Điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát do đâu? Khắc phục thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Nagakawa 9000BTU 1 chiều Inverter NIS-C09R2H12 gas R32 đang dùng thì tự dưng không mát? Bạn đang băn khoăn không biết nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát thế nào? Cùng Websosanh.vn tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Vào những hè oi bức chiếc điều hòa chính là thiết bị hữu ích để để mọi người tận hưởng không khí mát mẻ. Vì vậy mà việc điều hòa Nagakawa 9000 BTU NIS-C09R2H12 không mát sẽ dẫn đến những phiền toái rất lớn. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng bởi ngay sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số nguyên nhân và cách khắc phục để tham khảo:

1. Đặt sai chế độ làm mát của điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12

Một trong số những nguyên nhân làm cho điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát là do đặt sai chế độ. Ở trên điều hòa sẽ có nhiều kí hiệu khác nhau như Cool, Dry hay Auto,… tùy thuộc vào điều kiện thời tiết mà điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ như nhiệt độ trên 35 độ C thì bạn nên sử dụng cả chế độ Cool và Dry để quá trình làm mát của điều hòa diễn ra tốt hơn. 

Điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát do đâu? Khắc phục thế nào?
Nếu nhiệt độ trên 35 độ C thì nên sử dụng cả chế độ Cool và Dry

2. Điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không được vệ sinh thường xuyên 

Điều hòa Nagakawa 1 chiều NIS-C09R2H12 sử dụng trong một thời gian dài mà không được vệ sinh, bảo dưỡng đúng cách sẽ làm cho bụi bẩn tích tụ nhiều và cản trở khí lạnh thoát ra bên ngoài. Để khắc phục tình trạng này thì bạn nên vệ sinh điều hòa 4-6 tháng 1 lần để thiết bị hoạt động hiệu quả và tăng tuổi thọ. Dưới đây là các bước có thể tham khảo để vệ sinh điều hòa đúng cách:

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện kết nối với điều hòa để đảm bảo an toàn khi tiến hành vệ sinh. Sau đó kiểm tra xem bên trong cục nóng, cục lạnh có côn trùng hay không. 
  • Bước 2: Tháo bộ lọc không khí và ngâm vào chậu nước lớn. Dùng khăn để rửa sạch bụi bẩn bám rồi dùng khăn sạch lau khô lại. 
Điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát do đâu? Khắc phục thế nào?
Vệ sinh model NIS-C09R2H12 thường xuyên để làm mát tốt hơn
  • Bước 3: Làm sạch bộ phận lốc máy và cánh quạt của điều hòa Nagakawa Inverter NIS-C09R2H12. Đối với các bộ phận này nên dùng bình xịt để làm sạch bụi bẩn ở những khe nhỏ. 
  • Bước 4: Lau sạch hết nước ở những bộ phận vừa tháo ra rồi lắp lại theo trình tự ban đầu. 
  • Bước 5: Khởi động lại điều hòa để kiểm tra thử xem có hoạt động hiệu quả hay không.

3. Block điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không chạy 

Block điều hòa 1 chiều Nagakawa không chạy cũng là một trong những nguyên nhân làm cho điều hòa không mát. Có thể do máy nén không có nguồn điện cấp vì board điều khiển hở mạch hoặc contactor không đóng hay cháy cuộn dây động cơ ở bên trong. 

Điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát do đâu? Khắc phục thế nào?
Block điều hòa không chạy cũng làm cho điều hòa không mát

Nếu nguyên nhân do máy nén không có nguồn điện cáp và máy thermic bảo vệ máy nén thì cần sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật viên tìm ra nguyên nhân chính xác. Còn do cháy cuộn dây động cơ thì nên thay thế để đảm bảo nhất. 

4. Lắp dàn lạnh điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 ở góc tường nóng 

Nhiều gia đình sống trong ngôi nhà có diện tích hạn hẹp khi lắp điều hòa sẽ chọn lắp ở góc tường nóng. Tuy nhiên vị trí này sẽ làm cho điều hòa 9000 BTU Nagakawa NIS-C09R2H12 hoạt động kém và không làm mát như bạn mong muốn. Cách khắc phục là nên di dời dàn lạnh đến nơi mát để thiết bị tỏa khí lạnh đến mọi không gian mong muốn. Ngoài ra để điều hòa làm mát nhanh và hoạt động hiệu quả thì lưu ý không nên để dàn nóng và dàn lạnh quá cách xa nhau. 

Trên đây là một vài nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát. Hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn và có hướng giải quyết phù hợp khi điều hòa gặp sự cố nêu trên! Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và theo dõi cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!