Điều hòa Fujitsu báo lỗi đèn đỏ do đâu? Sửa thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Fujitsu báo đèn đỏ là lỗi khá phổ biến và thường gặp khi thiết bị được sư dụng 1 thời gian dài. Nhiều khách hàng khi điều hòa Fujitsu báo đèn đỏ không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào.

Nguyên nhân điều hòa Fujitsu báo đèn đỏ

Nếu chiếc máy điều hòa Fujitsu của bạn đang hoạt động bình thường bỗng nhiên báo đèn đỏ và ngừng hoạt động thì rất có thể nguyên nhân là do:

Điều hòa Fujitsu bị quá bẩn do dùng lâu ngày nhưng chưa được vệ sinh.

+  Nguồn điện cấp cho điều hòa Fujitsu không ổn định.

Quạt tản nhiệt của điều hòa Fujitsu bị hỏng.

+  Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas.

+  Mạch điều khiển của điều hòa bị lỗi.

+  Block máy nén bị hỏng.

Điều hòa Fujitsu báo lỗi đèn đỏ do nhiều nguyên nhân khác nhau
Điều hòa Fujitsu báo lỗi đèn đỏ do nhiều nguyên nhân khác nhau

Cách sửa điều hòa Fujitsu báo đèn đỏ 

Khi điều hòa điều hòa Fujitsu báo lỗi đèn đỏ, để khắc phục, bạn có thể làm theo các bước dưới đây để khắc phục trước khi gọi thợ kỹ thuật đến hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu trong quá trình kiểm tra và khắc phục nếu thấy có dấu hiệu gì bất thường gì thì cần dừng việc sửa chữa ngay lập tức. Đồng thời liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của hãng điều hòa Fujitsu để được hỗ trợ tốt nhất.

1. Kiểm tra nguồn điện cấp cho điều hòa Fujitsu

+ Dùng tua vít để mở nắp cầu đấu điện của điều hòa Fujitsu rồi dùng đồng hồ điện để đo nguồn điện cấp ở cầu 1, 2 xem có giá trị là bao nhiêu.

+ Nếu nguồn điện nằm trong khoảng 200 – 230V thì tức là bình thường. Ngược lại, nếu nguồn điện cao hoặc thấp hơn thì bạn nên lắp thêm một thiết bị ổn áp cho máy điều hòa.

2. Kiểm tra lưới lọc bụi và dàn tản nhiệt 

+ Điều hòa Fujitsu sau một thời gian hoạt động chắc chắn sẽ không tránh được tình trạng bụi bẩn tích tụ bên trên lưới lọc và dàn tản nhiệt. Nếu người dùng không vệ sinh điều hòa định kỳ thì sẽ khiến máy điều hòa Fujitsu không thể trao đổi gió được và báo lỗi đèn đỏ trên dàn lạnh.

+ Để kiểm tra xem điều hòa có bị bẩn hay không, bạn hãy dùng tay để nhấc đều tấm mặt nạ của điều hòa Fujitsu lên. Tiếp theo tháo lưới lọc bụi của dàn lạnh ra, nếu thấy lưới lọc bụi bị bẩn thì bạn hãy mang đi vệ sinh bằng nước sạch sau đó lắp lại là được.

Điều hòa Fujitsu báo lỗi đèn đỏ
Kiểm tra lưới lọc bụi và dàn tản nhiệt

3. Vệ sinh dàn nóng

+  Trường hợp dàn tản nhiệt  của dàn nóng bị bẩn thì nếu không có đầy đù dụng cụ hỗ trợ, bạn nên liên hệ với các cửa hàng sửa chữa điện lạnh để được hỗ trợ.

+ Nếu vẫn muốn tự vệ sinh, bạn có thể sử dụng bình xịt nước để làm sạch dàn tản nhiệt.

4. Kiểm tra quạt tản nhiệt 

+ Quạt tản nhiệt không chạy cũng là nguyên nhân khiến điều hòa Fujitsu báo đèn đỏ.

+ Để khắc phục, bạn hãy dùng tua vít để tháo tấm mặt nạ của điều hòa ra rồi kiểm tra xem dây tín hiệu từ quạt đến mạch điều khiển có bị đứt hay không. Nếu bị đứt thì bạn chỉ cần đấu nối lại đúng màu là sẽ khắc phục được.

5. Kiểm tra mô tơ quạt dàn lạnh

+ Trường hợp dây tín hiệu không đứt thì bạn tiếp tục dùng đồng hồ điện để kiểm tra xem mô tơ quạt còn hoạt động hay không.

+ Nếu mô tơ bị hỏng, bạn hãy mua mô tơ chính hãng của Fujitsu để thay.

6. Kiểm tra áp suất gas của điều hòa

+ Quan sát xem ống đồng của dàn nóng xem có bị bám tuyết không. Nếu có thì chứng tỏ máy điều hòa Fujitsu của bạn bị thiếu hoặc hết gas. Bạn cần tìm được chỗ hở rồi mới tiến hành bơm bổ sung gas.

Lưu ý: Trong quá trình sửa chữa điều hòa Fujitsu báo đèn đỏ, bạn cần ngắt nguồn điện trước đó để đảm bảo an toàn.

Điều hòa Fujitsu báo lỗi đèn đỏ
Kiểm tra áp suất gas của điều hòa

Chi phí sửa chữa khi điều hòa Fujitsu báo đèn đỏ 

Chi phí sửa chữa lỗi nháy đèn đỏ trên điều hòa Fujitsu cao hay thấp còn phụ thuộc vào nguyên nhân mà điều hòa Fujitsu  đang gặp phải. Ví dụ, chi phí để nạp đầy gas cho điều hòa Fujitsu thường rơi vào khoảng từ 9.800đ-14.800đ/Psi.

Nếu các hư hỏng có thể sửa thì chi phí cũng rẻ hơn so với việc thay mới. Trong trường hợp này nếu điều hòa Fujitsu đã sử dụng được hơn 10 năm thì tố nhất bạn nên lắp đặt điều hòa Fujitsu mới thay vì tốn tiền sửa chữa.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Fujitsu báo đèn đỏ, hy vọng sẽ hữu ích cho những ai đang sử dụng điều hòa Fujitsu. Thương hiệu điều hòa Fujitsu của Nhật Bản tuy không được quảng bá quá nhiều nhưng vẫn được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì tiết kiệm điện năng, có khả năng làm lạnh nhanh và vận hành bền bỉ.

Một số mẫu máy điều hòa Fujitsu nổi bật hiện nay có: Fujitsu 9000BTU 1 chiều inverter ASAG09CPTA-V; Fujitsu 12000BTU 1 chiều inverter ASAG12CPTA-V; Fujitsu 18000BTU 1 chiều inverter ASAG18CPTA-V; Fujitsu 9000BTU 1 chiều inverter ASAG24CPTA-V; Fujitsu 9000BTU 1 chiều inverter ASAG09CPTA-V; Fujitsu 12000BTU 1 chiều inverter ASAG12CPTA-V; Fujitsu 18000BTU 1 chiều inverter ASAG18CPTA-V; Fujitsu 9000BTU 1 chiều inverter ASAG24CPTA-V…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!