Điều hòa Midea không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bỗng dưng một ngày điều hòa Midea không mát? Đừng lo lắng, Websosanh sẽ chỉ ra những nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết trong bài viết sau đây để mọi người tham khảo và đưa ra phương án xử lý chính xác nhất.

Trong quá trình sử dụng điều hòa Midea, sẽ có đôi lúc mọi người sẽ thấy chúng bỗng dưng không tỏa ra hơi mát. Vậy nguyên nhân lỗi điều hòa Midea không mát do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Điều hòa Midea không mát do bị bẩn khiến gió không thổi được

Các loại điều hòa Midea hiện nay về cơ bản có cấu tạo khá giống nhau. Trong trường hợp chúng vẫn hoạt động nhưng không tỏa ra được hơi mát rất có thể chúng bị bám bụi bẩn nhiều, gây cản trở luồng gió mát thổi ra. Đây cũng chính là nguyên nhân xuất hiện lỗi điều hòa Midea không mát, dù bạn bật điều hòa hết công suất, thậm chí còn khiến chiếc điều hòa của bạn tốn nhiều điện hơn bình thường.

dieu hoa midea khong mat
Nên vệ sinh lưới lọc điều hòa thường xuyên

Trong trường hợp này, mọi người nên kiểm tra lưới lọc điều hòa Midea và tiến hành vệ sinh sạch sẽ. Với việc vệ sinh bộ phận này thì bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà để tiết kiệm chi phí, cũng như rút kinh nghiệm nên vệ sinh lưới lọc điều hòa định kỳ 2 – 3 tháng/lần để giúp điều hòa Midea hoạt động tốt hơn.

Điều hòa Midea không mát do bị hư tụ điện

Nếu chiếc điều hòa Midea cao cấp của bạn bỗng dưng không thấy mát rất có thể chúng bị hỏng tụ điện. Nguyên nhân là vì chúng hoạt động quá tải, nhiệt độ quá thấp, chạy lâu block không ngắt được…. Nếu điều hòa Midea đang gặp tình trạng này thì bạn sẽ thấy chỉ quạt gió mát hoạt động nhưng không tỏa ra hơi mát nào.

dieu hoa midea khong mat
Điều hòa Midea không mát do bị hư tụ điện, nên cần tìm thợ để khắc phục

Tất nhiên, nếu tụ điện điều hòa Midea bị hỏng thì bạn sẽ phải thay tụ điện mới, thông thường giá thay một tụ điện điều hòa mới dao động từ 200.000 – 500.000đ tùy vào từng công suất hoạt động và từng loại điều hòa Midea.

Để phòng tránh tụ điện điều hòa Midea bị hỏng, mọi người không nên để chúng hoạt động quá tải, để block chạy lâu ngày không ngắt. Cũng như chỉ nên để nhiệt độ khoảng 26 – 27 độ C, không nên để quá thấp vừa gây ảnh hưởng đến tụ điện, vừa gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Block điều hòa Midea không chạy

Trong trường hợp block điều hòa Midea không hoạt động cũng sẽ khiến điều hòa không mát. Nguyên nhân dẫn tới việc block của máy lạnh không chạy có thể là do:

– Nguồn cấp cho máy nén bị mất do contactor không đóng, hở mạch hay board điều khiển bị thủng.

– Tình trạng nhảy nhiệt bảo vệ máy nén do tụ điện bị lỗi, động cơ máy nén không quay, quạt dàn nóng yếu hoặc hỏng.

– Một trong các cuộn dậy bên trong động cơ có thể bị cháy.

Với trường hợp này mọi người không thể tự xử lý tại nhà mà cần liên hệ tới thợ sửa chuyên nghiệp để được kiểm tra và xử lý nhanh chóng.

Máy lạnh Midea không lạnh do thiếu hoặc hết gas

Trong trường hợp, điều hòa Midea không mát cũng có thể là do hết gas. Biểu hiệu của nguyên nhân này chính là máy lạnh kém hoặc không lạnh, xuất hiện tuyết trên van ống nhỏ của dàn nóng, thiết bị hoạt động thấp hơn dòng định mức thông thường, áp suất khí hút về thiết bị thấp hơn áp suất làm việc thông thường, hay một số loại điều hòa Midea Board điều khiển sẽ tự động ngắt rồi báo lỗi dàn lạnh vì không đủ gas hoạt động…..

dieu hoa midea khong mat
Điều hòa không mát có thể là do hết gas

Để khắc phục được tình trạng này, mọi người cần liên hệ với thợ sửa chữa điều hòa gần nhất đến kiểm tra đường ống chuyên dụng để đảm bảo chúng không bị hở gas, cũng như được nạp gas cho điều hòa để tiếp tục sử dụng hiệu quả.

Nhìn chung: Đối với lỗi điều hòa Midea không mát có rất nhiều nguyên nhân xảy ra. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn về nguyên nhân và cách khắc phục, mọi người nên liên hệ thợ sửa chữa chuyên nghiệp là tốt nhất. Ngoài ra, nên vệ sinh điều hòa thường xuyên để giúp thiết bị hoạt động bền bỉ và tránh hư hỏng hơn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bỗng một ngày bạn mở điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 nhưng không thấy mát. Có thể chúng quá bẩn, bạn cài đặt sai chế độ hoặc đến từ nhiều nguyên nhân khác. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Websosanh.vn để bạn có thể xác định nguyên nhân, tự khắc phục tại nhà, tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Tin tức về Điều hòa