Sử dụng điều hòa Funiki SC09MMC có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vấn đề tiền điện khi sử dụng điều hòa vào mỗi độ hè đến luôn là mối lo của mọi gia đình. Bài viết dưới sẽ giúp những ai đang quan tâm đến mẫu điều hòa Funiki SC09MMC biết được mức độ tiêu thụ điện năng của nó.

Điều hòa Funiki SC09MMC là mẫu điều hòa 1 chiều dân dụng giá rẻ có công suất 9000BTU của thương hiệu điện lạnh đến từ Việt Nam Funiki – công ty con của tập đoàn Hòa Phát. Mẫu điều hòa 1 chiều này được sản xuất lần đầu từ năm 2018, là dòng điều hòa đầu tiên mà hãng Funiki cho tích hợp sử dụng mẫu Gas R410A  thay thế cho loại gas R22 trước đó. 

Dưới đây là những thông tin tổng quát về mẫu điều hòa Funiki SC09MMC:

– Kiểu điều hòa: Điều hòa treo tường 1 chiều

– Công suất lạnh: 9000BTU (1 HP)

– Công nghệ Inverter: Không có

– Môi chất làm lạnh: Gas R410A

– Điện áp vào: 1 pha – 220V

– Công suất tiêu thụ trung bình: 0.8 kW/h

– Thông tin dàn lạnh: D x R x C: 805×194×285mm – Khối lượng: 8.0kg

– Thông tin dàn nóng: D x R x C: 700×275×550mm – Khối lượng: 25.4kg

– Xuất xứ: Việt Nam

– Bảo thành trong thời gian: 30 tháng cho toàn bộ máy

điều hòa Funiki SC09MMC

 

Giá bán tham khảo của điều hòa Funiki SC12MMC 12000BTU 1 chiều trên các trang đại lý bán điều hòa trực tuyến  đang là 5.690.000 vnđ.

Điều hòa Funiki SC09MMC tiên tốn bao nhiêu điện năng?

Vào mùa hè khi thời tiết nóng bức, khắc nghiệt kéo dài, việc sử dụng điều hòa là giải pháp giúp người dân chống chọi với thời tiết như vậy. Do đó trước khi chọn lựa những chiếc điều hòa thì khả năng tiết kiệm điện hay công suất tiêu thụ điện năng của những chiếc máy điều hòa luôn được nhiều người quan tâm.

Như trong phần giới thiệu, điều hòa Funiki SC09MMC 9000BTU 1 chiều không được trang công nghệ hiện đại với máy biến tần giúp tiết kiệm nhiên liệu và vẫn sử dụng loại môi chất làm lạnh Gas R410A nên mức tiêu thụ điện năng của nó sẽ cao hơn so với những loại điều hòa của các hãng Daikin, Samsung, Casper, Panasonic,.. với trang bị Inverter và sử dụng loại gas hiện đại nhất hiện giờ Gas R32. 

điều hòa Funiki SC09MMC

 

Theo như thông tin từ nhà sản xuất, chiếc điều hòa Funiki SC09MMC cho công suất tiêu thụ điện trung bình là  0.8 kW/h. Và tính theo giá điện sinh hoạt hiện ở mức cấp 3 là 2.014 đồng. 

Như vậy, cứ mỗi giờ hoạt động điều hòa Funiki SC09MMC sẽ tiêu thu hết: 

0.8 x 2.014  = 1.6112 đồng.

Giả sử nếu mỗi ngày bạn sử dụng trung bình 8 giờ thì trong một tháng bạn sẽ tốn  gần 387 nghìn đồng tiền điện. 

Những tính toán trên chỉ dựa vào số thời gian sử dụng điều hòa giả định của mỗi gia đình nên nếu biết sử dụng tiết kiệm thì số tiền mà gia đình bạn phải bỏ ra cho việc sử dụng điều hòa Funiki SC09MMC sẽ không quá cao đâu. 

Một số đặc điểm nổi bật trên điều hòa Funiki SC09MMC

Điều hòa Funiki SC09MMC sở hữu thiết kế màu trắng đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn sang trọng và tinh tế phù hợp với nhiều không gian nội thất; làm lạnh tốt nhất trong phạm vi dưới 15m2.

điều hòa Funiki SC09MMC

 

Chiếc máy điều hòa này có trang bị chế độ làm lạnh nhanh Powerful, bạn chỉ cần bấm vào nút trên điều khiển để bật chế độ Powerful làm nhanh tức thì chỉ trong vài phút. Thêm vào đó là các tính năng như tự động chẩn đoán lỗi và hiển thị mã lỗi trên đèn LED của mặt lạnh khi máy hoạt động gặp trục trặc giúp dễ dàng sửa chữa, tự động khởi động sau khi bị ngắt điện đột ngột, chế độ sleep – điều chỉnh nhiệt độ tăng lên từ 1 đến 2 độ để phù hợp với nhiệt độ giảm xuống khi về đêm.

Điều hòa Funiki SC09MMC còn được trang bị lớp sơn đặc biệt giúp bảo vệ dàn nóng khỏi các tác nhân xấu bên ngoài môi trường tác động vào như mưa, bụi bẩn, sương muối,.. khiến máy bị ăn mòn, gỉ sét hay hỏng hóc. Dàn lạnh trong nhà được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp ABS có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và giúp bảo vệ màu của điều hòa không bị tàn phai. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!