Điều hòa Midea báo lỗi E6 thể hiện điều gì? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Midea báo lỗi E6 là một trong những trường hợp sẽ thường gặp. Nhưng không phải ai cũng biết rõ đây là lỗi gì, nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Vậy thì nội dung bài viết sau đây Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Trong quá trình sử dụng đột nhiên điều hòa Midea báo lỗi E6, nhưng bạn không biết đây là lỗi gì? Nguyên nhân xuất hiện lỗi và cách khắc phục như thế nào? Vậy thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây để Websosanh giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác.

Nguyên nhân chính khiến điều hòa Midea báo lỗi E6

Theo tìm hiểu từ thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp, tình trạng điều hòa Midea cao cấp xuất hiện lỗi E6 báo hiệu thiết bị đang bị hỏng cảm biến dàn lạnh, cảm biến đồng cần phải khắc phục kịp thời.

dieu hoa midea bao loi e6
Điều hòa Midea xuất hiện lỗi E6 báo hiệu thiết bị đang bị hỏng cảm biến dàn lạnh, cảm biến đồng cần phải khắc phục kịp thời

Đặc biệt lỗi điều hòa Midea này được xác định có thể là do: Dây cảm biến bị đứt, cảm biến đồng bị tăng hoặc giảm trị số, lỗi bo mạch dàn lạnh.

Ngoài ra, lỗi E6 điều hòa Midea thường gặp ở những dòng sản phẩm có công nghệ inverter mới mua. Bởi vì trong quá trình lắp đặt thiết bị thường bị nhầm lẫn 2 pha A và B bị thiếu pha hoặc ngược pha. Từ đó dẫn tới tình trạng chập mạch ở dàn lạnh khiến cho cảm biến dàn lạnh, hệ thống bo mạch hay triển trở cảm biến gặp vấn đề.

Đặc biệt, việc lắp sai dây tín hiệu, hay dây tín hiệu (1)- (2) – (3) – (4) bị nhầm lẫn và chạm vào nhau, thiếu gas, hết gas cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa Midea báo lỗi E6.

dieu hoa midea bao loi e6
Có nhiều nguyên nhân khiến điều hòa Midea xuất hiện lỗi E6

Một nguyên nhân nữa có thể là do các dây nguồn L và N, A và N nối sai vị trí. Chính vì vậy, mọi người cần phải nắm rõ cách lắp đặt để không gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Cách khắc phục điều hòa Midea báo lỗi E6 đúng kỹ thuật

Sau khi đã xác định nguyên nhân lỗi điều hòa Midea E6, để có thể khắc phục tình trạng này mọi người có thể áp dụng một số cách xử lý sau:

Đầu tiên, bạn cần phải kiểm tra lại toàn bộ hệ thống dây tín hiệu, dây nguồn của thiết bị điều hòa đang sử dụng có bị rò rỉ hay lắp sai vị trí hay không. Bởi vì sự cố này có thể xuất hiện ngay khi mới mua điều hòa Midea về, do lắp đặt sai nên xuất hiện lỗi.

dieu hoa midea bao loi e6
Khi thấy điều hòa báo lỗi E6 cần liên hệ với thợ sửa chuyên nghiệp để xử lý kịp thời

Sau đó, tiếp tục kiểm tra lại các dây pha A – B – C – N có gặp trục trặc gì không? Rồi kiểm tra tiếp hệ thống cảm biến nhiệt và gas của dàn nóng, dàn lạnh cho đến cảm biến máy nén có bị vấn đề nào không. Riêng với trường hợp dây tín hiệu (1)- (2) – (3) – (4) gặp vấn đề thì khả năng do người lắp nối sai vị trí hoặc rò rỉ rồi tiếp xúc với vỏ máy gây chập mạch. Lúc này mọi người cần lắp nối lại dây theo đúng thứ tự, cũng như nối lại điểm rò rỉ, trường hợp dây tín hiệu quá cũ thì nên thay dây mới.

Còn trường hợp điều hòa Midea báo lỗi E6 do lỗi cảm biến, lệch pha do bo mạch hay kết nối nguồn gặp vấn đề thì bạn cần có thiết bị kiểm tra chuyên dụng, nếu không phải do lắp đặt phải kêu thợ đến sửa để được kiểm tra và xử lý đúng kỹ thuật nhanh chóng và an toàn nhất.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về tình trạng điều hòa Midea báo lỗi E6 do đâu và cách khắc phục như thế nào. Qua đó có thể thấy được lỗi này chủ yếu liên quan tới hệ thống nguồn điện, mạch điện, hệ thống nên việc tự xử lý tại nhà nếu không có kinh nghiệm sẽ rất nguy hiểm. Nên khi sử dụng điều hòa Midea mà xuất hiện lỗi này thì tốt nhất mọi người nên liên hệ với trung tâm bảo hành hay thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp đến kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này.