Các nguyên nhân điều hòa Sharp không nhận điều khiển và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đang dùng điều hòa Sharp bình thường tự dưng bấm điều khiển mà điều hòa không nhận thì nguyên nhân rất có thể là do điều khiển bị hết pin, tín hiệu dàn lạnh bị lỗi, hỏng mạnh board,... và nhiều nguyên nhân khác. Cùng tìm hiểu chi tiết các nguyên nhân và cách khắc phục sau:

Trong quá trình sử dụng điều hòa Sharp có rất nhiều lỗi xảy ra. Trong đó có lỗi điều hòa Sharp không nhận điều khiển. Vậy nguyên nhân điều hòa Sharp không nhận điều khiển và cách khắc phục như thế nào? Mọi người hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu nguyên nhân điều hòa Sharp không nhận điều khiển

Điều khiển điều hòa Sharp hay còn gọi là remote. Đây là thiết bị được sử dụng để bật tắt, điều chỉnh được các chế độ của điều hòa như: chế độ làm lạnh nhanh, chỉnh tốc độ quạt, hẹn giờ bật/tắt, chế độ ngủ Sleep,… Khi sử dụng người dùng sẽ gặp phải tình trạng điều hòa Sharp không nhận điều khiển. Vậy nguyên nhân do đâu:

1.1 Do điều khiển điều hòa Sharp bị hết pin

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng điều hòa Sharp không nhận điều khiển là do điều khiển bị hết pin. Sau thời gian sử dụng nếu người dùng không thay pin cho điều khiển sẽ dẫn đến tình trạng hết pin, lúc này điều khiển sẽ không nhận được tín hiệu từ máy lạnh. Vì vậy, mọi người cần kiểm tra xem điều khiển điều hòa con pin hay không.

điều hòa Sharp không nhận điều khiển
Điều hòa Sharp không nhận điều khiển do điều khiển điều hòa Sharp bị hết pin 

1.2 Do bảng nhận tín hiệu trên dàn lạnh bị lỗi

Nếu mọi người thấy điều hòa Sharp không nhận điều khiển thì cũng có thể do bảng nhận tín hiệu trên dàn lạnh gặp sự cố hoặc hỏng hóc. Người dùng cần kiểm tra và sửa chữa.

1.3 Do board nhận tín hiệu trên main cục lạnh bị lỗi

Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều hòa Sharp không nhận điều khiển đó là board nhận tín hiệu trên main của dàn lạnh đã bị lỗi, nên dàn lạnh không nhận được bất cứ thông tin gì từ điều khiển. Đây là nguyên nhân ít phổ biến trên điều hòa nhưng vẫn có thể xảy ra đối với các điều hòa Sharp sử dụng lâu ngày mà chưa được bảo dưỡng định kỳ. Đây là lỗi xảy ra ở dàn lạnh mà mọi người cần gọi kỹ thuật viên đến kiểm tra và khắc phục.

1.4 Do remote bị đứt đường mạch dẫn điện do bị oxi hóa

Sau một thời gian sử dụng thì các mạch dẫn điện bên trong của điều khiển điều hòa Sharp bị đứt, tuột,… Vì vậy, các nút bấm trên điều khiển bị vô hiệu hóa dẫn đến điều hòa không nhận điều khiển.

điều hòa Sharp không nhận điều khiển
Điều hòa Sharp không nhận điều khiển do remote bị đứt đường mạch dẫn điện do bị oxi hóa

1.5 Do mắt thần trên remote bị hỏng

Mắt thần là phần đèn nháy nằm ở trên cùng điều khiển của điều hòa. Mỗi lần thao tác hay bấm nút thì mắt thần sẽ nhấp nháy. Thời gian sử dụng lâu ngày thì mắt thần của điều hòa sẽ bị hỏng nên xảy ra lỗi điều hòa Sharp không nhận điều khiển.

2. Cách khắc phục điều hòa Sharp không nhận điều khiển như thế nào?

Về cách khắc phục điều hòa Sharp không nhận điều khiển cũng rất đơn giản. Mọi người cần lưu ý cách khắc phục dưới đây:

  • Kiểm tra pin của remote điều hòa Sharp, nếu hết pin thì mọi người hãy thay pin mới.
  • Kiểm tra phần mắt thần của điều khiển, nếu mắt thần có bụi thì bạn nên lau chùi. Nếu mắt thần bị hỏng, người dùng hãy liên hệ đến kỹ thuật viên để được hỗ trợ sửa chữa.
  • Kiểm tra đường mạch dẫn điện bên trong remote: Nếu đường mạch bị đứt đơn giản thì người dùng có thể tự nối.
  • Thay thiết bị nhận tín hiệu ở main của dàn lạnh: nếu dàn lạnh không nhận tín hiệu từ điều khiển.
  • Ngoài ra, người dùng có thể kết nối điều hòa Sharp với điện thoại thông minh để sử dụng tiện lợi, dễ dàng thay thế cho điều khiển truyền thống.
điều hòa Sharp với điện thoại thông minh
Điều khiển điều hòa Sharp với điện thoại thông minh thay thế cho điều khiển truyền thống.

Trên đây là các nguyên nhân điều hòa Sharp không nhận điều khiển và cách khắc phục chi tiết. Với những chia sẻ trên giúp cho mọi người nắm rõ được các lỗi và sử dụng điều hòa Sharp cho đúng cách.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!