daikin Inverter của bạn dùng điện 1 pha thì bạn có thể đổi pha bằng cách đổi dây dẫn. Trong đó có 2 dây gồm 1 dây lạnh và 1 dây nóng hiệu điện thế giữa 2 dây là 220V, chỉ cần tráo đổi vị trí hai dây cho nhau là được.

+ Nếu cách khắc phục trên không có hiệu quả, bạn hãy tiếp tục dùng đồng hồ đo điện để kiểm tra xem máy điều hòa Daikin có bị mất pha không. Nếu có thì cần nối lại sao cho đúng.

+ Trường hợp đã thử cả hai cách khắc phục trên nhưng không có hiệu quả, thì rất có là do bị hỏng bo mạch dàn nóng. Đối với nguyên nhân này thì bạn không nên tự ý sửa chữa nếu không có chuyên môn về điều hòa. Vì lỗi bị hỏng bo mạch dàn nóng là lỗi nặng và nghiêm trọng nên tốt nhất bạn nên gọi trung tâm bảo hành của hãng Daikin hoặc thợ sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

mã lỗi U1 điều hòa Daikin
Cách sửa mã lỗi U1 trên điều hòa Daikin nhanh chóng và hiệu quả nhất

Lưu ý khi sửa mã lỗi U1 trên điều hòa Daikin

Trong quá trình khắc phục và sửa mã lỗi U1 trên điều hòa Daikin, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo an toàn:

+ Cần ngắt điện nối vào máy điều hòa trước 30 phút để đảm bảo an toàn điện, tránh xảy ra các sự cố không mong muốn.

+ Nếu bạn không đủ dụng cụ và chuyên môn kỹ thuật thì nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng Daikin hoặc thợ sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

+ Trường hợp phải thay thế các bộ phận hoặc linh kiện của máy thì cần thay sản phẩm chính hãng đảm bảo chất lượng và sự đồng bộ để máy hoạt động tốt nhất.

mã lỗi U1 điều hòa Daikin
Nếu bạn không đủ dụng cụ và chuyên môn kỹ thuật thì nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng Daikin hoặc thợ sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Trên đây là thông tin về mã lỗi U1 trên điều hòa Daikin mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp các bạn khắc phục mã lỗi U1 điều hòa Daikin nhanh chóng và thành công!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!