Điều hòa Funiki không nhận khiển vì lý do gì? cách khắc phục nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Funiki không nhận khiển vì sao? Những cách khắc phục tình trạng này là gì? Sử dụng điều khiển máy lạnh Funiki sao cho đúng? là điều nhiều người quan tâm. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

Một trong những tình trạng khá phổ biến hiện nay mà mọi người thường gặp là điều hòa Funiki không nhận điều khiển. Vậy những nguyên nhân nào khiến cho máy lạnh Funiki không nhận điều khiển? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây nào.

Nguyên nhân khiến điều hòa Funiki không nhận điều khiển

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân khiến cho điều hòa Funiki không nhận điều khiển. Điển hình là 4 lý do sau:

dieu hoa funiki khong nhan khien
Vì sao điều hòa Funiki không nhận khiển?

Pin trong điều khiển yếu hoặc hết: Tình trạng này xảy ra ở mọi điều khiển điều hòa chứ không riêng gì máy lạnh Funiki. Hiện nay, các gia đình khi sử dụng điều khiển quá lâu cũng vô tình quên mất việc thay pin. Khi dung lượng pin điều khiển quá thấp sẽ chỉ đủ để màn hình hiển thị các chức năng chứ không phát được sóng.

Hỏng mắt nhận điều khiển: Đây cũng là một nguyên nhân khiến cho điều hòa Funiki không nhận khiển mà nhiều người không biết. Mắt nhận điều khiển không phải ngẫu nhiên mà vỡ. Trong quá trình sử dụng, nếu làm rơi điều khiển hay va đập mạnh thì mắt nhận điều khiển này sẽ bị hỏng và khiến máy lạnh không nhận điều khiển.

Đèn LED có cường độ chiếu sáng mạnh chặn bước sóng điều khiển: Nguyên nhân này cũng khá phổ biến khiến điều hòa không nhận điều khiển nhưng có khá ít người biết. Khi cường độ đèn LED chiếu sáng quá mạnh nó sẽ khiến cho các bước sóng điều khiển bị chặn. Bởi vậy nên điều hòa sẽ không nhận điều khiển.

Điều hòa hỏng bo mạch: Đây là nguyên nhân “nguy hiểm” nhất khiến cho điều hòa Funiki không nhận điều khiển. Bởi bo mạch là trung tâm và được coi như bộ não điều khiển của cả hệ thống. Vì thế mà nếu bo mạch bị hỏng sẽ khiến cho điều hòa bị “thiệt hại” nặng nề và mọi người tốn nhiều chi phí để xử lý.

Cách khắc phục tình trạng điều hòa Funiki không nhận khiển

Sau khi đã biết những nguyên nhân khiến máy lạnh Funiki không nhận khiển là gì, mọi người nên tham khảo tiếp những giải pháp để khắc phục tình trạng này. Mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có những giải pháp xử lý khác nhau. Cụ thể:

dieu hoa funiki khong nhan khien
Cách khắc phục máy lạnh không nhận khiển là gì?
  • Trường hợp hết pin điều khiển thì mọi người sẽ tiến hành thay pin mới cho điều khiển.
  • Nếu điều hòa bị hỏng mắt nhận điều khiển thì bạn có thể thay mắt nhận điều khiển hoặc mua điều khiển mới. Giá điều khiển điều hòa Funiki hiện nay khoảng 300.000 đồng/ chiếc.
  • Với trường hợp đèn LED có cường độ quá sáng chặn sóng điều khiển bạn cần giảm cường độ ánh sáng và chỉnh điều khiển điều hòa ngay dưới vị trí sát dàn lạnh nhất.
  • Nếu bo mạch điều hòa bị hỏng thì bạn nên liên hệ đội ngũ nhân viên sửa chữa và thay thế bo mạch mới.

Sử dụng điều khiển điều hòa đúng cách như thế nào?

Ngoài ra, để giảm thiểu tình trạng điều hòa Funiki không nhận khiển xảy ra, mọi người nên lưu ý những vấn đề sau:

dieu hoa funiki khong nhan khien
Những lưu ý khi sử dụng điều khiển điều hòa
  • Không làm rơi điều khiển hay làm ướt điều khiển
  • Không lắp đặt điều hòa ở khu vực có ánh sáng mạnh chiếu vào
  • Nên chú ý kiểm tra pin điều hòa
  • Sử dụng điều khiển đúng cách:
    • Hướng điều khiển từ xa về phía bộ nhận tín hiệu trên dàn lạnh
    • Không để vật cản giữa điều khiển và bộ nhận tín hiệu trên dàn lạnh

Giờ đây, mọi người đã biết nên xử lý tình trạng điều hòa Funiki không nhận khiển như thế nào chưa? Hãy kiên trì kiểm tra máy lạnh kỹ càng, nếu không khắc phục được cần liên hệ bộ phận bảo hành để được tư vấn khi máy lạnh không nhận điều khiển chứ tuyệt đối không được tự ý xử lý.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!