Điều hòa Gree báo lỗi F2 do đâu? Có sửa được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
F2 là lỗi khá phổ biến khi sử dụng điều hòa Gree. Vậy điều hòa Gree báo lỗi F2 do đâu? Có sửa được không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho bài viết sau nhé.

Điều hòa Gree báo lỗi F2 do đâu?

Khi thấy điều hòa Gree báo lỗi F2, rất có thể chiếc máy điều hòa Gree của gia đình bạn gặp một trong các nguyên nhân dưới đây:

+ Dây nguồn từ cảm biến nhiệt độ dàn lạnh đến mạch điều khiển điều hòa Gree bị đứt.

+ Cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng.

+ Mạch điều khiển điều hòa Gree bị lỗi.

Điều hòa Gree báo lỗi F2
Cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng là nguyên nhân gây lỗi F2 điều hòa Gree

Hướng dẫn cách khắc phục điều hòa Gree báo lỗi F2 

Sau khi đã nắm được các nguyên nhân gây mã lỗi F2, nếu có hiểu biết về điều hòa bạn có thể tự sửa chữa tại nhà  mà không cần đến sự hỗ trợ của các trạm bảo hành. Trước khi tiến hành sửa chữa bạn cần đảm bảo đã ngắt nguồn điện cấp cho máy để đảm bảo an toàn rồi thực hiện khắc phục theo các bước sau đây:

1. Kiểm tra dây nguồn từ cảm biến đến mạch điều khiển

Theo như tài liệu được hãng Gree cung cấp, hầu hết lỗi F2 là do bị côn trùng gặm nhấm khiến dây nguồn từ cảm biến nhiệt độ đến mạch điều khiển bị đứt. Để khắc phục bạn hãy dùng tua vít để tháo vỏ dàn lạnh và kiểm tra xem dây nguồn này có bị đứt hay không nhé.

Nếu thấy dây nguồn bị đứt thì bạn bạn cần tiến hành đấu nối; trường hợp zắc cắm bị lỏng thì bạn chỉ cần cắm lại là ó thể khắc phục được lỗi F2.

Điều hòa Gree báo lỗi F2
Kiểm tra dây nguồn từ cảm biến đến mạch điều khiển

2. Kiểm tra cảm biến môi trường

Nếu đã kiểm tra dây nguồn của cảm biến nhưng không phát hiện ra bất thường gì thì bạn hãy kiểm tra xem cảm biến của điều hòa xem có còn hoạt động hay không. Bạn cần sử đồng hồ vạn năng và vặn về thang ôm rồi đo 2 chân của cảm biến.

Nếu thấy kim đồng hồ nhảy nên rồi sau đó quay về không thì tức là cảm biến còn hoạt động tốt. Ngược lại nếu kim đồng hồ không lên thì tức là cảm biến đã bị hỏng. Điều bạn cần làm là thế cho máy điều hòa Gree 1 cảm biến mới có cùng trị số.

Điều hòa Gree báo lỗi F2
Kiểm tra cảm biến môi trường

3. Kiểm tra mạch điều khiển

Mạch điều khiển của điều hòa Gree gặp trục trặc gì là vấn đề khá nghiêm trọng nên bạn hãy liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của hãng hoặc các cửa hàng điện lạnh gần nhà để được hỗ trợ tốt nhất.

Với lỗi mạch điều khiển, nếu không có chuyên môn về điều hòa điện lạnh bạn không nên tự ý khắc phục vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

Điều hòa Gree báo lỗi F2
Kiểm tra mạch điều khiển

Lưu ý khi sửa mã lỗi F2 điều hòa Gree

Trong quá trình sửa mã lỗi F2 trên điều hòa Gree, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo an toàn:

+ Ngắt điện trước 30 phút trước khi kiểm tra dây tín hiệu, board mạch dàn nóng.

+ Sử dụng găng tay cách điện cùng  đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

+ Nếu cần thay thế các linh kiện trong máy cần thay thế bằng sản phẩm chính hãng để đảm bảo sự đồng bộ và độ bền.

+ Hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp uy tín khi bạn không am hiểu về điện lạnh – điều hòa.

Điều hòa Gree báo lỗi F2
Nếu cần thay thế các linh kiện trong máy cần thay thế bằng sản phẩm chính hãng để đảm bảo sự đồng bộ và độ bền.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Gree báo lỗi F2. Điều hòa Gree của Trung Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam vì vừa có chất lượng tốt, độ bền cao vừa có giá thành phải chăng. Các công nghệ hiện đại được tích hợp trên điều hòa Gree như: Màng lọc bảo vệ sức khỏe; lớp phủ Golden Fin chống ăn mòn; công nghệ tiết kiệm điện Inverter; công nghệ làm lạnh Real Cool; tự động điều khiển nhiệt độ với cảm biến I Feel; làm lạnh nhanh Turbo; làm sạch dàn lạnh với chế độ G-Clean…

Một số sản phẩm nổi bật của điều hòa Gree bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua gồm: Gree Inverter 1 HP GWC09PB-K3D0P4; Gree Inverter 1.5 HP GWC12PB-K3D0P4; Gree Inverter 1.5 HP GWC12PB-K3D0P4; Gree Inverter 1 HP CHARM9CI; Gree Inverter 1 HP GWC09FB-K6D9A1W; Gree Inverter 1 HP GWH09PA-K6D1P4; Gree Inverter 1.5 HP CHARM12CI; Gree Inverter 1.5 HP GWC12FB-K6D9A1W…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!