Điều hòa Electrolux báo lỗi E3 thể hiện điều gì? Cách khắc phục ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Electrolux báo lỗi E3 trong quá trình sử dụng khiến bạn lo lắng chưa biết cách giải quyết như thế nào? Tất cả sẽ được Websosanh chia sẻ về nguyên nhân cũng như hướng giải quyết ngay sau đây. 

Máy lạnh Electrolux sau một thời gian dài sử dụng không thể tránh khỏi việc màn hình hiển thị các thông số lạ, âm thanh báo lỗi của máy lạnh khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Trong các lỗi thì điều hòa Electrolux báo lỗi E3 là một trong những lỗi thường gặp nhất trong quá trình sử dụng máy lạnh. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến lỗi này và hướng giải quyết như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E3 do đâu?

Khi máy lạnh báo lỗi E3 thì hầu hết nguyên nhân chính là do lỗi ở bộ phận gas (hay còn gọi là giàn lạnh trên máy lạnh). Cụ thể là hệ thống bị tắt gas hoặc đường ống bị gập dẫn đến gas không lưu thông được. Khi đó:  

dieu hoa Electrolux bao loi e3 1
Nguyên nhân dẫn đến điều hòa Electrolux báo lỗi E3

Nếu đường ống dẫn gas bị tắc là do lực hút chân không kém và khiến nhiều cặn bẩn, tạp chất đọng lại trong ống dẫn gas. Đặc biệt với những đơn vị thi công lắp đặt máy lạnh cẩu thả hoặc kém chất lượng thì tình trạng này xảy ra điều này là khá nhiều.

Trường hợp ống dẫn dây bị gập là do đi ống không được cẩn thận, sử dụng ống kém chất lượng, bị vật cứng cản trở bên trong. Ngoài ra, đường ống khi gấp lại có thể bị hở khí nhỏ làm thất thoát gas khiến máy lạnh không được làm lạnh nhanh.

Hướng dẫn cách sửa máy lạnh Electrolux báo lỗi E3 triệt để từ A – Z

Nếu máy lạnh Electrolux của bạn đang gặp trình trạng báo lỗi E3 mà chưa biết cách giải quyết như thế nào thì có thể thực hiện theo những thông tin chia sẻ tại đây:

dieu hoa Electrolux bao loi e3 2
Cách khắc phục lỗi E3 trên máy lạnh Electrolux

Cách kiểm tra test lỗi trên điều hòa Electrolux

Để kiểm tra và có thể sửa chữa điều hòa. Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem máy có bị bẩn không để có thể tiến hành vệ sinh. Kiểm tra khí, ứng dụng hoạt động, thông thường các dòng máy lạnh của thương hiệu Electrolux sử dụng gas R32 và R410A, áp suất khí khi máy nén được nạp đầy là 150 PSI.

Để kiểm tra mã lỗi E3 hoặc bất kỳ mã lỗi nào khác của máy lạnh Electrolux bạn cần dùng remote giữ chặt nút lightning, màn hình hiển thị mã lỗi hiện ra. Sau đó tiếp tục ấn liên tục vào nút set khi nó báo hiệu “tít” ở mã lỗi nào thì chúng ta đã dò được mã lỗi của máy.  

Kiểm tra đường ống của máy

Đường ống dẫn gas bằng đồng có thể đang bị gấp khúc lại khiến gas trong ống bị tắc nghẽn, không thể lưu thông được. Ngay lúc này điều bạn cần làm là chỉ cần sửa lại đường ống cho thẳng hoặc thay ống đồng mới nếu bị cong quá nhiều vị trí.

dieu hoa Electrolux bao loi e3 3
Kiểm tra đường ống của máy lạnh có bị gập hay không

Kiểm tra lượng gas trong điều hòa

Kiểm tra gas của máy lạnh có bị tắc hay không? Có thể trong quá trình lắp đặt máy lạnh, bạn thực hiện việc hút chân không đúng cách hoặc không cẩn thận. Bạn xả hết gas, sau đó vệ sinh đường ống và nạp gas vào máy theo quy định của nhà sản xuất.

Kết luận

Qua những thông tin chia sẻ trên đây về vấn đề điều hòa Electrolux báo lỗi E3 chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiệu quả. Qua đó bạn cũng có thể dễ dàng thấy rằng lỗi này chủ yếu liên quan đến dàn lạnh, rò rỉ gas nếu không có kinh nghiệm thì rất có thể dẫn đến hư hỏng nặng. Nên khi sử dụng điều hòa Midea xuất hiện lỗi E3 thì  tốt nhất bạn nên liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để kiểm tra và khắc phục lỗi kịp thời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Electrolux báo lỗi E3 và cách khắc phục

Điều hòa Electrolux báo lỗi E3 và cách khắc phục

Điều hòa Electrolux báo lỗi E3 khi máy đang hoạt động khiến bạn lo lắng không biết chiếc máy điều hòa đang gặp sự cố hỏng hóc gì. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E3 hiệu quả.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!