Điều hòa mini giá rẻ: lợi không ít nhưng hại nhiều hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng điều hòa mini mặc dù có khả năng làm mát nhưng không tốt giống như những lời giới thiệu mỹ miều từ người bán

“Hot” từ mùa hè năm 2015, nhưng sang đến năm nay, điều hòa mini vẫn tiếp tục gây cơn sốt trên thị trường. Trước hết là ở các gian hàng điện lạnh nhỏ lẻ, tiếp đó là những người bán hàng qua mạng, và chủ yếu là trên mạng xã hội Facebook.

Với hàng loạt những lời giới thiệu như “mát như gió trời”, “trong lành mát lạnh”….từ người bán trong hình hài nhỏ bé, tiện dụng khiến những dân văn phòng, và những người độc thân ở 1 mình sẵn lòng bỏ tiền để mua một chiếc về cho mình.

Tuy nhiên, điều hòa mini có thực sự tốt như người bán giới thiệu? Và có nên mua điều hòa mini? Cùng Websosanh tìm hiểu về điều hòa mini và cho mình những quyết định chính xác.

Có nên mua điều hòa mini không?

Có nên mua điều hòa mini không?

Những lợi ích của điều hòa mini

Điều hòa mini có khá nhiều những lợi ích khiến người dùng sẵn sàng bỏ tiền ra mua:

– Giá rẻ

Mỗi chiếc điều hòa mini có giá dao động từ 100,000 đến 250,000 đồng tùy kích cỡ và nguyên lý hoạt động. Với mức giá này, khá nhiều người, ngay cả những người có thu nhập thấp cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua để làm mát trong những ngày hè nắng nóng đỉnh điểm.

– Nhỏ gọn

Với kích thước nhỏ gọn chỉ vài chục xentimet, đồng thời thiết kế đẹp mắt, có thể dễ dàng bỏ lên bàn làm việc, nên rất được lòng những người làm văn phòng hoặc những người ở một mình trong không gian nhỏ.

– Không tốn điện

Rõ ràng là cũng sử dụng điện, tuy nhiên, các dòng điều hòa mini thường sử dụng điện thông qua kết nối USB với máy tính, do đó, dường như không tốn quá nhiều điện của bạn

– Có khả năng làm mát

Đương nhiên là nó có thể làm mát thì mới có thể hút khách được như thế.

Tham khảo thêm Các cách làm mát không cần điều hòa hiệu quả nhất

Nhược điểm của điều hòa mini

Bên cạnh những ưu điểm về giá rẻ, cũng như sự nhỏ gọn tiện dụng của mình thì những dòng điều hòa mini cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm, mà có lẽ với những nhược điểm này người dùng cần phải cân nhắc lại việc có nên hay không nên mua điều hòa mini:

– Không làm mát được như quảng cáo

Đương nhiên là điều hòa mini có thể làm mát, nhưng với kích thước chỉ bé bằng bàn tay, và được đặt trên bàn, thì phạm vi làm mát của nó chỉ ở khoảng vài chục xentimet, hay đơn thuần là nó chỉ có thể làm mát khuôn mặt và cổ của người dùng chứ không thể làm mát phía dưới được.

Và nếu bạn có ý định mua điều hòa mini kiểu này để làm mát phòng thì đó là điều không tưởng.

– Dễ dàng gây hỏng các thiết bị điện khác

Một phần là do chất lượng của các dòng điều hòa mini này không được tốt nên dễ dàng xảy ra tình trạng rò rỉ nước, khiến nước vào những thiết bị điện tử và gây ra hỏng hóc hoặc chập mạch điện.

Ngoài ra, với cơ chế thổi quá nhiều hơi nước, nó cũng là đối tượng khiến các vật dụng trong nhà bị ẩm, mốc theo thời gian.

– Sản phẩm không rõ nguồn gốc

Đây là tình trạng chung của các dong điều hòa mini đang lưu hành trên thị trường, và điều này có thể làm dấy lên những lo ngại về chất lượng nhựa, có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng không khi dùng loại điều hòa mini này.

Nhận xét của người dùng về điều hòa mini?

Khá nhiều những người đã mua và dùng điều hòa mini về rồi bày tỏ sự thất vọng khi mua chiếc điều hòa này:

Từng mua loại điều hòa này, bạn Linh (25 tuổi, Hải Dương) chia sẻ: “Suốt ngày ngồi máy tính văn phòng nên mình cũng tìm mua một cái điều hòa cầm tay như vậy để cắm máy tính. Dùng thì tiện lợi nhưng không mát như lời quảng cáo đâu. Cái máy này nhỏ bằng bàn tay, chỉ mát được đến mặt thôi chứ người thì chịu mà đôi lúc nước phun ra từ máy ngang đúng mặt cũng nguy hiểm, rất dễ bị nhiễm lạnh”.

“Dòng điện qua cổng USB và dòng điện của các thiết bị sử dụng là bằng nhau. Vì vậy, việc dùng các sản phẩm này có làm ảnh hưởng xấu đến máy tính hay không là còn phụ thuộc vào chất lượng của các thiết bị cắm qua cổng USB này. Ví như nếu mua phải điều hòa cắm USB mini mà chất lượng không tốt hay không đủ 5V điện USB thì nó sẽ hút điện của main dẫn đến IC điện của máy tính bị hỏng. Còn nếu sản có chế độ cảm biến tốt thì có thể dùng thoải mái”.

(Trích ý kiến khách hàng trên VTC.Vn)

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã cho mình những quyết định chính xác về việc có hay không nên mua điều hòa mini cầm tay giá rẻ trên thị trường.

Tham khảo thêm Mua điều hòa cũ – giải pháp làm mát giá rẻ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!