Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bỗng một ngày bạn mở điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 nhưng không thấy mát. Có thể chúng quá bẩn, bạn cài đặt sai chế độ hoặc đến từ nhiều nguyên nhân khác. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Websosanh.vn để bạn có thể xác định nguyên nhân, tự khắc phục tại nhà, tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 bật lên mà không mát sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của bạn, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng, bức bối. Dưới đây là các nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà mà Websosanh.vn gửi tới bạn.

1. Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát do công suất điều hòa không đủ

Nguyên nhân này có thể xuất hiện rất ít nhưng không thể không kể đến. Bởi vì, có nhiều người mua điều hòa nhưng chỉ chú ý nhiều tới thương hiệu, công nghệ mà bỏ qua một yếu tố rất quan trọng đó là công suất. Nếu như bạn lựa chọn công suất không phù hợp sẽ dẫn tới điều hòa không thể làm mát hiệu quả khắp không gian nhà bạn được. Đối với điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 chỉ có công suất 18000 BTU tương đương với 2HP. Với công suất này chỉ thích hợp để lắp đặt trong các không gian trên dưới khoảng 30m2, do đó nếu không gian lớn hơn 33m2 thì có thể không đủ công suất làm mát phòng. Để khắc phục, bạn chỉ có thể tăng số lượng điều hòa lắp đặt hoặc thay đổi model điều hòa công suất  khác lớn hơn.

Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục
Đối với điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 chỉ có công suất 18000 BTU tương đương với 2HP chỉ thích hợp để lắp đặt trong các không gian khoảng 30m2.

2. Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát do đặt sai chế độ làm mát

Bạn biết đấy, trên chiếc điều hòa 1 chiều Nagakawa NIS-C18R2H10 có tới 4 chế độ gồm: Auto, Cool, Dry, Fan. Nếu như bạn mở điều hòa mà lại để ở chế độ Fan thì chúng chỉ giống chiếc quạt treo tường chứ không làm mát không khí. Với nguyên nhân này bạn chỉ cần chọn lại chế độ Cool hoặc Auto thay cho chế độ Fan là được.

Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục
Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát có thể do bạn đặt sai chế độ

3. Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát do quá bẩn

Điều hòa 1 chiều 1800 BTU Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát cũng có thể do trong một thời gian dài bạn không vệ sinh, dẫn tới tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn bên trong đó. Cho nên, khi bạn kích hoạt điều hòa như thường lệ mà khả năng làm mát của chúng dần bị hạn chế do bụi bẩn làm vật cản. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể kích hoạt tính năng Auto Clean ngay trên điều khiển điều hòa 1800 BTU Nagakawa NIS-C18R2H10.

Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục
Điều hòa 1 chiều 1800 BTU Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát cũng có thể do quá bẩn, bạn có thể kích hoạt tính năng Auto Clean trên điều hòa

Tuy nhiên, bạn vẫn nên thực hiện các bước vệ sinh bằng tay, bởi vì khi không làm mát được tức là điều hòa đã bám rất nhiều bụi bẩn rồi. Hãy nhớ vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ 4 – 6 tháng/ lần để đảm bảo hiệu quả làm mát luôn ở mức tối ưu nhất nhé. Điều này cũng giúp cho điều hòa 1 chiều 1800 BTU Nagakawa NIS-C18R2H10 tăng tuổi thọ.

4. Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát do điều hòa hết gas

Môi gas lạnh hết cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng điều hòa Nagakawa 1 chiều NIS-C18R2H10 bật lên mà không mát. Với nguyên nhân này, bạn hãy gọi thợ vào để hỗ trợ nạp gas chứ không nên tự thay khi không có kỹ thuật. Điều hòa 1 chiều Inverter Nagakawa NIS-C18R2H10 sử dụng môi gas lạnh R32.

5. Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát do lắp đặt sai vị trí

Nếu như bạn lắp đặt cục nóng và dàn lạnh điều hòa Nagakawa 18000 BTU NIS-C18R2H10 ở những vị trí có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, trước mặt có nhiều vật cản hoặc ở những nơi quá chật hẹp cũng sẽ khiến cho điều hòa Nagakawa Inverter NIS-C18R2H10 hoạt động bị hạn chế và làm mát kém.

Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục
Nếu như bạn lắp đặt cục nóng và dàn lạnh điều hòa 18000 BTU Inverter Nagakawa NIS-C18R2H10 ở những vị trí trước mặt có nhiều vật cản cũng khiến điều hòa hoạt động kém

Để khắc phục bạn nên di dời dàn lạnh và cục nóng đến một vị trí khác để mang đến khả năng làm không khí mát mẻ hiệu quả hơn nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn điều hòa làm mát nhanh và hoạt động hiệu quả thì bạn cần lưu ý là không nên để dàn lạnh và dàn nóng cách xa nhau quá.

6. Điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát do quá tải hoặc điện không đủ tải

Vào thời điểm mùa hè đến, đây là lúc mà các gia đình sử dụng quạt, điều hòa liên tục để làm mát. Cho nên vấn đề quá tải điện là thường xuyên xảy ra. Khi điều hòa Nagakawa Inverter NIS-C18R2H10 không có đủ nguồn điện sử dụng thì hệ thống máy nén, lốc máy sẽ nóng lên. Điều này làm cho điều hòa không mát. Để khắc phục bạn hãy sắm thêm thiết bị ổn áp để nguồn điện cấp cho điều hòa luôn được ổn định và đảm bảo có đủ nguồn điện để vận hành hiệu quả.

Trên đây là 6 nguyên nhân khiến cho điều hòa Nagakawa NIS-C18R2H10 không mát. Hãy từ từ tìm hiểu từng nguyên nhân một để khắc phục hiệu quả nhé. Chúc bạn thành công!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!