Điều hòa Funiki dùng có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mong muốn vừa dùng điều hòa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tiết kiệm điện, giảm chi phí tiền điện hàng tháng nên nhiều khách hàng trước mua khi điều hòa Funiki đều có chung thắc mắc: Dùng điều hòa Funiki có tốn điện không?

Điều hòa Funiki dùng có tốn điện không?

Hầu hết các dòng máy điều hòa của hãng Funiki hiện nay đều được trang bị công nghệ Inverter và chế độ Eco tiết kiệm điện. Do đó, sử dụng điều hòa Funiki bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng và hiệu quả tiết kiệm điện. Cụ thể:

+ Công nghệ Inverter: Công nghệ hiện đại này có khả năng điều chỉnh tốc độ quay của máy nén để duy trì công suất làm lạnh và nhiệt độ bên trong căn phòng. Vì vậy vừa đảm bảo hiệu quả làm mát vừa góp phần tiết kiệm điện năng đáng kể. Công nghệ inverter được nhiều hãng điều hòa nổi tiếng thế giới như Daikin, Toshiba, Panasonic, Samsung, LG… trang bị trên các dòng máy cao cấp của mình. Tuy nhiên, hiệu quả tiết kiệm điện của công nghệ inverter chỉ được biểu hiện rõ rệt khi bạn sử dụng điều hòa trên 8 tiếng/ngày.

+ Chế độ Eco: Hỗ trợ người sử dụng có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với căn phòng với tần số máy nén thấp nhất 15 Hz. Do đó, không những giúp làm mát tối ưu mà còn mang lại hiệu quả tiết kiệm điện đến 60%.

Điều hòa Funiki dùng có tốn điện không
Hầu hết các dòng máy điều hòa của hãng Funiki hiện nay đều được trang bị công nghệ Inverter và chế độ Eco tiết kiệm điện.

Cách tính điện năng tiêu thụ dựa trên công suất điều hòa Funiki

Để biết mức điện năng tiêu thụ của điều hòa Funiki là bao nhiêu, bạn có thể áp dụng công thức: A (kW/h) = P (kW) x t (giờ). Trong đó:

+ A là lượng điện năng được tiêu thụ trong thời gian t.

+ P là công suất.

+ t là thời gian sử dụng.

Thông thường, nhà sản xuất đã thông tin cụ thể về số về điện năng tiêu thụ của điều hòa qua thông số kỹ thuật khi mua sản phẩm. Ví dụ, với  điều hòa Funiki 1 chiều (không có sưởi) thường được sử dụng phổ biến có mức công suất như sau:

+ Công suất làm lạnh 9000 BTU: Mức điện năng tiêu thụ khoảng 0.758 kW/h.

+ Công suất làm lạnh 12000 BTU: Mức điện năng tiêu thụ khoảng 1.021 kW/h.

+ Công suất làm lạnh 18000 BTU: Mức điện năng tiêu thụ khoảng 1.675 kW/h.

+ Công suất làm lạnh 24000 BTU: Mức điện năng tiêu thụ khoảng 2.010 kW/h.

Với những thông tin ở trên có thể thấy, điều hòa Funiki cũng có thể mang lại khả năng tiết kiệm điện hiệu quả với điện năng tiêu thụ của thiết bị khá thấp. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng máy điều hòa Funiki.

Điều hòa Funiki dùng có tốn điện không
Thông thường, nhà sản xuất đã thông tin cụ thể về số về điện năng tiêu thụ của điều hòa qua thông số kỹ thuật khi mua sản phẩm.

Gợi ý một số máy điều hòa Funiki inverter tiết kiệm điện

Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý một số máy điều hòa Funiki inverter tiết kiệm điện bán chạy nhất hiện nay theo thống kê của websosanh.vn:

+ Điều hòa Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3: Được thiết kế với công suất 1.5 HP, phù hợp cho diện tích căn phòng từ 15 – 20m². Ngoài công nghệ Inverter và chế độ Eco thì điều hòa Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3 còn có chế độ làm lạnh nhanh Turbo, lưới lọc bụi Nano Ag, công nghệ chống ăn mòn Golden Fin, cnăng tự chuẩn đoán lỗi; chế độ ngủ Sleep Mode … Sản phẩm có giá bán tham khảo khoảng 10,5 triệu đồng.

+ Điều hòa Funiki Inverter 1 HP HSIC09TMU:  Sở hữu công suất 1 HP, điều hòa Funiki HSIC09TMU phù hợp lắp đặt cho căn phòng có diện tích nhỏ dưới 15m².  Sản phẩm có chế độ gió 3D, thổi các luồng gió lên xuống và trái phải linh hoạt, giúp làm mát căn phòng hiệu quả cùng chế độ làm lạnh nhanh Turbo không mất thời gian chờ đợi. Cùng với đó là lưới lọc Vitamin C+ Active Carbon và lưới lọc Nano bạc có khả năng loại bỏ mùi hôi triệt để và diệt vi khuẩn tối ưu; chức năng tự làm sạch để giảm chi phí vệ sinh điều hòa định kỳ… Funiki HSIC09TMU hiện có giá bán khoảng 9,8 triệu đồng.

+ Điều hòa Funiki Inverter 2.5 HP HIC24TMU.ST3: Với công suất 24000BTU, chiếc máy điều hòa này phù hợp với không gian rộng từ 30-40m2. Sản phẩm đạt nhãn năng lượng 5 sao và hiệu suất năng lượng 5.47, được trang bị đầy đủ các công nghệ và tính năng như máy Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3.

Điều hòa Funiki dùng có tốn điện không
Điều hòa Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3

Như vậy với dòng máy điều hòa inverter thì hiệu quả tiết kiệm điện của điều hòa Funiki là khá tốt. Để tăng hiệu quả tiết kiệm điện, khi sử dụng điều hòa Funiki bạn cần chú ý lắp đặt đúng công suất máy với diện tích phòng; cài đặt nhiệt độ ở mức 23-29 độ C, không nên cài đặt nhiệt quá thấp dưới 20 độ C liên tục trong thời gian dài; vệ sinh và bảo dưỡng máy định kỳ…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!