Điều hòa Nagakawa báo lỗi F8: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Nagakawa báo lỗi F8 khiến nhiều người không biết là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiều về mã lỗi F8 trên điều hòa Nagakawa qua bài viết dưới đây nhé!

Bất kể chiếc điều hòa nào sau khi sử dụng đều có thể gặp phải sự cố trục trặc, và điều hòa Nagakawa cũng không phải ngoại lệ. Trong bảng mã lỗi trên điều hòa Nagakawa do nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi F8 khá phổ biến và thường gặp nên rất nhiều người muốn biết thông tin về mã lỗi này.

Điều hòa Nagakawa báo lỗi F8 có ý nghĩa gì?

Mã lỗi F8 trên điều hòa Nagakawa là tình trạng lỗi xảy ra ở bộ phận cảm biến đồng. Nhiệm vụ của cảm biến đồng là bảo vệ lốc máy khi thiết bị hết gas. Khi gặp lỗi này, máy lạnh sẽ hiển thị mã lỗi trên dàn lạnh để người dùng có thể biết và khắc phục.

Lỗi F8 điều hòa Nagakawa khá thường gặp và phổ biến bên cạnh các mã lỗi khác như: F7, F6, E4, E6, E0…

điều hòa Nagakawa báo lỗi F8
Mã lỗi F8 trên điều hòa Nagakawa là tình trạng lỗi xảy ra ở bộ phận cảm biến đồng.

Nguyên nhân khiến điều hòa Nagakawa báo lỗi F8

Các chuyên gia điện lạnh cho biết, các nguyên nhân chính khiến máy điều hòa Nagakawa báo lỗi F8 gồm:

  • Cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh bị lỗi: Do bị chuột chắm, zắc cắm bị lỏng.
  • Bảng mạch điều khiển của máy lạnh – điều hòa Nagakawa bị lỗi.
điều hòa Nagakawa báo lỗi F8
Cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh bị lỗi là 1 trong các nguyên nhân khiến máy lạnh Nagakawa báo lỗi F8

Cách khắc phục mã lỗi F8 trên máy lạnh Nagakawa

Muốn khắc phục mã lỗi F8 trên máy lạnh Nagakawa, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ hỗ trợ như: kìm nhọn, tô vít, băng dính, đồng hồ đo điện trở, kéo; bên cạnh đó bạn cũng cần có chút hiểu biết về điện lạnh – điều hòa.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ nêu trên, bạn có thể bắt đầu khắc phục điều hòa Nagakawa báo lỗi F8 với các bước như sau:

  • Bước 1: Sử dụng tô vít để tháo bộ phận mặt nạ của dàn lạnh điều hòa Nagakawa ra.
  • Bước 2: Kiểm tra bộ phận zắc cắm của cảm biến xem có bị đứt dây hoặc bị lỏng dây hay không. Nếu có bạn cần thực hiện sửa chữa, đấu nối lại dây điện bằng kìm và băng dính. Sau khi sửa xong, hãy bật điều hòa xem có hoạt động bình thường chưa. Nếu hoạt động bình thường thì tức là bạn đã khắc phục đúng lỗi.
  • Bước 3: Nếu trường hợp đã khắc phục theo cách trên nhưng điều hòa Nagakawa vẫn không chạy, bạn hãy tiếp tục kiểm tra cảm biến nhiệt nhiệt độ của dàn lạnh. Sử dụng đồng hồ để kiểm tra nếu có hỏng hóc nặng thì cần thay mới.
  • Bước 4: Trường hợp đã thay cảm biến nhưng máy lạnh Nagakawa vẫn không thể hoạt động thì rất có thể là do lỗi bảng mạch điều khiển. Đây là tình trạng hư hỏng nặng nên nếu bạn không có chuyên môn kiến thức điện lạnh thì rất có thể tự sửa chữa lỗi này. Trong trường hợp này, bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.
điều hòa Nagakawa báo lỗi F8
Nếu có chuyên môn về điện lạnh bạn có thể tự khắc phục lỗi F8

Lưu ý khi mã lỗi F8 điều hòa Nagakawa

Trong quá trình khắc phục và sửa chữa mã lỗi F8 trên điều hòa Nagakawa, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn:

+ Hãy ngắt cầu dao điện của điều hòa để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra các sự cố và rủi ro không mong muốn như điện giật, chập cháy…

+ Khi cần thay thế thiết bị, linh kiện cho điều hòa Nagakawa, hãy chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng đồng bộ với máy.

+ Ngay khi thay máy lạnh Nagakawa báo lỗi F8, không nên chần chừ, hãy tìm cách khắc phục ngay để tránh tình trạng hư hỏng nặng hơn.

+ Khi tháo các bộ phận của máy điều hòa Nagakawa ra, cần ghi nhớ vị trí để lắp đặt lại cho đúng.

+ Nếu chiếc máy lạnh Nagakawa mới mua và còn hạn bảo hành, bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ tốt nhất.

+ Nếu không có kiến thức chuyên môn về điện lạnh – điều hòa, tốt nhất bạn không nên sửa chữa các lỗi hỏng nặng để tránh nặng hơn gây tốn kém chi phí sửa chữa. Hãy gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp hoặc tới trung tâm bảo hành.

điều hòa Nagakawa báo lỗi F8
Nếu không có kiến thức chuyên môn về điện lạnh tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp

Với các thông chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn đã biết điều hòa Nagakawa báo lỗi F8 là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào. Đừng quên đồng hành cùng websosanh.vn trong các bài viết tiếp theo để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích các bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!