Điều hòa giá dưới 5 triệu : "của rẻ" chả phải "của ôi"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người cứ bảo của rẻ là của ôi, đã mua điều hòa thì phải mua cái cỡ 8 - 10 triệu mới hi vọng nó tốt được, còn ba cái loại điều hòa dưới 5 triệu thì chỉ dùng vài ba tháng là vứt thôi. Liệu tâm lý này của người tiêu dùng có đúng ?

Mấy năm gần đây, điều hòa được coi là “cứu cánh” của nhiều gia đình. Khi tới chơi nhà khác có mà nhà mình không có điều hòa tự dưng nghĩ tới cũng thấy “nóng nực” ở trong người. Đâm ra điều hòa ngày càng phổ biến và cũng là nhu cầu bức thiết khiến người tiêu dùng Việt quyết tâm phải có ít nhất một cái để trong nhà.

Thế nhưng khi tìm mua điều hòa phù hợp với nhu cầu của gia đình, nhiều người tiêu dùng lại được nơi bán điều hòa tư vấn: “của rẻ là của ôi” đã mua điều hòa thì phải mua cái cỡ 8 – 10 triệu mới hi vọng nó tốt được, còn ba cái loại điều hòa dưới 5 triệu thì chỉ dùng vài ba tháng là vứt thôi. Liệu có đúng ?

Nhìn nhận thị trường điều hòa hiện nay

Theo khảo sát từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thì trên thị trường hiện nay điều hòa phân bổ rộng đều tất cả các phân khúc từ bình dân tới cao cấp. Nhiều điều hòa giá dưới 5 triệu cũng được trang bị các tính năng tương tự như các điều hòa tầm trung nên về cơ bản chúng hoạt động na ná giống nhau và đều làm mát nhanh, tiêu thụ điện ít, có lọc không khí bảo vệ sức khỏe người dùng.

Điểm khác biệt duy nhất chỉ là những chiếc điều hòa giá dưới 5 triệu đa phần đều là điều hòa 1 chiều chỉ có tính năng làm lạnh không sưởi ấm, không hút ẩm, thuộc các thương hiệu giá rẻ có hoặc không có độ phủ thương hiệu nổi tiếng như các hãng điều hòa cao cấp hơn.

Mặt khác, những chiếc điều hòa 1 chiều giá dưới 5 triệu này thường chỉ có công suất 1 ngựa tương đương khoảng 9000btu thích hợp làm mát cho không gian hẹp như phòng ngủ dưới 15m2. Nếu sử dụng ít và trong thời gian ngắn ví dụ 2 -4 tiếng/ ngày thì vừa tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu lại vừa tiết kiệm điện. Trong khi nếu sử dụng trên 8 tiếng/ngày và sử dụng hết công suất thì đây không phải một lựa chọn khôn ngoan của bạn.

Điều hòa giá dưới 5 triệu :
Điều hòa giá dưới 5 triệu : “của rẻ” chả phải “của ôi”

Có 5 triệu đồng nên mua điều hòa dưới 5 triệu nào thì tốt ?

Nếu bạn đã quyết định mua điều hòa dưới 5 triệu đồng thì: điều hòa Midea MS11D1/A-09CR 1HP hay Midea MSMA09-CR 1 chiều 1HP+, mức giá chỉ từ 4,66-4,9 triệu đồng/máy; điều hòa TCL một chiều 1HP RVSC09KDS giá khoảng 4,75 triệu đồng; điều hòa Nagakawa NS – (C) A 09TK giá 4,58 triệu đồng/máy; điều hòa LG S09ENA giá 5,45 triệu đồng/máy hay Sharp AHA9PEW 9000 BTU giá 5,4 triệu đồng/máy,… sẽ là những gợi ý lựa chọn tốt dành cho bạn.

Liệu điều hòa dưới 5 triệu có phải “của rẻ là của ôi” không ?

Theo các thợ sửa chữa và lắp đặt điều hòa thì việc mua điều hòa các thương hiệu cao cấp như Samsung, Daikin, Panasonic,…. với giá 8 – 10 triệu đồng là chuyện rất đơn giản, tuy nhiên với giá thành này bạn cũng chỉ mua được điều hòa 1 chiều các thương hiệu này thôi. Và các tính năng thì cũng không hơn gì một chiếc điều hòa 1 chiều các thương hiệu giá rẻ cơ bản như Midea, Gree hay Electrolux, Aqua.

Chưa kể nếu bạn mua được điều hòa 2 chiều hoặc điều hòa inverter các thương hiệu Samsung, Daikin, Panasonic thì bạn cũng cần đảm bảo sử dụng hết công suất hoặc trên 8 tiếng/ngày thì mới hi vọng máy bền lâu chục năm, chứ cứ sử dụng tặc tè 4-5 tiếng/đêm rồi cả ngày đi suốt thì cũng chả cần tốn tiền mua điều hòa đắt tiền làm gì cho tốn kém.

Kết luận:

Từ những phân tích trên có thể thấy điều hòa giá rẻ cũng tốt và nhất định không phải “của rẻ, của ôi” nếu như người tiêu dùng chú ý cẩn thận trong các khâu lựa chọn hàng chính hãng, nơi bán uy tín và các chế độ dịch vụ hậu mãi tốt.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!