Điều hòa Gree báo lỗi E1, E3: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Gree báo lỗi E1, E3: Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn xử lý lỗi này khi gặp phải.

Giống như những loại điều hòa khác, điều hòa Gree cũng không tránh khỏi sự cố lỗi trong quá trình sử dụng. Trong đó, tình huống điều hòa Gree báo lỗi E1, E3 là một trong những lỗi gặp khá phổ biến. Cùng tìm ra nguyên nhân cũng như giải pháp xử lý để không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy nhé.

Nguyên nhân dẫn đến việc điều hòa Gree báo lỗi E1

Điều hòa Gree sẽ báo lỗi E1 khi những chức năng khác của máy ngừng hoạt động, trừ dàn lạnh và hút ẩm. Lỗi E1 này thường xảy ra do lỗi cảm biến không khí bị hỏng, ngắn mạch hoặc bo mạch không cấp điện xuống cho cảm biến không khí. Nguyên nhân chính do thừa gas hoặc cơ chế trao đổi nhiệt có vấn đề. Đặc biệt với dàn trao đổi bị bám nhiều bụi bẩn, nhiệt độ phía ngoài môi trường quá cao…

Nguyên nhân điều hòa báo lỗi E3

Khác với lỗi E1 – khi gặp phải máy sẽ ngừng hoạt động cục bộ. Lỗi E3 là lỗi hệ thống áp suất điều hòa sẽ hiển thị mãi cho tới khi hệ thống dừng hoạt động. Nguyên nhân chính dẫn đến việc điều hòa Gree báo lỗi E3 xuất phát do bảo vệ áp suất của máy nén hoặc hệ thống áp suất quá thấp. Được hiểu một cách đơn giản hơn là bảo vệ áp suất của máy nén thấp hoặc bảo vệ áp suất của hệ thống thấp. Lỗi sẽ được hiển thị đến khi nào công tắc áp suất được đóng lại hoặc hệ thống ngừng hoạt động mới thôi. Đây là một lỗi khá nghiêm trọng vì nó có thể khiến máy ngừng hoạt động.

điều hòa Gree báo lỗi E1, E3
Nguyên nhân điều hòa Gree báo lỗi E1, E3

Cách khắc phục điều hòa Gree báo lỗi E1

Với lỗi E1, cần khắc phục triệt để lỗi cảm biến không khí ở dàn lạnh, tuy có chút phức tạp nhưng chúng tôi khuyên các bạn nên kiểm tra sơ bộ như hai bước bên dưới trước khi gọi thợ đến sửa chữa:

Đầu tiên, đó là kiểm tra cảm biến không khí ở dàn lạnh. Bạn hãy dùng tua vít tháo vỏ nhựa ở dàn lạnh ra để kiểm tra xem cảm biến có bám vào dàn lạnh hay không? Cảm biến có bị tuột ra bên ngoài hay không? Sau đó, dùng đồng hồ kiểm tra xem cảm biến còn điện trở không? Nếu cảm biến chết, bạn hãy thay cảm biến đúng trị số của máy.

Tiếp theo, bạn hãy kiểm tra bo mạch của máy. Nếu sau bước đầu tiên, cảm biến không khí vẫn tốt thì khả năng hỏng mạch là 90%. Nguyên nhân do bo mạch không có điện cấp xuống cho cảm biến dẫn đến máy báo lỗi. Trường hợp này, bạn nên gọi thợ đến kiểm tra và sửa chữa.

điều hòa Gree báo lỗi E1, E3
Cách khắc phục lỗi điều hòa Gree báo lỗi E1, E3

Khắc phục điều hòa báo lỗi E3

So với lỗi E1, lỗi E3 sẽ nghiêm trọng hơn vì lỗi này liên quan trực tiếp đến máy nén hay còn gọi là block của điều hòa. Để khắc phục được lỗi này, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm và độ chuyên môn cao. Tuy vậy, bạn vẫn có thể kiểm tra sơ bộ một vài nguyên nhân trước theo sự hướng dẫn của chúng tôi trước khi quyết định có nên gọi thợ đến sửa không nhé:

  • Kiểm tra lại hệ thống áp suất của điều hòa còn hoạt động bình thường không?
  • Kiểm tra lại nguồn điện áp vào điều hòa có đang gặp vấn đề gì không?
  • Dùng đồng hồ kiểm tra bảo vệ áp suất của máy nén còn hoạt động tốt không?

Nếu bạn không thể khắc phục được 3 vấn đề trên, bạn nên gọi thợ đến để họ bắt được đúng bệnh của điều hòa và có cách xử lý phù hợp.

Để khắc phục hiện tượng điều hòa Gree báo lỗi E1, E3 bạn cần xác định chính xác nguyên nhân để có hướng khắc phục cũng như phương án sửa chữa hiệu quả nhất, tránh để lâu làm máy hỏng nặng thêm. Hy vọng với những thông tin trên của chúng tôi sẽ giúp bạn phần nào giải đáp những khó khăn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!