Mua điều hòa cũ hàng "đổi trả" tại siêu thị: Lợi bất cập hại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán chỉ bằng 50% và bề ngoài không khác biệt so với hàng mới nên nhiều người đang cân nhắc mua điều hòa đổi trả. Tuy nhiên, khi lựa chọn điều hòa đổi trả thì người mua cần chấp nhận một số các rủi ro có thể gặp phải.

Mùa hè ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn khi nhiệt độ liên tiếp đạt “đỉnh” mới, khiến điều hòa dường như là thiết bị làm mát hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, với những người có thu nhập thấp thì số tiền mua điều hòa mới thường nằm ngoài khả năng chi trả, chính vì thế lựa chọn mua điều hòa đổi trả tại siêu thị là một trong những phương án được nhiều người cân nhắc.

Tuy nhiên có nên mua điều hòa cũ hàng đổi trả tại siêu thị hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Điều hòa đổi trả siêu thị là gì?

Khi mua điều hòa mới hầu hết các siêu thị đều đưa ra một chính sách đổi trả hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định (thường là 1-3 tháng). Trong thời gian này nếu không hài lòng với sản phẩm, người mua hoàn toàn có thể trả hàng hoặc đổi sang sản phẩm khác (thường kèm mức phí đổi trả khoảng 10% giá sản phẩm).

Thông thường, các dòng điều hòa bị người dùng trả lại do lỗi của nhà sản xuất sẽ được các siêu thị đưa lại nhà máy của hãng sản xuất. Tuy nhiên, trong một số trường hợp không phải do lỗi từ nhà máy, hoặc có một số lý do khác, siêu thị giữ lại, tiến hành kiểm tra sửa chữa rồi bán lại dưới dạng điều hòa đổi trả.

Như vậy, về bản chất điều hòa đổi trả là điều hòa đã qua sử dụng, có gặp trục trặc và bị người mua trả lại siêu thị.

điều hòa đổi trả hàng cũ
Điều hòa đổi trả về bản chất là hàng đã qua sử dụng (Ảnh: Dienmayxanh.

2. Ưu nhược điểm của điều hòa đổi trả

2.1 Ưu điểm khi mua điều hòa đổi trả

So với các hình thức khác, điều hòa đổi trả có khá nhiều các ưu điểm nổi bật, gồm:

– Giá bán rẻ

Thông thường, giá điều hòa đổi trả chỉ bằng 50% so với hàng mới, và tương đương với các model điều hòa cũ. Chính vì thế, chỉ khoảng từ 3-5 triệu đồng người sử dụng có thể sở hữu một chiếc điều hòa có chất lượng tương đương với điều hòa 7 – 15 triệu đồng.

điều hòa đổi trả giá rẻ
Điều hòa cũ hàng đổi trả thường có giá bán rẻ chỉ bằng nửa hàng mới (Ảnh: Chụp màn hình).

– Có bảo hành

Các sản phẩm điều hòa đổi trả bán ra thị trường đều kèm theo bảo hành của siêu thị, nơi bán với thời gian khoảng 1 – 3 tháng tùy chính sách. Thậm chí, một số model còn bảo hành chính hãng.

– Thường là model điều hòa đời mới

Phần lớn các dòng điều hòa đổi trả là các model điều hòa đời mới sản xuất trong năm hoặc sản xuất năm trước đó. Chính vì thế, người mua sẽ được tận hưởng những công nghệ mới nhất, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng.

– Hình thức như mới

Mặc dù là điều hòa cũ, nhưng phần lớn điều hòa đổi trả đều có bề ngoài như hàng mới bởi thời gian sử dụng mới chỉ vài tháng.

2.2 Nhược điểm khi mua điều hòa đổi trả

Khác với các thiết bị khác, điều hòa thường đòi hỏi một quy trình lắp đặt phức tạp, cùng với khối lượng nặng, cồng kềnh nên với những lỗi nhỏ thì người dùng thường “nhắm mắt cho qua” và gọi thợ sửa chữa.

Do đó, những sản phẩm điều hòa đổi trả thường là các sản phẩm có lỗi lớn (không làm mát được, hoạt động quá ồn…) và thường đã trải qua nhiều lần gọi thợ bảo hành đến sửa chữa không được nên người mua mới trả lại để mua sản phẩm khác.

Chính vì thế, khi mua điều hòa đổi trả thì người mua có thể gặp phải các nguy cơ gặp trục trặc lớn trong quá trình sử dụng, thậm chí là phát sinh sau khi đã hết bảo hành (chỉ vài tháng). Điều này sẽ khiến người mua vừa không được làm mát mà còn mất nhiều công sức liên hệ với người bán, thợ sửa chữa…

Đương nhiên, nếu “may mắn” các sản phẩm điều hòa đổi vẫn sẽ có độ bền bỉ ấn tượng tương đương các sản phẩm mới. Dẫu vậy, con số này sẽ là 50:50, do đó thay vì chọn mua điều hòa đổi trả người sử dụng có thể cân nhắc mua các dòng điều hòa giá rẻ còn mới bởi hiện nay có khá nhiều dòng điều hòa giá chỉ tầm 5 triệu đồng cho người sử dụng lựa chọn.

3. Gợi ý một số điều hòa mới giá rẻ từ 3 – 5 triệu đồng năm 2024

3.1 Điều hòa Casper 9000 BTU inverter TC-09IS35

Giá tham khảo: 4,79 triệu đồng

điều hòa casper giá 4 triệu đồng
Điều hòa Casper 9000 BTU inverter TC-09IS35 (Ảnh: Casper).

Model điều hòa Casper giá rẻ dưới 5 triệu đồng này được thiết kế cho phòng diện tích dưới 15m2, sử dụng gas lạnh R32 thế hệ mới đem tới hiệu quả làm mát tối ưu. Không chỉ thế, điều hòa Casper TC-09IS35 còn có công nghệ biến tần inverter nên khá tiết kiệm điện khi sử dụng.

3.2 Điều hòa Midea 9000 BTU MSAF-10CRN8

Giá tham khảo: 3,88 triệu đồng

điều hòa midea giá 3 triệu đồng
Điều hòa Midea 9000 BTU MSAF-10CRN8 (Ảnh: Midea).

Với công suất làm mát 9000 BTU và công nghệ làm mát nhanh Turbo khiến điều hòa Midea MSAF-10CRN8 đem tới một giải pháp làm mát hữu hiệu cho phòng dưới 15m2. Model này có bộ lọc không khí HD giúp đem tới không gian phòng sạch thoáng, bảo vệ sức khỏe người dùng.

3.3 Điều hòa di động Casper PC-09TL33

Giá tham khảo: 4,5 triệu đồng

điều hòa di động giá rẻ
Điều hòa di động Casper PC-09TL33 (Ảnh: Tổng hợp).

Với các bạn sinh viên, công nhân đi thuê nhà và hay chuyển nhà thì dòng điều hòa di động Casper PC-09TL33 sẽ là lựa chọn khá hợp lý sử dụng làm mát hiệu quả phòng dưới 15m2. Với thiết kế cục nóng và dàn lạnh nằm cùng 1 khối nên không mất nhiều công sức lắp đặt, chỉ cần một ống thoát hơi nóng ra ngoài là được. Tuy vậy, dòng điều hòa này sẽ hơi ồn khi sử dụng.

3.4 Điều hòa Comfee inverter 9000 BTU CFS-10VWGF-V

Giá tham khảo: 5,05 triệu đồng

điều hòa đổi trả giá rẻ
Điều hòa Comfee inverter 9000 BTU CFS-10VWGF-V (Ảnh: Comfee).

Dòng điều hòa châu Âu sở hữu thiết kế tinh tế, cùng công nghệ inverter tiết  kiệm điện sẽ đem tới giải pháp làm mát giá rẻ và thông minh cho phòng dưới 15m2. Công nghệ EMAX của điều hòa Comfee CFS-10VWGF-V giúp máy hoạt động êm ái, ổn định và đặc biệt là có tính năng điều khiển bằng giọng nói khá thông minh.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!