Điều hòa Nhật bãi "thất sủng" trong mùa hè năm 2020

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ bởi những tác động từ dịch Covid-19 khiến người dân thắt chặt chi tiêu mà còn bởi sự gia tăng chóng mặt của các thương hiệu điều hòa mới.

“Điều hòa là thứ duy nhất tồn tại, những thứ khác có hay không không quan trọng” – câu nói vui của dân mạng, nhưng phản ánh đúng thực tế vai trò của điều hòa với cuộc sống của người dân trong mùa hè. Nắng + đô thị hóa + biến đổi khí hậu, combo hoàn hảo này khiến mùa hè trở nên cực hình đối với người dân tại Việt Nam bởi tại nhiều khi khu vực, nhiệt độ cảm nhận lên tới 45 độ C.

Cùng với sự nóng lên của nhiệt độ thì thị trường điều hòa cũng không “sôi sục”, hàng loạt các tên tuổi điều hòa mới xuất hiện trên thị trường khiến điều hòa Nhật bãi – vốn được ưa chuộng bởi đông đảo người tiêu dùng Việt Nam rơi vào tình trạng ế ẩm.

điều hòa nhật bãi

1. Điều hòa Nhật bãi: Tốt, nhưng chỉ là quá khứ

Các sản phẩm từ Nhật luôn có được chất lượng tuyệt vời, đây là điều không thể chối cãi. Làm lạnh sâu, tiết kiệm điện lại bền bỉ trong quá trình sử dụng là những ưu điểm của điều hòa nội địa Nhật, tuy nhiên, đó là đối với những dòng điều hòa mới, còn với những điều hòa đã qua sử dụng thì có thể là nó chỉ “đã từng tốt”.

Xét một cách khách quan, điều hòa Nhật bãi có khá nhiều nhược điểm như:

– Giá không hề rẻ

Cụ thể, giá bán của điều hòa các thương hiệu như National, Fujitsu, Panasonic loại 2 chiều 9000btu đã qua sử dụng nhưng có giá bán dao động trên 6,5 triệu đồng. Nếu so sánh với nhiều dòng điều hòa mới cùng loại đang được bán ở trong nước thì mức giá của điều hòa Nhật bãi ở mức tương đương.

– Mập mờ về xuất xứ, đời sản phẩm

Nếu tham khảo các nơi bán điều hòa Nhật bãi thì 9/10 cửa hàng đều nói điều hòa của họ là “đời cao”, “gas thế hệ mới”, nhưng người mua thì chỉ biết lời người bán vậy chứ chẳng rõ những chiếc điều hòa đó thực sự được sản xuất năm bao nhiêu bởi các thông số trên máy hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Và đương nhiên, rất hiếm cửa hàng có đầy đủ các giấy tờ về sản phẩm họ bán, tất cả chỉ thông qua thỏa thuận bằng miệng.

Cùng với những lời giới thiệu có cánh và bề ngoài bóng bẩy của điều hòa (mà điều này thì quá dễ để phù phép), người mua sẵn sàng bỏ cả chục triệu đồng để mua điều hòa đã qua sử dụng từ Nhật Bản với mong muốn được sử dụng sản phẩm tốt với giá rẻ.

– Hỏng thì việc sửa chữa gần như không thể

Một vấn đề chung của các thiết bị nội địa Nhật là rất khó sửa chữa bởi sự phức tạp và thiếu linh phụ kiện thay thế, do đó, nếu như qua thời gian bảo hành của người bán (thường là 3-12 tháng) mà máy điều hòa Nhật bãi nhà bạn gặp trục trặc thì đồng nghĩa với việc phải mua máy mới.

Do đó, để đảm bảo, người mua nên lựa chọn những nơi bán điều hòa Nhật bãi với thời gian bảo hành dài (6-12 tháng). Ngoài ra, cũng cần nhờ ngươi có kinh nghiệm và hiểu biết về điều hòa để kiểm tra kỹ máy trước khi mua.

2. Điều hòa Nhật bãi giảm giá hàng loạt nhưng khách không mặn mà

Hiện, không ít nơi bán điều hòa Nhật bãi đưa ra các chương trình giảm giá chưa từng có nhưng số lượng người mua vẫn rất ít.  Nhiều của hàng tại Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm phản ánh doanh số giảm tới 50-70% so với cùng kỳ năm ngoái.

điều hòa nhật bãi

Có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do Covid-19 khiến hầu hết mọi người đều thắt chặt chi tiêu và không sẵn sàng bỏ tiền cho các sản phẩm như trước đây và điều hòa cũng không phải là ngoại lệ. Hơn nữa, môt phần không nhỏ cũng đã mua điều hòa từ năm ngoái và những năm trước đó nên lượng khách hàng cũng ngày càng co hẹp.

Và sự xuất hiện của các thương hiệu điều hòa mới, giá rẻ cũng phân tán sự quan tâm của người dùng tới điều hòa Nhật bãi.

3. Nhiều lựa chọn điều hòa mới với mức giá rẻ trong năm 2020

Trong khi vẫn còn phân vân về chất lượng điều hòa Nhật bãi thì trong năm 2020, trên thị trường xuất hiện thêm không ít các thương hiệu điều hòa mới, với mức giá rẻ và cái tên lại gắn liền với chất lượng.

điều hòa sunhouse
Sunhouse là một trong những thương hiệu điều hòa giá rẻ vừa xuất hiện

Cùng với những cái tên như Gree, Midea, Aqua, Asanzo…sẵn có trên thị trường thì điều hòa Casper, Sunhouse, Kangaroo là những nhân tố mới khiến thị trường điều hòa 2020 trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Sau thời gian trải nghiệm, với những đánh giá tích cực của người sử dụng, các thương hiệu điều hòa giá rẻ ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng làm lạnh tốt.

Đặc biệt, với mức giá chỉ khoảng 7 triệu, người dùng đã mua được những chiếc điều hòa 1 chiều inverter từ các thương hiệu này. Vừa làm lạnh tốt, vừa tiết kiệm điện lại an tâm khi sử dụng, rõ ràng bấy nhiêu đã khiến các dòng điều hòa Nhật bãi không còn được ưa chuộng.

Lựa chọn nào tốt hơn cho người sử dụng?

Rõ ràng, các dòng điều hòa giá rẻ sẽ mang tới lựa chọn chắc chắn hơn cho người sử dụng, bởi các hãng đã có sự phát triển khá mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Đương nhiên, với những người “nghiện” hàng nội địa Nhật thì rõ ràng hiện là thời điểm khá tốt để sở hữu những chiếc điều hòa Nhật.

 

 

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!