Điều hòa inverter tiết kiệm điện như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các quảng cáo cho thấy điều hòa inverter có thể tiết kiệm điện tới 60% so với các dòng điều hòa thông thường, nhưng thực tế có đúng như thế?

Điều hòa inverter là dòng điều hòa nhiệt độ được nhiều người tiêu dùng biết đến như là một dòng điều hòa tiết kiệm điện hàng đầu trong số các dòng điều hòa có mặt trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên điều hòa inverter tiết kiệm như thế nào là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng thắc mắc khi chọn mua dòng điều hòa này.

1. Tìm hiểu về nguyên lý làm việc của điều hòa inverter

Ở điều hòa thì máy nén hay dàn nóng chính là bộ phận tiêu tốn nhiều điện nhất của điều hòa. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm bơm gas lạnh cũng như điều chỉnh các chế độ của gas làm lạnh nhằm đưa tới giàn lạnh qua đó tiến hành việc trao đổi nhiệt với không khí trong phòng và làm mát hoặc làm ấm phòng.

Với các dòng điều hòa giá rẻ thông thường, máy nén sẽ hoạt động ở mức công suất cao nhất để nhanh chóng làm mát phòng, đến khi nhiệt độ phòng đã đạt được mức cài đặt từ người dùng thì máy nén ngưng hoạt động. Sau đó khi nhiệt độ phòng giảm xuống một mức nào đó, thì máy nén lại tiếp tục hoạt động hết công suất….cứ thế quá trình này tiếp diễn việc làm mát phòng.

Điều hòa inverter
Điều hòa inverter có cơ chế hoạt động của máy nén hoàn toàn khác so với các dòng điều hòa thông thường khác

Trong khi đó, điều hòa inverter lại hoạt động khác một chút, ban đầu máy nén hoạt động tăng dần công suất tới mức tối đa đến khi nhiệt độ phòng đạt được mức nhiệt cài đặt từ người dùng thì máy nén giảm công suất, tiếp tục quá trình làm lạnh để duy trì nhiệt độ phòng.

Với cách thức này, máy nén biến tần khi hoạt động trong thời gian dài sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều điện năng tiêu thụ so với các máy nén thông thường.

2. Điều hòa inverter tiết kiệm như thế nào?

Các quảng cáo từ nhà sản xuất cho biết điều hòa inverter có thể tiết kiệm điện từ 40 – 60% so với các dòng điều hòa thông thường, tuy nhiên đây là một cách thổi phồng hơi quá.

Trên thực tế, các nghiên cứu chỉ ra rằng điều hòa inverter chỉ thực sự tiết kiệm từ 10 – 20% điện năng so với các dòng điều hòa non-inverter, đây là trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời không quá cao cũng như thời gian sử dụng điều hòa đủ lớn.

Và việc điều hòa inverter có tiết kiệm điện hơn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố.

Điều hòa tiết kiệm điện
Điều hòa inverter tiết kiệm điện như thế nào

3. Các lưu ý để sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện

Để phát huy hiệu quả tiết kiệm điện của điều hòa inverter, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau:

– Sử dụng điều hòa trong thời gian đủ dài, từ trên 3h thì điều hòa inverter mới phát huy khả năng tiết kiệm điện

– Không nên bật chế độ làm lạnh nhanh vừa không thực sự giúp cơ thể thoải mái hơn, ngược lại khiến máy nén hoạt động hết công suất, khá là tốn điện

– Phòng sử dụng điều hòa phải đủ kín, tránh sự trao đổi không khí quá nhiều với môi trường bên ngoài.

– Trong những ngày nắng nóng cao điểm nên sử dụng kết hợp với quạt trần hoặc quạt điện để làm tăng hiệu quả làm mát và tiết kiệm điện hơn.

Hiện nay công nghệ inverter đã được áp dụng khá phổ biến trên các dòng điều hòa nhiệt đọ của tất cả các hãng, do đó, mức giá thành cũng rẻ hơn khá nhiều.

Để mua được điều hòa inverter giá rẻ nhất truy cập mua điều hòa inverter giá rẻ.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!