Sự khác biệt giữa 2 dòng điều hòa Daikin ATKF và ATHF series

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như dòng điều hòa Daikin ATKF Series là dòng điều hòa 1 chiều chỉ có tác dụng làm mát thì dòng điều hòa Daikin ATHF Series là dòng điều hòa 2 chiều giúp không gian 4 mùa như ý. Ngoài ra giữa chúng còn khá nhiều sự khác biệt khác như:

Trong năm 2023, hãng điều hòa Daikin đã cho ra đời nhiều series điều hòa mới. Trong đó có 2 dòng điều hòa Daikin ATKF và ATHF series khá nổi bật. Chỉ khác nhau 1 chữ K và H trong mã series. Vậy sự khác biệt của giữa 2 dòng điều hòa Daikin ATKF và ATHF series này là gì? Dưới đây là những sự khác biệt của 2 dòng điều hòa Daikin:

1. Điều hòa Daikin ATKF và ATHF series khác biệt về loại máy lạnh

Đối với điều hòa Daikin ATKF series là loại điều hòa 1 chiều làm lạnh. Vì thế, điều hòa Daikin ATKF series thích hợp để lắp đặt cho ngày hè oi bức.

Đối với điều hòa Daikin ATHF series là loại điều hòa 2 chiều làm lạnh/ sưởi ấm. Các model điều hòa Daikin ATHF thích hợp để lắp đặt cho nơi có khí hậu mùa hè, mùa đông. Chiều làm lạnh thích hợp để lắp đặt cho mùa hè oi bức còn chiều sưởi ấm sử dụng cho mùa đông. Lựa chọn điều hòa ATHF series thích hợp dùng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam với thời tiết 2 mùa nóng lạnh rõ rệt.

Tùy ở từng tỉnh hay điều kiện thời tiết khác nhau mà mọi người có thể lựa chọn được điều hòa series Daikin phù hợp nhất. Từ đó, điều hòa Daikin mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho mọi người trong bất cứ điều kiện thời tiết nào.

Điều hòa Daikin ATKF25XVMV
Điều hòa Daikin ATKF25XVMV 2023 là một model đại diện cho dòng Daikin ATKF series. 

2. Về mức tiêu thụ điện của điều hòa Daikin ATKF và ATHF series

Về mức độ tiêu thụ điện của điều hòa Daikin ATKF và ATHF series hoàn toàn khác nhau. Đối với điều hòa Daikin 1 chiều ATKF series có trang bị công nghệ Inverter hiện đại được cải tiến nhằm tối ưu hóa lượng điện tiêu thụ. Điều hòa Daikin inverter ATKF series hoạt động liên tục trong suốt 8 tiếng, lượng điện năng tiêu thụ đo được chỉ từ 0.82kWh, tương đương khoảng 2.460 đồng (ước tính giá điện là 3.000đ/kWh).

Riêng đối với điều hòa Daikin 2 chiều ATHF series có khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn so với điều hòa Daikin ATKF. Điều hòa Daikin ATHF hoạt động liên tục trong suốt 8 tiếng, lượng điện năng tiêu thụ đo được chỉ từ 0.67kWh, tương đương khoảng 2.010đồng (ước tính giá điện là 3.000đ/kWh).

Vì thế để lựa chọn điều hòa Daikin tiết kiệm điện thì mọi người nên lựa chọn series điều hòa ATHF. Mọi người hoàn toàn yên tâm lắp đặt, sử dụng mà không lo tiêu tốn quá nhiều điện năng.

Điều hòa Daikin ATHF35XVMV
Điều hòa Daikin ATHF35XVMV 2023 là một đại diện cho dòng Daikin ATHF Series.

3. Về độ ồn của điều hòa Daikin ATKF và ATHF series

Điều hòa 1 chiều Daikin ATKF Series được trang bị thêm chế độ “Hoạt động êm” rất hiệu quả. Khi người dùng kích hoạt chế độ này thì tiếng động cơ vận hành của dàn nóng và dàn lạnh được giảm xuống mức yên tĩnh nhất. Độ ồn của dàn lạnh là  19/36 dB, dàn nóng 43/46 dB.

Cùng với đó, điều hòa Daikin ATKF còn được trang bị dàn tản nhiệt và dàn lạnh vận hành êm ái mang đến cho mọi người không gian yên tĩnh để làm việc, học tập cũng như có được giấc ngủ ngon.

Còn đối với dòng điều hòa 2 chiều Daikin ATHF series thì có độ ồn cao hơn so với Daikin ATKF series. Độ ồn của dòng Daikin ATKF series dàn lạnh 23/40 dB, dàn nóng là 48/42 dB.

Sự khác biệt giữa 2 dòng điều hòa Daikin ATKF và ATHF series
Sự khác biệt giữa 2 dòng điều hòa Daikin ATKF và ATHF series

Tổng kết lại thì sự khác biệt chính giữa 2 dòng điều hòa Daikin ATKF và ATHF series đó là:

  • Dòng Daikin ATHF series là dòng điều hòa 2 chiều thì ATKF là dòng điều hòa 1 chiều.
  • Dòng Daikin ATHF series có khả năng tiết kiệm điện hơn dòng Daikin ATKF series.
  • Dòng Daikin ATKF series lại hoạt động êm ái hơn Daikin ATHF series một chút.

Trên đây là sự khác biệt giữa 2 dòng điều hòa Daikin ATKF và ATHF series mà mọi người không nên bỏ qua. Với những chia sẻ về sự khác biệt trên giúp cho mọi người lựa chọn được series điều hòa Daikin phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!