Mua điều hòa Nhật bãi: những khổ tâm khi dùng mới "thấu"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có thể chất lượng làm mát tốt, tiết kiệm điện nhưng có nhiều vấn đề khi sử dụng điều hòa Nhật bãi mà chỉ thực sự khi dùng chúng ta mới biết hết được.

Điều hòa hiện tại đang là từ khóa đang được khá nhiều người quan tâm vì đợt nóng “demo” đầu mùa hè năm 2019 khiến nhiều người toát mồ hôi và nhanh chóng tìm mua một chiếc điều hòa vì sợ không sống nổi qua mùa hè năm 2019 được dự đoán nắng nóng lên trên 40 độ C.

Với mức giá tương đương với các điều hòa mới được phân phối trong nước, một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng lại đang tìm mua điều hòa Nhật bãi – một cách gọi khác của các dòng điều hòa nội địa Nhật đã qua sử dụng nhập khẩu về Việt Nam.

Tuy nhiên, việc lựa chọn mua điều hòa Nhật Bãi có là quyết định sáng suốt của người tiêu dùng? Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã tìm hiểu và thu thập thông tin của những người đã từng sử dụng điều hòa nội địa Nhật, và dưới đây là những ưu nhược điểm của các dòng điều hòa Nhật Bãi mang lại.

điều hòa nhật bãi
Điều hòa Nhật bãi mang tới lựa chọn làm mát tốt, giá rẻ.

1. Ưu điểm của điều hòa nhiệt độ Nhật bãi

Có khá nhiều nguyên nhân khiến người tiêu dùng lại chọn mua điều hòa Nhật bãi và ưu điểm lớn nhất chính là khả năng làm mát tốt. Không quá mạnh mẽ và thốc sâu như một số dòng điều hòa giá rẻ mới trên thị trường, điều hòa Nhật thường làm mát khá nhẹ dịu, mang tới cảm giác thứ thái thoải mái cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, tiết kiệm năng lương cũng là ưu điểm mà các dòng điều hòa nội địa Nhật cũ mang tới cho người sử dụng, bở lẽ các quy định về tiêu thụ năng lượng các sản phẩm điện tử – điện lạnh của Nhật Bản khá khắt khe và do đó, là người sử dụng các sản phẩm sản xuất dành riêng cho đất nước này, chúng ta cũng được hưởng khả năng tiết kiệm điện vượt trội mà dòng điều hòa nhiệt độ từ đây mang tới.

Các chức năng làm mát đi kèm như lọc không khí, các chế độ điều chỉnh nhiệt độ, hút ẩm…đều rất tốt. Đương nhiên, mức giá thành cũng khá phù hợp với túi tiền, chỉ từ khoảng 4 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc điều hòa 1 chiều lạnh loại 9000BTU có trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện từ các dòng điều hòa cũ này.

Hơn nữa, các thương hiệu điều hòa Nhật bãi phổ biến trên thị trường hiện nay đều là những hãng nổi tiếng chất lượng như là điều hòa Daikin, điều hòa Panasonic, điều hòa Fujitsu, điều hòa Nation, điều hòa Mitsubishi Heavy…do đó người tiêu dùng cũng hết sức hài lòng khi chọn mua.

2. Nhược điểm của điều hòa nội địa Nhật cũ

Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên đây thì việc chọn mua điều hòa cũ nội địa Nhật cũng tồn tại nhiều những nhược điểm, cụ thể:

– Hầu hết diều hòa nhiệt độ cũng như các thiết bị điện nói chung tại Nhật đều sử dụng hiệu điện thế 100V, trong khi nước ta điện lưới là 220V, chính vì thế, nếu chưa có máy biến áp thì người mua cần phải chi thêm khoảng 500,000 đồng để mua máy biến áp mới có thể sử dụng điều hòa Nhật bãi

điều hòa nhật bãi
Điều hòa nội địa Nhật cũ mang tới cho người dùng lựa chọn tốt về chất lượng, đẹp về thiết kế.

– Mua điều hòa Nhật bãi đồng nghĩa với việc mua điều hòa cũ, bạn sẽ không được hưởng chế độ bảo hành chính hãng, và tất cả phụ thuộc vào uy tín và điều kiện bảo hành của nơi bán, chính vì thế, người ta thương nói là mua điều hòa nội địa Nhật cũ thường “hên hơn hay”, tức là phụ thuộc nhiều vào sự may mắn hơn là hiểu biết.

– Người mua còn rất hay gặp tình trạng là người bán nói sản phẩm điều hòa có ngày sản xuất gần, nhưng thực ra nó đã sản xuất cách đây cả chục năm, và do đó chỉ sau thời gian ngắn sử dụng máy đã gặp phải những trục trặc hoặc hỏng hóc.

– Hệ thống lọc khí gặp trục trặc: đây là vấn đề không hiếm gặp vì một chiếc điều hòa sử dụng lâu năm, hệ thống lọc khí rất dễ bị gặp trục trặc khiến gây ra những mùi khó chịu khi sử dụng điều hòa.

Và một vấn đề nữa là điều khiển điều hòa Nhật bãi cũng toàn tiếng Nhật, thực sự để làm quen để điều chỉnh các chế độ làm mát trên điều hòa nhiệt độ này không hề dễ dàng.

3. Có nên mua điều hòa Nhật bãi không khi có nhiều điề hòa giá rẻ trên thị trường hiện nay?

Đương nhiên sẽ có những người tiêu dùng có quyết định riêng vì sở thích dùng hàng Nhật bãi, tuy nhiên theo ý kiến người viết việc chọn mua một chiếc điều hòa mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam là lựa chọn khôn ngoan hơn.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các dòng điều hòa giá rẻ với mức giá chỉ khoảng 4-5 triệu đồng bạn đã có thể có được một thiết bị làm mát tuyệt vời cho gia đình.

>>> XEM NGAY top điều hòa casper giá rẻ từ dưới 5 triệu đồng

Ngoài ra, các điều hòa được phân phối tại Việt Nam cũng được trang bị công nghệ inverter, và hàng loạt các công nghệ giúp tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng, người dùng có thể có được một thiết bị làm mát chất lượng, được bảo hảnh chính hãng và đặc biệt là sử dụng hàng mới sẽ thích thú hơn nhiều.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!