Điều hòa Dairry Korea của nước nào sản xuất? Chất lượng có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường, mặc dù là Dairry Korea nhưng có xuất xứ từ Indonesia.

Xen kẽ giữa các chuyên mục của chương trình thời sự 19h tối thời gian gần đây chúng ta có xem được các quảng cáo về “điều hòa Dairry Korea”, “điều hòa Dairry Hàn Quốc”, đây có lẽ là cái tên khá lạ lẫm với nhiều người và thắc mắc chung đều là chất lượng của dòng điều hòa này có tốt hay không?

Cùng Websosanh tìm hiểu các thông tin về dòng điều hòa này.

1. Điều hòa Dairry Korea của nước nào? Sản xuất ở đâu?

Theo thông tin được đăng trên website chính thức của thương hiệu này thì hãng cho biết, điều hòa Dairry được “Đăng ký bảo hộ tại Hàn Quốc”, và “Sản xuất tại Indonesia” trong khi “Phân phối độc quyền tại Việt Nam”.

điều hòa dairry của nước nào

Cụ thể, thương hiệu điều hòa Dairry thuộc sở hữu của “DAIRRY ELECTRONICS KOREA JOINT STOCK COMPANY, Được thành lập vào năm 2016 với khởi nguồn là một công ty chuyên về mảng kỹ thuật điện lạnh. Bắt đầu từ năm 2016 cho đến nay công ty mở rộng, triển khai và tập trung vào mảng thương mại”. Đơn vị này có trụ sở đặt tại 52,53, Gajang-ro, Seo-gu, Daejeon, Hàn Quốc.

điều hòa dairry của nước nào
Trên Google Map, địa chỉ 52,53, Gajang-ro, Seo-gu, Daejeon, Hàn Quốc.

Điều hòa Dairry tại Việt Nam được phân phối bởi Công ty Cổ phần Liên doanh DAIRRY – KHÁNH AN, và dưới đây là thông tin của công ty này.

điều hòa dairry của nước nào
Ảnh chụp màn hình tại masothue.com

Như vậy, có thể nói là điều hòa Dairry được sản xuất tại Indonesia và phân phối chủ yếu cho thị trường Việt Nam. Dòng điều hòa này vốn đã bắt đầu tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2020 với khá đa dạng các chủng loại.

2. Giá điều hòa Dairry bao nhiêu tiền?

Thương hiệu điều hòa Dairry mang tới thị trường khá đa dạng các dòng điều hòa khác nhau nhằm đáp ứng các nhu cầu từ phía người sử dụng gồm:

các loại điều hòa dairry

 

2.1 Giá điều hòa treo tường Dairry

Bao gồm 2 dòng:

Điều hòa Dairy inverter: gồm cả các dòng điều hòa 1 chiều inverter và 2 chiều inverter, đơn cử như điều hòa 1 chiều 9000btu inverter DAIRRY i-DR09LKC hiện có giá bán là 5,900,000 đồng. Trong khi đó giá điều hòa treo tường 2 chiều inverter 9000btu DAIRRY i-DR09LKH có giá bán 9,200,000 đồng.

Điều hòa Dairy thường – non-inverter:bao gồm cả các dòng điều hòa 1 chiều và 2 chiều. Giá điều hòa Dairry 2 chiều đơn cử dòng 9000btu DR09-KH có giá 7,450,000 đồng.

Như vậy, nếu so sánh với các dòng điều hòa treo tường khác trên thị trường thì giá điều hòa Dairry treo tường thuộc hàng trung bình, thậm chí là trung bình dưới. Điều này cũng đồng nghĩa là nó hợp với túi tiền của phần lớn người tiêu dùng Việt Nam.

2.2 Giá điều hòa tủ đứng Dairry

Theo quan sát của chúng tôi, điều hòa Dairry Korea tủ đứng có khá nhiều các hình dáng đa dạng, và lựa chọn với điều hòa tủ đứng 1 chiều, 2 chiều. Mức giá cũng ở mức tương đối dễ chịu.

Đơn cử dòng điều hòa tủ đứng 2 chiều inverter 18000 btu Dairry IF-DR18KH có giá bán là 20,400,000 đồng. So với các dòng sản phẩm từ đối thủ thì mức giá này ở mức trung bình.

giá điều hòa dairry bao nhiêu

 

2.3 Giá điều hòa âm trần Dairy

Dairry Korea cũng mang tới thị trường khá đa dạng các dòng điều hòa âm trần với đầy đủ chủng loại bao gồm cả điều hòa âm trần truyền thống, điều hòa âm trần nối ống gió, với đầy đủ mức công suất từ 18000btu tới 60000 BTU, loại 1 chiều – 2 chiều, inverter hoặc thường.

Mức giá cũng ở mức trung bình, đơn cử giá điều hòa âm trần 1 chiều không inverter 18000btu Dairry C-DR18KC có giá bán là 17,600,000 đồng.

Nhìn chung, giá bán tất cả các dòng điều hòa Dairry đều ở mức trung bình, so với mức giá của các thương hiệu khác trên thị trường. Và điều này đối với một thương hiệu mới xuất hiện thì đó là một lợi thế cạnh tranh khác lớn, đặc biệt khi nó được lắp ráp tại Indonesia – một trong những nơi có chất lượng sản phẩm khá ổn trong khu vực.

3. Chất lượng điều hòa Dairry Korea có tốt không?

– Về thiết kế

Điều hòa Dairry không có điểm nhấn nổi bật, bởi vẫn sử dụng màu trắng và các đường nét trang nhã, giúp máy có thể dễ dàng phù hợp với không gian kiến trúc. Ngoài ra, máy cũng sử dụng công nghệ hiển thị LED trên bảng điều khiển giúp người sử dụng dễ quan sát.

Tuy nhiên điểm nhấn của các dòng điều hòa Dairry chính là độ bền, được bảo đảm bởi thời gian bảo hành tới 3 năm – con số khá ấn tượng nếu so sánh với các thương hiệu các trên thị trường khi thời gian bảo hành trung bình chỉ là 1 năm.

điều hòa dairry có tốt không

 

– Về khả năng làm mát

Các dòng điều hòa Dairry sử dung 2 dòng gas lạnh là R32 hoặc R410A, đây đều là những thế hệ gas lạnh mới với hiệu suất làm mát tốt, đi kèm với khả năng thân thiện với môi trường.

Đi kèm với máy nén cao cấp được sản xuất tại Indonesia, sản phẩm mang tới khả năng làm mát nhanh và ấn tượng cùng nhiều chế độ làm mát đáp ứng nhu cầu khác nhau của người sử dụng.

Tuy nhiên có lẽ điểm yếu lại là độ ồn, vì theo bảng thông số kỹ thuật, độ ồn thấp nhất của dàn lạnh các dòng điều hòa treo tường đều là khoảng 36 dB, hoặc lớn hơn tới 42dB, khi sử dụng trong phòng kín thì có lẽ nó sẽ khá là ồn. Bởi lẽ nhiều dòng điều hòa trên thị trường hiện nay chỉ giới hạn độ ồn dàn lạnh dưới 30dB.

điều hòa dairry có tốt không

 

– Khả năng tiết kiệm điện

Với công nghệ inverter trên các dòng điều hòa Dairry tiết kiệm điện, người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm vì sẽ không tốn quá nhiều điện năng khi sử dụng điều hòa Dairry.

Tuy nhiên, đối với các dòng điều hòa Dairry không có inverter, người sử dụng cần nắm được những cách để sử dụng điều hòa một cách tối ưu vì những dòng điều hòa này không được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện.

Ngoài ra, các dòng điều hòa Dairry cũng được trang bị hệ thống lọc không khí với khả năng lọc bụi, khử khuẩn tốt, cũng sẽ giúp người sử dụng có một không gian phòng khá thoáng đãng khi sử dụng.

điều hòa dairry có tốt không
Remote điều khiển của điều hòa Dairry có kết cấu khá đơn giản và dễ sử dụng.

 

KẾT LUẬN

Điều hòa Dairry được sản xuất tại Indonesia, có giá bán khá rẻ, và mang tới cho người sử dụng dòng sản phẩm với chất lượng khá tốt trong tầm giá. Tuy nhiên nếu như bạn cần những công nghệ hiện đại, tinh hoa công nghệ trên điều hòa thì đây không phải là lựa chọn dành cho bạn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!