Điều hòa Daikin - Nên chọn dòng series nào là tốt nhất ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Daikin luôn được người dùng tin tưởng lựa chọn không chỉ bởi hiệu suất làm lạnh vượt trội, tiết kiệm điện mà còn là giải pháp phù hợp cho mọi không gian&phong cách sống. Nhưng có quá nhiều dòng series điều hòa đaikin khiến người tiêu dùng không biết dòng nào mới là tốt nhất. Cùng WSS khám phá ngay!

Daikin là một thương hiệu Nhật Bản đi đầu trong ngành sản xuất điện lạnh hiện nay. Trong những năm gần đây, điều hòa đaikin là một trong 3 hãng điều hòa bán chạy nhất thị trường và được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm không chỉ bởi hiệu suất làm lạnh vượt trội, tiết kiệm điện năng mà còn là giải pháp phù hợp cho mọi không gian & phong cách sống. Nhưng có quá nhiều dòng series điều hòa daikin khiến người tiêu dùng không biết dòng nào mới là tốt nhất. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá và giúp bạn tìm ra lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Điều hòa Daikin loại dân dụng thường dùng có tất cả bao nhiêu dòng series sản phẩm ?

Trong 3 hạng mục điều hòa dân dụng, điều hòa thương mại và điều hòa công nghiệp thì gần gũi nhất với người tiêu dùng vẫn là loại điệu hòa dân dụng thường dùng.

Chỉ tính riêng hạng mục này ông lớn Daikin đã cho ra mắt từ năm 2013 tới nay (tháng 6/2018) tất cả là 14 dòng series điều hòa đaikin nay còn bán 10 dòng series được chia làm 3 dòng điều hòa chính là dòng điều hòa Daikin cao cấp, dòng điều hòa Daikin inverter và dòng điều hòa Daikin không inverter. Để phân biệt rõ 3 dòng điều hòa này mời các bạn tiếp tục theo dõi so sánh nhỏ sau của Websosanh.vn

So sánh các dòng điều hòa Đaikin

 

 Tính năng  Dòng điều hòa Daikin cao cấp Dòng điều hòa Daikin inverter Dòng điều hòa Daikin không inverter
 Hiệu suất cao  Tiêu chuẩn  Hiệu suất cao Tiêu chuẩn
 Các series  FTXZ Series, FTKJ Series và FTXJ Series  FTKM Series, FTKV Series, FTXV Series, FTXS Series và FTKS Series  FTKC Series, FTXM Series và FTHM Series  FTM Series  FTNE Series và FTV Series
Luồng gió ba chiều   Có  Có  Có  Có  Không
 Mắt thần thông minh  Có  Có  Không  Không  Không
 Công nghệ Inverter  Có  Có  Có  Không Không
 Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan  Có  Có  Có  Có FTV Series: Có còn FTNE Series: Không

Nên chọn dòng điều hòa đaikin nào tốt nhất hiện nay ?

Nhìn vào bảng so sánh các dòng điều hòa daikin trên ta đã có thể dễ dàng nhìn thấy tổng thể nhất về tất cả các dòng series của Daikin trên thị trường hiện nay. Nếu phân loại theo nhu cầu thì có 3 loại nhu cầu: sử dụng điều hòa cơ không có inverter, điều hòa inverter và điều hòa loại cao cấp (loại này vừa làm mát vừa trang trí sang trọng theo thiết kế cao cấp của Châu Âu) và đương nhiên nhu cầu nào thì giá thành ấy. Điều hòa Daikin loại cao cấp là đắt tiền nhất còn loại điều hòa cơ không inverter có giá thành rẻ nhất.

Giờ chúng ta tiếp tục phân tích sâu hơn cho từng dòng xem các dòng series nào nổi bật nhất và tốt nhất nhé!

1. Dòng điều hòa Daikin cao cấp

Đầu tiên là dòng cao cấp nhất của Daikin gồm 3 series: FTXZ Series, FTKJ Series và FTXJ Series gây được ấn tượng mạnh mẽ nhờ thiết kế sành điệu phong cách Châu Âu và liên tục đạt giải thưởng Ret Dot trong năm 2013 và 2014.

Dòng điều hòa Daikin cao cấp
Dòng điều hòa Daikin cao cấp

Trong 3 series này duy chỉ có FTKJ Series là điều hòa 1 chiều lạnh còn FTXZ Series (Urusara 7) và FTXJ Series (Thiết kế Châu Âu) là điều hòa 2 chiều. So với FTKJ Series và FTXJ Series thì FTXZ Series (Urusara 7) tỏ ra nổi trội và đặt biệt hơn cả nhờ ứng dụng hiệu ứng Coanda và cấu tạo hai đường gió hồi để tăng khả năng tuần hoàn luồng không khí mát trong phòng. Ngoài ra, FTXZ Series có thêm khả năng tinh lọc không khí bằng phóng điện Streamer chống dị ứng. Một tính năng đặc biệt nữa mà điều hòa Daikin FTXZ Series sở hữu là khả năng khử ẩm với hai lựa chọn khác nhau: tính năng làm khô Sarara giúp ổn định nhiệt độ, ngăn ngừa tình trạng quá lạnh và tính năng làm lạnh khô hỗ trợ làm lạnh ở lưu lượng gió thấp.

=> Chốt lại: Trong dòng điều hòa Daikin cao cấp thì điều hòa Daikin FTXZ Series là lựa chọn điều hòa tốt nhất hiện nay.

2. Dòng điều hòa Daikin inverter

Trong dòng điều hòa Daikin inverter này lại được chia thành 2 dòng điều hòa hiệu suất cao và dòng điều hòa inverter tiêu chuẩn.

Dòng điều hòa Daikin tiêu chuẩn bao gồm: FTKC Series, FTXM Series và FTHM Series trong đó chỉ có FTKC Series là điều hòa 1 chiều còn lại là điều hòa 2 chiều.

Dòng điều hòa Daikin hiệu suất cao bao gồm: FTKM Series, FTKV Series, FTXV Series, FTXS Series và FTKS Series. Trong đó duy chỉ có 2 series FTXV  và FTXS là điều hòa hai chiều còn các series còn lại đều là điều hòa 1 chiều.

Dòng điều hòa Daikin inverter
Dòng điều hòa Daikin inverter

=> Chốt lại: Dòng điều hòa hiệu suất cao được đánh giá là có hiệu suất làm lạnh tốt hơn hẳn so với dòng tiêu chuẩn. Với loại điều hòa hai chiều thì FTXV series sẽ làm lạnh sâu hơn FTXS series (Gas R410A) nhờ sử dụng Gas R32 và được đánh giá tốt nhất. Còn các series còn lại phía bên điều hòa 1 chiều thì series mới nhất ra mắt tháng 5/2018 là dòng điều hòa Daikin FTKM Series 2018 là điều hòa tốt nhất do vừa sử dụng Gas R32 vừa được bổ sung 2 tính năng mới là tối ưu hiệu suất cao nhất với chỉ số CSPF lên đến 7.40 và khả năng hoạt động tốt trong điều kiện dòng điện không ổn định.

3. Dòng điều hòa Daikin không inverter

Cuối cùng là dòng điều hòa Daikin không inverter cũng được chia làm 2 dòng nhánh hiệu suất cao và dòng tiêu chuẩn. Trong đó: dòng hiệu suất cao bao gồm: FTM Series còn dòng tiêu chuẩn bao gồm: FTNE Series và FTV Series.

Dòng hiệu suất cao chỉ có mình FTM Series (điều hòa 1 chiều) đương nhiên không có ai để cạnh tranh rồi, series này sử dụng gas R32 nên mát lạnh sâu nhé!

2 series còn lại của dòng tiêu chuẩn đều là điều hòa một chiều trong đó FTV Series sử dụng Gas R32 cho khả năng làm lạnh sâu hơn FTNE Series sử dụng gas R410A. Nhưng dòng FTNE Series trên thị trường lại được đánh giá cao hơn nhờ thiết kế đẹp và có khả năng tự chuẩn đoán lỗi chính xác mà giá thành lại rẻ hơn một chút.

=> Chốt lại: dòng này có FTNE Series là nổi bật nhất về giá rẻ còn 2 series còn lại thì có thêm tính năng lọc xúc tác quang Apatit Titan nên tùy nhu cầu sử dụng của bạn mà bạn có thể lựa chọn thật dễ dàng rồi.

Dòng điều hòa Daikin không inverter
Dòng điều hòa Daikin không inverter

Với những thông tin “chốt lại” cực chi tiết trên Websosanh.vn tin là chỉ cần bạn có nhu cầu mua điều hòa daikin thôi thì việc lựa chọn dòng sản phẩm nào, series nào tốt không còn là vấn đề quá khó với bạn nữa phải không nào?

Chọn mua điều hòa Fujitsu hay Daikin ?

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!